STAR ปลื้มงานสถาปนิก 51 สำเร็จเกินคาด ลูกค้าไทย-ตปท.รุมจีบคอลเลคชั่นใหม่เพียบ

ข่าวทั่วไป Thursday June 5, 2008 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--สตาร์ ซานิทารีแวร์
บิ๊ก STAR เป็นปลื้มงานสถาปนิก 51 ประสบความสำเร็จเกินคาด มีลูกค้าทั้งในและต่างประเทศสนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของบริษัทเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะคอลเลคชั่น Black&White ที่เป็นเทรนด์ใหม่ของสุขภัณฑ์โลกในปี 2008-2009 ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี มั่นใจสะท้อนผลประกอบการ Q2/51 ออกมาดี หนุนรายได้ทั้งปีโตตามเป้าที่ 300 ลบ. พร้อมรักษามาร์จิ้นที่ 45% เอาไว้ได้ จากตลาดส่งออกที่ยังจำหน่ายได้ราคาค่อนข้างสูง
ดร.สมชัย ว่องอรุณ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STAR เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทนำสินค้าเข้าร่วมจัดแสดงในงาน "สถาปนิก 51" ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 22 ซึ่งจัดโดยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่าสินค้าสุขภัณฑ์ Starได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างดี โดยขณะนี้มีลูกค้าหลายรายได้ติดต่อเข้ามาเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของบริษัท และสนใจจะนำสุขภัณฑ์ Star ไปติดตั้งในโครงการก่อสร้างหลายโครงการ ซึ่งถือเป็นการตอบรับที่น่าพอใจจากการออกงานดังกล่าวในปีนี้
" หลังจากที่ได้ออกงาน สถาปนิก 51 ก็มีลูกค้าทั้งในและต่างประเทศหลายรายเริ่มติดต่อเข้ามาแล้ว ทั้งขอเป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าในจังหวัดหัวเมืองสำคัญ เช่น พิษณุโลก ลำปางและจันทบุรี สนใจจะนำสุขภัณฑ์ Star เข้าไปติดตั้งในโครงการก่อสร้าง ทั้งคอนโดมิเนียม สถานศึกษา โรงแรมระดับ 5 ดาว และรีสอร์ท ในเมืองท่องเที่ยวสำคัญ รวมทั้งลูกค้าจากต่างประเทศที่สนใจจะนำสินค้าของ STAR เข้าไปจัดจำหน่ายด้วย อาทิ ซีเรีย เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย รวมทั้ง อินเดีย ซึ่งถือเป็นตลาดใหม่ที่บริษัทยังไม่เคยเปิดตลาดมาก่อน จึงถือเป็นทิศทางที่ดีเพราะจะทำให้ตลาดขยายตัวกว้างขึ้น"
ดร.สมชัย กล่าวต่อว่า นอกเหนือจากสินค้าแบรนด์ Star จะได้รับความสนใจจากลูกค้าแล้ว สินค้าคอลเลคชั่นใหม่ ภายใต้ชื่อ Black & White และ Zero Touch ซึ่งได้รับการออกแบบอย่างประณีต ทั้งรูปแบบและสีสัน สอดคล้องกับทิศทางของสุขภัณฑ์ในตลาดโลก ที่เริ่มมีสีสันและความเป็นแฟชั่นมากขึ้น ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งจากลูกค้าในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ร้านค้าวัสดุก่อสร้างประเภทโมเดิร์น เทรด โดยเฉพาะโฮมโปร และบุญถาวร ได้ให้ความสนใจด้วยการเพิ่มพื้นที่การจัดแสดงสินค้าให้กับสินค้า Star แล้วหลายสาขา เนื่องจากเป็นเทรนด์ สินค้าใหม่ที่อยู่ในความสนใจของผู้บริโภค ซึ่งในครึ่งปีหลังนี้บริษัทจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับร้านค้าประเทศดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นความสนใจของลูกค้าและเพิ่มยอดขายจากตลาดในประเทศอีกทางหนึ่ง
ในขณะที่ตลาดต่างประเทศ ยังคงขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเปิดตลาดใหม่ในกลุ่มเอเชีย เช่นฮ่องกง และการส่งสินค้าในคอลเลคชั่นใหม่ลงวางตลาดในต่างประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะทำให้รายได้ในไตรมาสที่ 2/51 เติบโตได้อย่างชัดเจน และสนับสนุนให้รายได้ปีนี้เติบโตทะลุ 300 ล้านบาทได้สำเร็จ ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น (มาร์จิ้น) จะรักษาไว้ที่ระดับ 45% จากตลาดส่งออกที่กำหนดราคาขายในระดับที่ดีได้ เนื่องจากวางตำแหน่งสินค้าไว้ในระดับบน และไม่ต้องสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาด ซึ่งต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูง
ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ : คุณสุราช บุญจง โทร. 081-987-0490

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ