สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ ขานรับนโยบาย ปั้นผู้ประกอบการส่งออกไทย

ข่าวทั่วไป Thursday June 5, 2008 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--กรมส่งเสริมการส่งออก
สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ เร่งปั้นผู้ประกอบการส่งออกไทยแข่งขันผงาดสู่เวทีตลาดโลก พร้อมเผยมั่นใจศักยภาพผู้ส่งออกทัดเทียมนานาชาติ
ร.อ.สุวิพันธุ์ ดิษยมณฑล ผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า ทางสถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ มีเป้าหมายที่จะพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถ ด้วยการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง ทางด้านการค้าระหว่างประเทศ เพื่อให้สามารถแข่งขันบนเวทีการค้าโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยรูปแบบการฝึกอบรมและสัมมนาอย่างครบวงจร กล่าวคือ มีการจัดฝึกอบรมและสัมมนาที่ให้ความรู้เชิงลึกในแต่ละสาขา เน้นภาคปฏิบัติจริงควบคู่กันไป นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์กลางพัฒนาบุคลากรทางด้านการส่งออก สินค้า ตลาด เป็นศูนย์กลางข้อมูลการค้า และยังมีเป้าหมายที่สนับสนุนประสานความร่วมมือกับ ภาครัฐ องค์กรการค้าระหว่างประเทศ และสถาบันฝึกอบรมในต่างประเทศ ในการประสานความร่วมมือด้านการฝึกอบรม และสัมมนาในระดับเอเชียภูมิภาคเอเชีย และประเทศเพื่อนบ้าน โดยเผยแพร่ผ่านทางอุปกรณ์และระบบสื่อสารอันทันสมัย
ทั้งนี้บทบาทภาระหน้าที่ของทางสถาบันฝึกอบรมฯ ยังมีหน้าที่ที่จะเพิ่มสมรรถนะทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการและผู้ส่งออกทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยการจัดการฝึกอบรมและสัมมนาด้านการค้า และการส่งออกระหว่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันเพิ่มขึ้น รวมถึงให้ความร่วมมือช่วยเหลือผู้ประกอบการในประเทศที่กำลังพัฒนาตามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างประเทศ พร้อมทั้งยังมีการจัดฝึกอบรมด้านประเด็นทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการและผู้ส่งออก ด้วยการสรรหาวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการส่งออกโดยเฉพาะ สำหรับให้ความรู้แก่ผู้ที่มาเข้าร่วมฝึกอบรมและสัมมนา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ