กฟผ. ร่วมกับ 13 มหาวิทยาลัยราชภัฏ วิจัยความสัมพันธ์ชุมชนรอบโรงไฟฟ้าทั่วประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 5, 2008 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--กฟผ.
กฟผ. ลงนามบันทึกความร่วมมือกับเครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฏ 13 แห่ง ในการสำรวจวิจัยข้อมูลพื้นฐานความสัมพันธ์ระหว่างโรงไฟฟ้ากับชุมชน ในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าและเขื่อน 18 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ดีในการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าและประโยชน์ต่อการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมของประเทศอย่างยั่งยืน
วันนี้ (5 มิถุนายน 2551) นายสมบัติ ศานติจารี ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือ ระหว่าง กฟผ. สายงานผลิตไฟฟ้า กับเครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฏ 13 แห่ง ในการสำรวจวิจัยข้อมูลพื้นฐานความสัมพันธ์ระหว่างโรงไฟฟ้ากับชุมชน ในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าและเขื่อน 18 แห่งทั่วประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ กฟผ. อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยมี นายวินิจ แตงน้อย รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า กฟผ. ร่วมลงนามกับ ผศ. สิทธิชัย หาญสมบัติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
นายสมบัติ ศานติจารี ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า กฟผ.ได้กำหนดนโยบายและเจตนารมณ์ในการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งมั่นที่จะดูแลและพัฒนาชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ภายใต้การดำเนินงานที่โปร่งใส เป็นธรรม และสามารถตรวจสอบได้ เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน ชุมชน สังคม ในทุกภาคส่วนของประเทศ
สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฏ 13 แห่ง จะดำเนินการในโครงการติดตามประเมินผลแผนสื่อสารสาธารณะ เพื่อการผลิตไฟฟ้าสำหรับประชาชนแบบมีส่วนร่วม และสำรวจวิจัยข้อมูลพื้นฐานความสัมพันธ์ระหว่างโรงไฟฟ้ากับชุมชนรอบโรงไฟฟ้า ในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าและเขื่อน 18 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจที่ดีต่อกระบวนการผลิตไฟฟ้า สร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจ ตลอดจนสัมพันธภาพที่ดีระหว่าง กฟผ.กับชุมชนโดยรอบ ผลวิจัยดังกล่าว กฟผ. จะนำมาปรับปรุงการดำเนินงานตามแผนสื่อสารสาธารณะฯ ของสายงานผลิตไฟฟ้าต่อไป
สำหรับเครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฏ 13 แห่ง ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี และมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ส่วนโรงไฟฟ้าและเขื่อน 18 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ เขื่อนภูมิพล เขื่อนสิริกิติ์ เขื่อนศรีนครินทร์ เขื่อนอุบลรัตน์ เขื่อนวชิราลงกรณ เขื่อนสิรินธร เขื่อนจุฬาภรณ์ เขื่อนรัชชประภา เขื่อนปากมูล โรงไฟฟ้าบางปะกง โรงไฟฟ้าวังน้อย โรงไฟฟ้าและเหมืองแม่เมาะ โรงไฟฟ้าลำตะคอง โรงไฟฟ้ากระบี่ โรงไฟฟ้าพระนครใต้ โรงไฟฟ้าน้ำพอง โรงไฟฟ้าจะนะ และโรงไฟฟ้าน้ำพุง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ