“ศักดิ์สยาม เพชรชมภู” โชคดี ได้พี่สาว-พี่ชาย ชักนำเข้าวงการ ฉายแววนักร้องดัง ปีนต้นมะขามร้องเพลง

ข่าวทั่วไป Tuesday April 26, 2005 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันจันทร์และอังคารนี้ ต้อนรับวันแรงงานกับ “ศักดิ์สยาม เพชรชมภู” นักร้องลูกทุ่งที่โด่งดังมากที่สุดเมื่อ 20 ปีที่แล้ว วันนี้ เขาจะมาเล่าถึงเรื่องราวความเป็นมาของการเป็นนักร้องลูกทุ่งให้ได้ฟังกัน
ศักดิ์สยาม เล่าถึงชีวิตที่กว่าจะมาเป็นนักร้อง ให้ฟังว่า “ชีวิตผมนะ มีวันนี้ได้ มาเป็นนักร้อง ลูกทุ่ง เพราะพี่สาวและพี่ชาย พี่สาวผมเขาเป็นสาวรำวงประจำหมู่บ้าน และพี่เขาเห็นว่าผมชอบร้องเพลงมาก ตกเย็นมาปีนต้นมะขามนั่งร้องเพลง พี่สาวเขาเห็นแวว ก็เลยบอกว่าเวลามีงานรำวง จะเอาไปร้องเพลงด้วย ตอนนั้นผมอายุแค่ 8-9 ขวบ เพลงอะไรจำได้หมด ร้องตั้งแต่ 3 ทุ่มถึง 6 โมงเช้า ค่าร้องเพลงตอนนั้นประมาณ 5 บาท ถ้าเทียบกับสมัยนี้ก็ประมาณ 5,000 บาท เพราะค่าเงินมันแพงมาก ก๋วยเตี๋ยว ชามละสลึงเท่านั้นเอง
ส่วนพี่ชาย ผมเป็นหมอลำ ลำเรื่องต่อกลอนอยู่ที่ขอนแก่น เขาก็ชวนผมไปอยู่กับหมอลำด้วย ผมก็ร้องเพลงด้วย ตีกลองไปด้วย ที่คณะสุธีร์คะนองสิงห์ ค่าตัวจาก 5 บาท เพิ่มเป็น 50 บาท หลังจากอยู่ได้ประมาณ 1 ปี ก็กลับมาอยู่ที่บ้านที่มหาสารคาม และก็ได้มาอยู่ที่คณะขวัญใจจักรวาล คณะที่ดังมาก ผมก็เป็นนักร้องด้วย มือกลองด้วย ค่าตัวประมาณ 80 บาท ผมก็เริ่มดัง มีชื่อเสียง ก็ย้ายไปอยู่ที่คณะรังสิมันตุ์ คณะเดียวกับบานเย็น รากแก่น เรียกได้ว่าตอนนั้นดังมาก ก็มาได้เจอกับอาจารย์เทพบุตร เพชรชมภู ทำให้ผมมีโอกาสได้บันทึกแผ่นเสียงครั้งแรก 6 เพลง เพลงที่ดังมากคือ “ตามน้องกลับสารคาม” เพลงนี้ดังมาก ผมไม่รู้ตัวมาก่อน ก็ได้ออกมาตั้งวงเองกับอาจารย์เทพบุตรครับ”
เรื่องราวชีวิตของ “ศักดิ์สยาม เพชรชมภู” จะเป็นอย่างไร นี่เป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น ติดตามได้ใน รายการ “บุปผาฯ แฟนคลับ” วันจันทร์-อังคารที่ 2-3 พฤษภาคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ