ปตท. ออกโฆษณาชุดใหม่ ช่วยคนไทยประหยัดยกกำลัง 2

ข่าวทั่วไป Friday November 18, 2005 12:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
ปตท. ออกโฆษณาชุดใหม่ “ประหยัดยกกำลัง 2” เพื่อสนับสนุนการประหยัดพลังงาน และช่วยคนไทยประหยัดเงินในกระเป๋า โดยเฉพาะผู้ที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ ผ่านเรื่องราวเรียบง่ายที่สื่อถึงความประหยัด
โดย สมพงษ์ โสมคำ ครีเอทีฟ กรุ๊ป เฮด (Creative Group Head) บริษัทสปา แอ็ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด (SPA Advertising Co., Ltd.) กล่าวถึงแนวคิดของหนังโฆษณาชุดนี้ว่า เนื่องจากเกิดวิกฤติการณ์เศรษฐกิจทางด้านพลังงาน ทำให้คนไทยหันมานิยมใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์เป็นอันมาก และจากกระแสความนิยมในการใช้นี้เอง ทาง ปตท. จึงได้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นสูตรพิเศษที่ชื่อว่า “เพอร์ฟอร์มา แก๊สโซฮอล์” (Performa Gasohol) ออกมาตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์โดยเฉพาะ และเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ต่อกลุ่มเป้าหมายให้เห็นถึงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ที่ทาง ปตท. คิดค้นและผลิตขึ้น โฆษณาชุดนี้จึงเน้นย้ำให้ผู้ชมได้รู้ว่าการใช้น้ำมันแก๊ซโซฮอล์อาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่ประหยัดเงินก็จริง แต่เมื่อใช้น้ำมันหล่อลื่นเพอร์ฟอร์มา แก๊สโซฮอล์ของ ปตท. ด้วยแล้ว จะยิ่งช่วยประหยัดเชื้อเพลิง เรียกว่า ประหยัดยกกำลัง 2 จริงๆ
และยุคนี้เป็นยุคของการประหยัด ทั้งในเรื่องของเงินทองและพลังงานที่เราทุกคนต้องช่วยกันประหยัด เรื่องราวที่ใช้ในหนังโฆษณาชุด “ประหยัดยกกำลัง 2” นี้ จึงเป็นวิธีการดำเนินเรื่องที่ดูเรียบง่าย ไม่มีกล้อง ไม่มีพรีเซนเตอร์ ไม่มีฉากใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้เพื่อจะสื่อถึงความประหยัด โดยจะเล่าว่าการประหยัดทำได้ดังนี้คือ ประหยัด 1 ใช้น้ำมัน พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส (PTT Gasohol 95 Plus) ประหยัด 2 คือ ใช้น้ำมันหล่อลื่น เพอร์ฟอร์มา แก๊สโซฮอล์ (Performa Gasohol) และตอนท้ายของหนังได้ใส่โปรโมชั่นพิเศษ คือ เมื่อซื้อ เพอร์ฟอร์มา แก๊สโซฮอล์ วันนี้ — 31ธันวาคม 2548 รับทันทีคูปองส่วนลดเติม พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส 100 บาท
หนังโฆษณาชุดนี้ สปา แอ็ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด รับหน้าที่ครีเอทีฟและเป็นตัวแทนโฆษณา โดยมีโปรดักชั่นเฮาส์ คือ อัพเปอร์ คัท (Upper Cut Co., Ltd.) กำกับโดย ดล ผดุงวิเชียร ความยาว 15 วินาที งบประมาณโฆษณาโดยรวมทั้งสิ้น 15 ล้านบาท
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ