แดนสนธยา สีสันแห่งท้องทะเล WILD TRIBE REEF GYPSIES & SHARK THERAPY 9 - 11 มิถุนายน 2551

ข่าวบันเทิง Friday June 6, 2008 09:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน สีสันแห่งท้องทะเล (WILD TRIBE REEF GYPSIES & SHARK THERAPY)
วันที่ 9 - 11 มิถุนายน 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ตื่นตาตื่นใจไปกับการร่วมทริปดำน้ำสุดพิเศษของยอดนักดำน้ำระดับโลก ทันย่า สตรีทเตอร์ (Tanya Streeter) สู่ 2 สถานที่เหนือสุดจินตนาการ สัมผัสชนเผ่าลึกลับชาวบายาว (Bajua) ที่มีวัฒนธรรมเกี่ยวพันอย่างลึกซึ้งกับมหาสมุทร และร่วมว่ายน้ำเสี่ยงตายไปพร้อมกับฝูงฉลามในสรวงสวรรค์แห่งการดำน้ำ ณ หมู่เกาะบาฮาม่าส์ ประสบการณ์สุดหวาดเสียว ที่ต้องทำให้หัวใจเกือบหยุดเต้น
วันจันทร์ที่ 9 มิ.ย. 51 ร่วมเกาะติดชีวิต ชาวบายาว (Bajua) ในหมู่เกาะโทเกียน อินโดนีเซีย กับความผูกพันระหว่างชีวิตกับท้องทะเลที่ตัดกันไม่ขาด พร้อมกับยอดนักดำน้ำตัวเปล่า ทันย่า สตรีทเตอร์ กับสิ่งที่ทำให้เธอต้องทึ่ง เมื่อชาวบายาว สามารถดำน้ำได้ลึก 15 เมตรจนถึงก้นทะเล โดยไม่ใส่ตีนกบ และเครื่องช่วยหายใจ และการเรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพหลักของชาวบายาว วิธีการจับสัตว์น้ำประเภท หมึก หอย ที่ มีเทคนิคพิเศษในการจับหมึก โดยใช้ตะขอเกี่ยวตะหวัดหมึกขึ้นมาจากรูเล็กๆ และการเก็บหอย ตามแนวปะการัง ที่ชาวบายาวสามารถเอาสัตว์น้ำที่จับมาได้แลกของใช้อื่นๆ กับคนจากหมู่บ้านอื่น
วันอังคารที่ 10 มิ.ย. 51 ติดตามยอดนักดำน้ำมืออาชีพ ทันย่า สตรีทเตอร์ ในการเจาะลึกวิถีชีวิตของชาวบายาว กับความขึ้นชื่อในเรื่องการเก็บปลิงทะเล หรือทรีแพง ที่ชาวบายาวต้องระวังพิษร้ายของ ทรีแพงเป็นอย่างมาก ร่วมพิสูจน์การเป็นยอดนักดำน้ำที่เก่งกาจของเด็กๆ ชาวบายาว ที่ดำน้ำได้ลึกถึง 12 เมตร ได้ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และวัฒนธรรมของชาวบายาวกับการแสดงความรักที่พวกเขามีต่อทะเล โดยการที่พ่อชาวบายาวจะโยนลูกที่เพิ่งเกิดลงทะเล เพื่อให้เด็กๆ ผูกพันกับทะเลตั้งแต่เล็กๆ และทำความรู้จักกับ แมนดอร์ ชาวประมงผู้เก่งกาจในการจับปลาด้วยฉมวก ซึ่งถือว่าเป็นขั้นสุดยอดในการทดสอบฝีมือการดำน้ำตัวเปล่า
วันพุธที่ 11 มิ.ย. 51 ร่วมสัมผัสประสบการณ์เสียวสันหลังไปกับ ทันย่า สตรีทเตอร์ ในการ ว่ายฝ่าฝูงฉลาม เพื่อปลดเปลื้องความกลัว ด้วยวิธีการที่เรียกว่า ฉลามบำบัด กับการว่ายไปพร้อมกับฉลาม นักล่าแห่งท้องทะเลที่ไม่สามารถคาดเดาจิตใจได้ สัมผัสโลกของฉลามวาฬยักษ์, ฉลามปะการังคาริบเบียน ที่ไล่ตาม ทันย่า มาติดๆ และการเผชิญหน้าที่ท้าทายกับฉลามเสือ ที่ว่ากันว่ากินคนด้วย ซึ่ง ทันย่า ต้องใช้สมาธิเพื่อกำจัดความกลัว ด้วยการจ้องตากับฉลามเสือไม่ให้คลาดสายตาในขณะที่ว่ายน้ำไปพร้อมกับมัน
ติดตามชม “สีสันแห่งท้องทะเล” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 9 - 11 มิถุนายน 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ