กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดสัมภาษณ์ผู้บริหาร กลุ่มบริษัทฟลายนาว และเยี่ยมชมโรงงาน ณ จังหวัดเพชรบุรี

ข่าวทั่วไป Friday June 6, 2008 12:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดทำโครงการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการเจรจาเขตการค้าเสรีแก่สื่อมวลชน (DTN Press Tour) เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับการเจรจาค้าเสรีของไทยในกรอบเวทีต่างๆโดย กรมฯ จะนำสื่อมวลชนลงพื้นที่เยี่ยมชมองค์กรธุรกิจที่สามารถปรับตัวใช้ประโยชน์จากผลการเจรจาเขตการค้าเสรีจนประสบความสำเร็จในธุรกิจระหว่างประเทศ และสัมภาษณ์ผู้บริหารขององค์กร รวมทั้งผู้บริหารของกรมฯ (รายละเอียดโครงการตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 1)
ในโอกาสนี้ บริษัท มายแบรนด์ เอเจนซี่ จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์โครงการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการเจรจาเขตการค้าเสรีแก่สื่อมวลชน (DTN Press Tour) ของกรมฯ ขอเรียนเชิญร่วมเยี่ยมชมโรงงานผลิตเสื้อผ้า และธุรกิจของกลุ่มบริษัทฟลายนาว ณ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งนับเป็นบริษัทของคนไทยที่ประสบความสำเร็จจนเป็นที่ยอมรับในวงการแฟชั่นส์โลก โดยนอกจากจะบริษัทผู้ผลิต เสื้อผ้ายี่ห้อฟลายนาว ยังเป็นบริษัทรับจ้างผลิตเสื้อผ้าส่งออกไปให้แบรนด์ดังๆในยุโรป สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น ทั้งนี้การดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทฟลายนาว ภายใต้การนำของคุณปรีชา ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้ง ซึ่งจะมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน ถึงแนวการบริหาร การจัดการ การทำตลาด การปรับตัว และการพัฒนาคุณภาพการผลิต จนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และยังสามารถใช้ประโยชน์จากการเปิดเขตการค้าเสรีด้วย ในวันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2551 (ดังกำหนดการที่ส่งมาด้วย 2)
จึงเรียนมาเพื่อขอเชิญท่านสื่อมวลชนหรือผู้แทนร่วมเดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานฟลายนาว และสัมภาษณ์ผู้บริหารของกลุ่มบริษัทฟลายนาว ในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ถ้าท่านสะดวกโปรดแจ้งความจำนง ให้สำนักประชาสัมพันธ์ ให้ทราบภายในวันที่ 10 มิถุนายน 2551 (แบบตอบรับตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 3) จะขอบคุณยิ่ง
โครงการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการเจรจาเขตการค้าเสรีแก่สื่อมวลชน (DTN Press Tour)
1 . หน่วยงานที่รับผิดชอบ
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์
2. หลักการและเหตุผล
ปัจจุบันการเจรจาการค้าเสรีในกรอบต่างๆ ของไทย ได้ขยายวงกว้างมากขึ้นจากเดิมเป็นการเจรจาสองฝ่ายระหว่างประเทศคู่เจรจา เช่น ไทย-ญี่ปุ่น ไทย-ออสเตรเลีย ไทย-นิวซีแลนด์ เป็นต้น โดยที่สถานการณ์ของการเจรจาในแต่ละกรอบและแต่ละคู่เจรจามีความคืบหน้า รายละเอียดของประเด็นการเจรจา ตลอดจนความอ่อนไหวต่างกัน จึงจำเป็นต้องมีการอธิบายเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ชัดเจนและถูกต้อง รวมทั้งรายงานความคืบหน้าของสถานะการเจรจาให้สื่อมวลชนด้านเศรษฐกิจรับทราบ เพื่อให้สื่อมวลชน ซึ่งเป็นสื่อกลางได้เผยแพร่ข้อมูล ข่าวสาร ต่อสาธารณชน ได้อย่างถูกต้องต่อไป
3. วัตถุประสงค์
เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจแก่สื่อมวลชนด้านเศรษฐกิจเกี่ยวกับสถานะการเจรจา ประเด็นและสาระของการเจรจาในแต่ละกรอบการเจรจา เพื่อเผยแพร่สร้างความเข้าใจต่อสาธารณชน เพื่อลดกระแสการต่อต้านและหันมาให้ความร่วมมือตลอดจนเพื่อเตรียมความพร้อมของผู้ที่เกี่ยวข้องในภาคส่วนต่างๆ ตลอดจนการให้ข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ใหม่ๆ กับสื่อมวลชน โดยเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ลงพื้นที่ สัมผสกับสถานการณ์จริง และได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารองค์กรธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ จากการปรับตัวและใช้ประโยชน์ จากการเจรจาเขตการค้าเสรี
4. วัน เวลา สถานที่ดำเนินงาน
วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2551 เวลา 08.00 น. -20.00 น.
ณ FN Factory Outlet จังหวัดเพชรบุรี
5. ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 60 คน ประกอบด้วย
ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ
- อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ
- รองอธิบดี
- ผู้เชี่ยวชาญ
- ผู้อำนวยการสำนัก
- เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ และผู้เกี่ยวข้องต่างๆ
สื่อมวลชน(หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ และนิตยสาร)
กำหนดการเดินทางเข้าร่วม
รับฟังการบรรยายสรุป สัมภาษณ์ผู้บริหาร ชมโรงงานผลิตและกระบวนการผลิตเสื้อผ้าของ FN Group ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ชม FN Outlet แหล่งรวมสินค้าคุณภาพส่งออก แต่จำหน่ายในราคาผู้ผลิต ชมตลาดน้ำอัมพวา
08.00 น. ลงทะเบียน ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน พร้อมกันที่กระทรวงพาณิชย์
(ณ บริเวณประตูโรงอาหารสวัสดิการกระทรวงฯ - ประตู 2)
09.00 น. ออกเดินทาง
10.30 น. เดินทางถึงร้านอาหาร คุณเป๋า ดอนหอยหลอด
Media Briefing “ กลุ่มบริษัทฟลายนาว บริหารและปรับตัวอย่างไร จึงสามารถใช้ประโยชน์จากเอฟทีเอ”
โดย คุณ ปรีชา ส่งวัฒนา ประธานกลุ่ม บริษัท ฟลายนาว
12.30 น. รับประทานอาหารกลางวัน
13.00 น. เดินทางถึงโรงงาน กลุ่มบริษัทฟลายนาว จ.เพชรบุรี
ฟังการบรรยายสรุป และชมกระบวนการผลิตเสื้อผ้า กระเป๋า
และชม FN Factory Outlet
15.30 น. ออกเดินทางไปตลาดน้ำอัมพวา
16.30 น. เดินทางถึงตลาดน้ำอัมพวา
ล่องเรือชมวิถีชีวิตธรรมชาติของชาวอัมพวา
17.30 น. รับประทานอาหารเย็น
18.30 น. เดินทางกลับกรุงเทพ
20.00 น. เดินทางถึงกรุงเทพ
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: สุรีย์พร สื่อสกุล (ตุ้ย) Tel : 081-902-5948 และ 085-838-5977 หรือพิมพร ศิริวรรณ (จู) Tel : 081-928-2808

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ