กรมบัญชีกลางโอนเงินโบนัสให้ส่วนราชการแล้ว

ข่าวทั่วไป Friday June 6, 2008 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--กรมบัญชีกลาง
กรมบัญชีกลางได้โอนเงินรางวัลสำหรับผู้ปฏิบัติงานให้ทุกส่วนราชการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2551 และโอนเงินรางวัลผู้บริหาร เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2551
นายมนัส แจ่มเวหา รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า สำนักงาน ก.พ.ร. ได้แจ้งยอดเงินที่จะให้กรมบัญชีกลางโอนให้แก่ส่วนราชการต่าง ๆ และจังหวัด เป็นเงินรางวัลสำหรับผู้ปฏิบัติงาน จำนวน 290 หน่วยงาน เป็นเงินจำนวน 5,550 ล้านบาท และกรมบัญชีกลางได้ทยอยโอนเงินรางวัล
เข้าบัญชีของแต่ละส่วนราชการและจังหวัดจนครบ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2551
นายมนัส แจ่มเวหา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการนำเงินรางวัลผู้บริหารไปสมทบจ่ายเป็นเงินรางวัลให้ผู้ปฏิบัติงาน นั้น เนื่องจากในปีที่แล้วกำหนดเกณฑ์แบ่งเงินรางวัลผู้บริหารสมทบให้ผู้ปฏิบัติงาน 30%
แต่ในปีนี้กำหนดเกณฑ์ใหม่เป็น 50% ซึ่งกรมบัญชีกลางได้แก้ไขระเบียบเกี่ยวกับการกำหนดอัตราการสมทบดังกล่าว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ลงนามในระเบียบดังกล่าวแล้ว เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2551 และกรมบัญชีกลางได้โอนเงินรางวัลผู้บริหารไปสมทบกับเงินรางวัลผู้ปฏิบัติงาน โดยกรมบัญชีกลาง
ได้โอนให้แก่ส่วนราชการที่แจ้งมายังกรมบัญชีกลางแล้ว เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2551 ส่วนราชการต่าง ๆ สามารถตรวจสอบรายชื่อส่วนราชการได้ทางเว็บไซต์ของกรมบัญชีกลาง สำหรับส่วนราชการใดที่ยังไม่ได้รับเงิน
หากแจ้งยอดมากรมบัญชีกลางก็จะดำเนินการโอนเงินให้โดยเร็วต่อไป
นายมนัส แจ่มเวหา กล่าวต่อท้ายว่า ในการจ่ายเงินรางวัลให้กับผู้ปฏิบัติงาน มีส่วนราชการและจังหวัดหลายแห่งที่ได้เตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้าแล้ว ทำให้เมื่อได้รับการโอนเงินจากกรมบัญชีกลางส่วนราชการหรือจังหวัดก็สามารถจ่ายเงินรางวัลให้กับผู้ปฏิบัติงานได้ทันที ขณะนี้ทราบว่า มีการจ่ายเงิน ถึงมือข้าราชการ ลูกจ้างประจำเป็นจำนวนมากแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ