ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยคนรุ่นใหม่สนใจสมัครแข่งขันลงทุนหุ้นออนไลน์เสมือนจริง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 6, 2008 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด จัดแข่งขันลงทุนหุ้นออนไลน์เสมือนจริง (SET Click2WIN 2008 : Thailand Stock Simulation) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ชิงรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท เผยคนรุ่นใหม่สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันแล้วเกือบ 8,000 คน
โครงการ SET Click2WIN 2008 หรือเกมลงทุนหุ้นออนไลน์ เป็นเกมการลงทุนหุ้นออนไลน์ที่แข่งขันกับภาวะตลาดจริง จึงเป็นช่องทางที่จะสร้างประสบการณ์การลงทุนในหุ้นที่อิงกับภาวะตลาดที่มีการซื้อขายจริง ซึ่งจะทำให้คนรุ่นใหม่ได้ทดสอบความรู้ความสามารถในการลงทุน ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่โลกของการลงทุนที่แท้จริงอย่างมั่นใจ โครงการนี้จึงเหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจการลงทุนในหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะสร้างผลตอบแทน เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับเงินออม
โครงการ SET Click2WIN ได้เริ่มเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2551 โดย ณ วันที่ 4 มิถุนายน มีผู้สมัครมาแล้วเกือบ 8,000 คน นับเป็นยอดที่สูงกว่าการจัดแข่งขันปีที่แล้วถึงร้อยละ 103 หรือ 1 เท่าตัว โดยจะปิดรับสมัครในวันที่ 30 กันยายน 2551 และจะเริ่มแข่งขันพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่ 1 กรกฎาคม—31 ตุลาคม 2551 เพื่อชิงรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท โดยจะประกาศผลการแข่งขันในเดือนธันวาคม 2551 ทางเว็บไซต์ www.settrade.com/click2win
ผู้สนใจนอกจากจะสมัครผ่านเว็บไซต์ www.settrade.com/click2win แล้ว ยังสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้ในกิจกรรม SET Click2WIN On Tour ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดร่วมกับบ.เซ็ทเทรด ดอท คอม บริษัทหลักทรัพย์ 22 แห่ง บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม 1 แห่ง บ.ฮิวเลต แพคการ์ด (ประเทศไทย) ทรูวิชั่นส์ พีวีอาร์ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ สถานีโทรทัศน์มันนี่แชนแนล และนิตยสาร Money & Wealth รวม 3 กิจกรรม โดยกำหนดจัดในกรุงเทพ 2 กิจกรรม และต่างจังหวัด 1 กิจกรรม คือ งาน “รวมพลคนออนไลน์ by Settrade.com” กำหนดจัดวันเสาร์ที่ 7 และวันอาทิตย์ ที่ 8 มิถุนายน 2551 ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ และงาน Commart X’Gen กำหนดจัดวันพฤหัสบดีที่ 12 ถึงวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน 2551 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำหรับกิจกรรมในต่างจังหวัด คือ งาน SET in the City สัญจร จังหวัดอุบลราชธานี ในวันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน 2551 ผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ โดยนอกจากจะเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้สมัครก่อนการแข่งขันแล้ว ยังมีการสัมมนาให้ความรู้ด้านการลงทุนอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ