กบข. เปิดบริการใหม่ให้สมาชิกตรวจสอบยอดเงินนำส่งผ่าน ATM ของธนาคารกรุงไทย

ข่าวทั่วไป Monday August 1, 2005 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--กบข.
กบข. เปิดบริการใหม่ให้สมาชิกตรวจสอบยอดเงินนำส่งของตนเองผ่าน ATM ของธนาคารกรุงไทยได้ตลอด 24 ชั่วโมง เริ่ม 1 สิงหาคม 2548 นี้เป็นต้นไป
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงการให้บริการตรวจสอบยอดเงินของสมาชิก กบข. ว่า ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมศกนี้ เป็นต้นไป สมาชิกที่มีบัญชีเงินฝากและมีบัตร ATM ของธนาคารกรุงไทย จะสามารถตรวจสอบยอดเงินนำส่งของตนเองผ่านตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศจำนวนพันกว่าแห่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับวิธีการใช้บริการดังกล่าว สามารถทำได้สะดวกมาก เพียงสมาชิกสอดบัตร ATM ของธนาคารกรุงไทยผ่าน ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกแห่งทั่วประเทศ กดรหัส ATM 4 หลัก และเลือกเมนู “บริการอื่นๆ” หลังจากนั้นเลือกเมนู “กบข.” พร้อมใส่หมายเลขสมาชิก 13 หลัก เพื่อยืนยันข้อมูลถูกต้อง ระบบก็จะทำการแจ้งยอดเงินให้สมาชิกได้ทราบ โดยธนาคารจะคิดค่าธรรมเนียมในการใช้บริการครั้งละ 5 บาท ต่อการเรียกดูข้อมูล โดยตัดจากบัญชีของสมาชิก
ทั้งนี้การให้ “บริการเรียกดูข้อมูลสมาชิก” ด้วยวิธีนี้ถือเป็นบริการรูปแบบใหม่ล่าสุดจาก กบข. ที่จะช่วยให้สมาชิกที่มีอยู่ทั่วประเทศ ได้รับความสะดวก รวดเร็วในการเรียกดูข้อมูลของตนเองขณะเดียวกันก็ยังสามารถตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลดังกล่าวได้อีกด้วย และหากสมาชิกมีข้อสงสัยประการใดเกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร 1179 กด 6 หรือที่ 1551 กรุงไทยโฟนเซอร์วิส และหากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการใช้บริการดังกล่าวก็สามารถติดตามอ่านรายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์ กบข. www.gpf.or.th ที่เมนูตรวจสอบยอดเงินสมาชิก
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ