โมโตโรล่าติดตั้งระบบ Push-To-Talk over Cellular System (PoC) ให้กับเติร์กเซลล์

ข่าวทั่วไป Tuesday January 11, 2005 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
โมโตโรล่าติดตั้งระบบ Push-To-Talk over Cellular System (PoC) ให้กับเติร์กเซลล์
เพิ่มความหลากหลาย ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการสำหรับผู้ใช้
โมโตโรล่าอิงค์ (NYSE: MOT) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการว่าจ้างให้ติดตั้งระบบ Push-To-Talk over Cellular (PoC) ให้แก่เติร์กเซลล์ (Turkcell) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำในระบบ GSM ของตุรกี โดยเติร์กเซลล์จะนำเสนอบริการ PoC ให้แก่ลูกค้าที่ใช้เครื่องลูกข่ายรุ่น V400p ของโมโตโรล่า
ระบบ PoC ของโมโตโรล่าทำให้เติร์กเซลล์สามารถนำเสนอบริการสนทนาแบบวิทยุวอล์คกี้-ทอล์คกี้บนโทรศัพท์มือถือ โดยรองรับการสื่อสารกับเพื่อนฝูงหรือผู้ร่วมงาน ทั้งแบบคนเดียวและเป็นกลุ่ม ทั้งนี้บนเครื่องโทรศัพท์จะมีปุ่มเฉพาะสำหรับแสดงรายชื่อคู่สนทนาที่พร้อมสำหรับการติดต่อ บริการนี้เป็นการผสานรวมความยืดหยุ่นในการรับส่งข้อความเข้ากับบริการเสียงที่ผู้ใช้คุ้นเคย
“เติร์กเซลล์รู้สึกภูมิใจที่ได้นำเสนอนวัตกรรมล่าสุด เรามุ่งมั่นที่จะจัดหาบริการที่แปลกใหม่และดีเยี่ยมเพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้แก่ลูกค้า โมโตโรล่ามีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับโซลูชั่น PoC และเราต้องการที่จะให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากโซลูชั่นดังกล่าว ทั้งนี้ บริการ PoC ของโมโตโรล่าช่วยเปิดประตูสู่โลกใหม่ของบริการด้านเสียง” มูซาฟเฟอร์ อัคพินาร์ ประธานกรรมการบริหารของเติร์กเซลล์ กล่าว “เราคาดว่าความต้องการ PoC จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับ SMS ดังนั้นเราจึงต้องเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับการเติบโตดังกล่าว ในฐานะผู้ให้บริการ เรามองว่า PoC นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการขยายบริการในตลาดที่มีอยู่”
ในปัจจุบัน โมโตโรล่าได้เซ็นสัญญา 23 ฉบับ สำหรับการจัดหาโซลูชั่น PoC ให้แก่ลูกค้าใน 27 ประเทศทั่วโลก นอกเหนือจากโครงการของเติร์กเซลล์แล้ว ยังมีการเปิดใช้ระบบ PoC ในเชิงพาณิชย์ในประเทศต่างๆ ในทวีปอเมริกาเหนือ ละตินอเมริกา เอเชีย-แปซิฟิก และยุโรป/ตะวันออกกลาง/แอฟริกา นอกจากนั้น ยังมีการทดสอบระบบ PoC และโครงการนำร่องที่โมโตโรล่ากำลังดำเนินการร่วมกับผู้ให้บริการในยุโรป/ตะวันออกกลาง/แอฟริกา ในช่วงรอยต่อระหว่างปี 2547 ถึง 2548
“การติดตั้งระบบให้แก่เติร์กเซลล์นับเป็นเครื่องยืนยันว่า ผู้ให้บริการในยุโรปให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับบริการ PoC โดยการติดตั้งระบบในครั้งนี้นับเป็นโอกาสครั้งสำคัญสำหรับโมโตโรล่าในการสาธิตนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี รวมถึงการทำงานร่วมกับผู้ให้บริการระดับภูมิภาคที่มีศักยภาพการเติบโตที่สูงมาก” มาร์กาเร็ต ไรซ์-โจนส์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มธุรกิจเครือข่ายของโมโตโรล่า ประจำภูมิภาคยุโรป/ตะวันออกกลาง/แอฟริกา กล่าว “PoC เป็นแอพพลิเคชั่นแรกสุดบนแพลตฟอร์ม IMS ของเรา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาเทคโนโลยี VoIP และการผนวกรวมเครือข่ายในอนาคต”
โซลูชั่น PoC ของโมโตโรล่า ทำงานบนแพลตฟอร์ม IMS ซึ่งเป็นพื้นฐานสำหรับแอพพลิเคชั่น ‘Push-To’ ในอนาคต รวมถึง Push-To-Text, Push-To-View และ Push-To-Video นอกเหนือจากการจัดหาเซิร์ฟเวอร์และเครื่องลูกข่าย PoC แล้ว โมโตโรล่ายังพัฒนาซอฟต์แวร์ลูกข่าย PoC สำหรับผู้ผลิตเครื่องลูกข่ายรายอื่นๆ และผู้พัฒนาซอฟต์แวร์
คำจำกัดความของ Push-to-Talk over Cellular
Push-To-Talk over Cellular (PoC) เป็นรูปแบบการสื่อสารที่คล้ายคลึงกับวิทยุวอล์คกี้-ทอล์คกี้ เป็นวิธีที่สะดวกรวดเร็วในการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคลหรือภายในกลุ่ม โดยแทนที่จะต้องกดหมายเลขโทรออก คุณก็แค่กดปุ่มเพียงปุ่มเดียวเพื่อแสดงรายชื่อคู่สนทนา หรือ “buddy list” แล้วเลือกบุคคลที่ต้องการติดต่อด้วย จากนั้นก็กดปุ่มดังกล่าวอีกครั้งเพื่อพูด และผู้รับสายปลายทางก็จะได้ยินเสียงพูดของคุณ
นอกจากนั้น คุณยังสามารถโทรออกไปยังกลุ่มบุคคล โดยทุกคนในรายชื่อคู่สนทนาจะได้ยินเสียงพูดของคุณในเวลาเดียวกัน เหมือนกับการประชุมหลายสายทางโทรศัพท์ แทนที่คุณจะต้องส่งข้อความ SMS หรือโทรหาผู้รับแต่ละคน คุณก็เพียงแค่กดปุ่มเดียว และคุณก็จะสามารถส่งข้อความถึงกลุ่มเพื่อนสนิทหรือเพื่อนร่วมงานทุกคนได้โดยตรง
สำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย โซลูชั่น PoC นับเป็นการเปิดศักราชใหม่ของบริการด้านเสียง เพราะจะช่วยปรับปรุงบริการโทรศัพท์อย่างเห็นได้ชัด ทั้งยังเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้ด้วยฟีเจอร์ PoC ที่หลากหลายบนเครื่องโทรศัพท์ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้รู้สึกผูกพันกับเครื่องลูกข่ายของตนเองมากยิ่งขึ้น และนั่นย่อมหมายถึงช่องทางรายรับเพิ่มเติมสำหรับผู้ให้บริการ นอกจากนี้ บริการ PoC ยังสามารถรองรับความต้องการหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการรูปแบบการสื่อสารที่รวดเร็ว ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดต่างๆ ที่มีการติดต่อสื่อสารภายในองค์กรเป็นประจำ
โมโตโรล่ากับความสามารถในการใช้งานร่วมกัน
โมโตโรล่ามีบทบาทสำคัญในการผลักดันมาตรฐานด้านเทคนิคสำหรับ PoC เพราะความสามารถในการทำงานร่วมกันคือปัจจัยสำคัญที่จะทำให้บริการใหม่ๆ รวมทั้ง PoC เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย และเป็นปัจจัยพื้นฐานสำหรับการนำเสนอบริการ PoC ที่สอดรับกับความต้องการของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานภายในเครือข่ายเดียวกัน หรือติดต่อข้ามเครือข่าย โมโตโรล่ากำลังทำงานร่วมกับผู้นำอุตสาหกรรมรายอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง และได้ดำเนินการทดสอบระบบร่วมกัน เพื่อกำหนดมาตรฐาน PoC ขั้นสุดท้าย ซึ่งจะนำเสนอต่อคณะกรรมการ Open Mobile Alliance (OMA) ต่อไปในอนาคต
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2547 โมโตโรล่าได้เปิดตัวโครงการสนับสนุนการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ PoC (PoC Device Interoperability Program) ซึ่งเป็นเครื่องตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของโมโตโรล่าในการกำหนดมาตรฐาน
อินเทอร์เฟซสำหรับผู้ผลิตรายอื่นๆ ทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการผลิตและการใช้งานเครื่องลูกข่าย PoC อย่างแพร่หลาย ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์กับทั้งลูกค้าและผู้ให้บริการ
ข้อมูลเกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่าเป็นผู้นำด้านการสื่อสารระดับโลกที่ติดทำเนียบฟอร์จูน 100 บริษัทฯ นำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นสำหรับการเชื่อมต่อไร้สายอย่างกลมกลืน โดยครอบคลุมเทคโนโลยีบรอดแบนด์ อุปกรณ์พกพา และเครือข่ายไร้สาย การเชื่อมต่อไร้สายอย่างกลมกลืนภายในบ้าน รถยนต์ ที่ทำงาน และสถานที่อื่นๆ จะช่วยให้คุณสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้คนและเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา การเชื่อมต่อไร้สายอย่างกลมกลืนจะเสริมสร้างพลังในการผนวกรวมเทคโนโลยีและรองรับการสื่อสารแบบอัจฉริยะที่รวดเร็ว ยืดหยุ่น และประหยัดค่าใช้จ่าย โมโตโรล่ามียอดขาย 27,100 ล้านดอลลาร์ในปี 2546 รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้จาก www.motorola.com
ข้อมูลเกี่ยวกับเติร์กเซลล์
เติร์กเซลล์ (Turkcell) เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำในระบบ GSM ของตุรกี โดยมีผู้ใช้ในแบบชำระค่าบริการรายเดือนและแบบเติมเงินรวมทั้งสิ้น 22.3 ล้านคน ณ วันที่สิ้นสุดไตรมาสที่ 3 ของปี 2547 เติร์กเซลล์ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่คุณภาพสูง โดยมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศตุรกี โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามเมืองต่างๆ ที่มีผู้อยู่อาศัยมากกว่า 10,000 คน จะมีสัญญาณเครือข่ายครอบคลุม 100 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ เติร์กเซลล์ยังรองรับบริการโรมมิ่งร่วมกับผู้ให้บริการ 423 ราย ใน 173 ประเทศ ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2547 เติร์กเซลล์เป็นบริษัทเพียงแห่งเดียวในตุรกีที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ในปัจจุบัน เติร์กเซลล์สนใจที่จะเปิดให้บริการ GSM ระหว่างประเทศในอาเซอร์ไบจัน, จอร์เจีย, คาซัคสถาน, มอลโดว่า และไซปรัสตอนเหนือ ซึ่งมีผู้ใช้รวมทั้งสิ้น 3.5 ล้านคน ณ วันที่ 30 กันยายน 2547
Media Contacts:
Stephanie Forrest
Motorola Networks
T: +44 7739 884452
stephanie.forrest@motorola.com
SzeKi Sim
Motorola Global Telecom Solutions Sector
+65 6486 2696 (office)
szeki.sim@motorola.com
MOTOROLA and the Stylised M Logo are registered in the US Patent & Trademark Office. All other product or service names are the property of their respective owners. ? Motorola, Inc. 2004
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณเมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: maythavee@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ