กทม.เฝ้าระวังความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ผ่านอินเตอร์เน็ตและ CCTV

ข่าวทั่วไป Monday April 18, 2005 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--กทม.
สงกรานต์นี้ กทม.ดึงภาพจากกล้องวงจรปิด CCTV 8 จุดเข้าออกเมือง รายงานจราจรผ่านเว็บไซต์ www.bma.go.th เอื้อคนกรุงวางแผนเดินทาง ลดวิกฤตจราจรยุคน้ำมันแพง พร้อมเฝ้าระวังความปลอดภัยในจุดสำคัญ เล็งขยายให้ครบ 68 จุดทั่วกรุงเทพฯ เปิดเทอมนี้
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการประชุมคณะผู้บริหารกทม.วันที่ 12 เม.ย.48 เกี่ยวกับการเฝ้าระวังอุบัติเหตุจากการจราจรและความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในจุดต่างๆ โดยการนำเทคโนโลยี CCTV ทั้ง 68 จุด ที่ กทม.ใช้เฝ้าระวังและตรวจสอบสภาพการจราจรอยู่ในขณะนี้ มาพัฒนาระบบแสดงสภาพจราจรให้ประชาชนสามารถดูได้ทางอินเตอร์เน็ต www.bma.go.th ในเวลาที่เป็นปัจจุบัน (Real Time) เริ่มตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้เป็นต้นไป โดยเลือกให้บริการใน 8 จุดสำคัญที่เป็นช่องทางเข้าออกเมือง ประกอบด้วย ด้านทิศเหนือ 2 จุด ได้แก่ 1.แยกอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ และ 2.แยกหลักสี่ (ถ.วิภาวดีรังสิต) ด้านทิศตะวันออก 3 จุด ได้แก่ 1.บริเวณแยก ถ.สุขุมวิท ตัดกับ ถ.เอกมัย 2.แยกถ.สุขุมวิท 71 ตัดกับถ.สุขุมวิท และ3.แยกศรีนุช (ถ.ศรีนครินทร์-ถ.อ่อนนุช) ด้านทิศใต้และทิศตะวันตก 3 จุด ได้แก่ 1.ที่บริเวณแยกทางด่วนสุขสวัสดิ์ 2.บริเวณถนนเพชรเกษม - บางแค และ 3. แยก ถ.บรมราชชนนี ตัดกับ ถ.จรัญสนิทวงศ์
สำหรับการให้บริการรายงานสภาพการจราจรทั้ง 8 จุดดังกล่าวเป็นช่วงระยะเริ่มต้น ส่วนใน ระยะที่สอง จะขยายการให้เป็น 68 จุด ทั่วกรุงเทพฯ ในบริเวณแยกที่ได้มีการติดตั้งกล้อง CCTV ไว้แล้ว ซึ่งจะแล้วเสร็จก่อนเปิดเทอมในเดือนพฤษภาคม 2548 และระยะที่สาม พัฒนาระบบแสดงภาพจราจรในถนนสายสำคัญทุกสายเป็นรูปภาพแผนที่โครงข่ายถนนพร้อมแสดงสีตามสถานะสภาพการจราจรในเวลาปัจจุบัน(Real Time) ระบบการส่งผ่านข้อมูล GPRS เข้าสู่อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ต่างๆ เช่นโทรศัพท์เคลื่อนที่ คอมพิวเตอร์พกพา ให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลสภาพการจราจรได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อพิจารณาวางแผนการเลือกเส้นทางในการเดินทาง หลีกเลี่ยงจุดจราจรติดขัด เป็นการลดการสะสมของรถในบริเวณที่เกิดปัญหาจราจร ช่วยประหยัดน้ำมัน โดยเฉพาะในภาวะวิกฤตน้ำมันในเวลานี้ ตลอดจนเป็นการเฝ้าระวังอุบัติเหตุและด้านความปลอดภัยในจุดเสี่ยงต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ อีกด้วย ซึ่งจะเปิดให้บริการได้ภายในเดือนกรกฎาคม 2548--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ