ESSO มอบรางวัลแก่นักศึกษาชนะเลิศแข่งขันโครงการ ESSO Challenge 2005

ข่าวทั่วไป Wednesday May 18, 2005 08:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--เอสโซ่ (ประเทศไทย)
ESSO มอบรางวัลแก่นักศึกษาชนะเลิศแข่งขันโครงการ ESSO Challenge 2005 นักศึกษาร่วมโครงการเผยเชื่อมั่นในอนาคตหลังผ่านโครงการฯ
หนึ่งในนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ตัดสินใจสมัครเข้าร่วมโครงการ ESSO Challenge 2005 เพราะได้ประโยชน์จริงๆ มั่นใจว่าโครงการนี้แตกต่างจากโครงการฝึกงานอื่นๆ ที่บริษัทหรือองค์กรเปิดโอกาสให้สำหรับนักศึกษาที่ส่วนใหญ่จะให้บทบาทและหน้าที่เพียงถ่ายเอกสาร รับโทรศัพท์และชงกาแฟ หรือไม่มีโอกาสได้เรียนรู้อะไรในฐานะคนทำงานมืออาชีพมากนัก แต่โครงการ ESSO Challenge 2005 มีกิจกรรมเพื่อการพัฒนาทักษะการเป็นนักบริหารมืออาชีพทั้งจากห้องฝึกอบรมสัมมนาและการทดลองปฏิบัติงานในพื้นที่จริงในหลายตำแหน่งความรับผิดชอบซึ่งประสบการณ์เหล่านี้หาไม่ได้จริงๆ ในห้องเลคเชอร์หรือในมหาวิทยาลัย และที่สำคัญได้มีโอกาสรู้จักเพื่อนใหม่ๆ จากต่างสถาบันอีกด้วย"
นักศึกษาอีกคนกล่าวว่า "อาจารย์และเพื่อนๆ ที่มหาวิทยาลัย บอกว่าหนูเปลี่ยนไป ดูมีความเชื่อมั่นมากขึ้น และดูมีความคิดอ่านเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ฟังแล้วภูมิใจสุดๆ เลยค่ะ นอกจากจะพบกับเพื่อนใหม่ๆ แล้ว ความรู้ที่ได้จากโครงการนี้เยอะมากค่ะจากการเรียนรู้ในทางลึกและทางกว้างไม่ว่าจะเป็นความรู้ที่สอนในเรื่องการบริหาร การแก้ปัญหา กระบวนการคิดเชิงสร้างสรรค์ การทำงานเป็นทีม การบริหารเวลา การสร้างภาวะผู้นำ การสร้างทัศนคติเชิงบวกในงานบริการ และการจัดสมดุลในชีวิต ที่สำคัญนอกจากการเรียนแล้ว การทำโครงการของตนเองเพื่อนำเสนองานต่อผู้บริหารและเพื่อนๆ ร่วมโครงการฯทำให้กล้าแสดงออกมากขึ้นค่ะ ช่วงแรกๆ ตื่นเต้นมากแต่ตอนนี้สบายมากค่ะ และที่ประทับใจจริงๆ ก็คือกิจกรรม HOTs Program ที่มีโอกาสได้ทำงานในสถานีบริการน้ำมัน ทำให้มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงธุรกิจบริการน้ำมัน ร่วมถึงการวางแผนการบริหาร การวางกลยุทธ์การเพิ่มยอดขาย นอกจาก HOTs Program มีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นการไปเยี่ยมพันธมิตรของเอสโซ่ ไปเยี่ยมคลังเก็บน้ำมัน โรงกลั่นน้ำมัน และเรายังได้เที่ยวชมโครงการ "หุบเสือป่า" ณ วนอุทยานแห่งชาติเขาเขียว ได้ไปเยี่ยมชมโรงกลั่นน้ำมันของบริษัท เอสโซ่ฯ ร่วมถึงชุมชนใกล้กับโรงกลั่นที่ศรีราชา อีกด้วย ซึ่งจากกิจกรรมนี้ทำให้เราได้ทราบว่าการช่วยเหลือซึ่งกันและกันและการตอบแทนสังคมเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องร่วมกันดูแลสังคมและดูแลซึ่งกันและกัน"
อีกหนึ่งนักศึกษาร่วมโครงการฯกล่าวถึงกิจกรรมการ "สมัครงาน" ที่บริษัทเอสโซ่ได้จัดขึ้นให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เตรียมความพร้อมในการสมัครงานซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิธีการสมัครงานและสัมภาษณ์ ซึ่งเป็นประโยชน์มากๆเลยค่ะ ทำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการทำงานของทีมบริหารและพี่ๆของเอสโซ่ที่พยายามทำและมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่พวกเรา และทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจว่าจะต้องทำงานให้เก่งเป็นมืออาชีพอย่างพวกท่านคะ ขอบคุณเอสโซ่ฯจริงๆค่ะ ที่ทำโครงการดีๆอย่าง ESSO Challenge 2005"
คุณวีรศักดิ์ โฆสิตไพศาล กรรมการผู้จัดการประชาสัมพันธ์ บริษัท เอสโซ่(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน)กล่าวว่า "จากการที่ได้เห็นน้องๆนักศึกษาในโครงการมาตลอด 1 เดือน ผมและผู้บริหารทุกท่านรวมถึงทีมงานดำเนินงาน ESSO Challenge 2005 ทุกคนต่างเห็นถึงพัฒนาการของน้องได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความมั่นใจ การกล้าแสดงออก การมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และการทำงานร่วมกันเป็นทีม นักศึกษาทุกคนสามารถดึงเอาศักยภาพแฝงที่มีอยู่ในตัวพวกเค้าออกมาได้อย่างน่าชื่นชมมาก เราภูมิใจและดีใจที่โครงการ ESSO Challenge 2005 ได้สร้างให้คนรุ่นใหม่ๆมีความพร้อมมากขึ้นก่อนที่พวกเค้าจะต้องก้าวสู่โลกแห่งธุรกิจ หลังจากจบโครงการฯแล้วทางบริษัทฯจะมีการประเมินผลโครงการฯเพื่อพัฒนาความพร้อมสำหรับการจัดทำโครงการในครั้งถัดไป"
โครงการ ESSO Challenge 2005 เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ใช้เวลาว่างช่วงปิดภาคการศึกษาในการพัฒนาทักษะและศักยภาพเพื่อเป็นทรัพยากรบุคคลคุณภาพของชาติและพร้อมสู่การทำงานจริงอย่างมืออาชีพ ในทุกด้าน โดยหลักสูตรการฝึกอบรมในโครงการฯจะประกอบด้วยการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติรวมไปจนถึงเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้สัมผัสประสบการณ์การทำงานในพื้นที่ปฏิบัติงานจริงของ บริษัท เอสโซ่(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) โดยผู้เข้าร่วมโครงการฯจะต้องเป็นนักศึกษาปีที่ 3 การฝึกอบรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 เมษายน - 13 พฤษภาคม 2548 และหลังจบการอบรมหลักสูตรแล้วผู้ผ่านการอบรมจะต้องทำโครงการของตนเองขึ้นให้คณะกรรมการพิจารณาตัดสิน เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศ โดยผู้ชนะรางวัลที่ 1 จะได้รับทุนการศึกษา 1 แสนบาท รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 6 หมื่นบาท และรองชนะเลิศอันดับสอง 4 หมื่นบาท พร้อมประกาศนียบัตรแก่ทุกคนที่ผ่านการอบรมและชนะรางวัล โดยในปีนี้ซึ่งเป็นการจัดครั้งที่ 1 มีผลสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯกว่า 1,000 คน และมีผู้สามารถผ่านการสัมภาษณ์เพื่อเข้าร่วมโครงการฯได้เพียง 24 คน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอสโซ่(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน)
โทร. 02-956-4964-5 โทรสาร 02-956-4964
อีเมล์:tanstrategic@yahoo.com--จบ--

แท็ก ESSO   E 20  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ