"น้องบิวตี้" สาวมั่นมาลี 100% คนล่าสุดเผยเคล็ดลับใช้สติสร้างความมั่นใจในแบบฉบับผู้หญิงทำงานยุคใหม่!

ข่าวทั่วไป Wednesday December 21, 2005 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
มาลีเดินหน้ากิจกรรมเฟ้นหาสาวมั่น 100% ครั้งที่ 5 หลังได้การตอบรับจากกลุ่มผู้หญิงทำงานยุคใหม่ ที่พกความมั่นใจมาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมอย่างล้นหลาม "น้องบิวตี้" เจ้าของธุรกิจด้านความงาม พกความมั่นใจพร้อมใช้เคล็ดลับ "มั่นใจอย่างมีสติ" เอาชนะใจกรรมการคว้าตำแหน่ง Miss Malee Confidence 2005 มาครองได้สำเร็จ
นายธริน คุณวิเศษกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายในประเทศ บริษัท มาลี เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำผลไม้ มาลี กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม 'โครงการตามหาสาวมั่น...มาลี 100%' หรือ Miss Malee Confidence ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 หลังจากได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มผู้หญิงทำงาน ที่มีความมั่นใจ กล้าคิด กล้าแสดงออก รวมทั้ง ยังเป็นการตอกย้ำผลิตภัณฑ์กับกลุ่มผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงทำงาน และเพื่อเป็นการส่งเสริมสังคมในการผลักดันให้ผู้หญิงไทยปัจจุบัน มีบุคลิกที่มาดมั่น มีความมั่นใจ กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกในแบบฉบับของตนเอง ภายใต้แนวความคิด 'Disclosing Secret of Confidence 2005' (เผยเคล็ดลับความสำเร็จ...ของสาวมั่นในแบบของคุณ) โดยได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายวงการร่วมตัดสิน อาทิ คุณวรวรรณา จิลลานนท์ Instructor สถาบันพัฒนาบุคลิกภาพ John Robert Power, คุณชาคริต ศีลเศวตสกุล Make-up Artist, คุณวิรุฬณี ชิตวรากร Miss Malee Best Performance Award 2004 เป็นต้น
นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมประกวดยังได้ร่วมกิจกรรม Work Shop ทั้งในเรื่องการพัฒนาบุคลิกภาพ จาก สถาบันพัฒนาบุคลิกภาพ จอห์น โรเบิร์ต พาวเวอร์ เคล็ดลับการแต่งหน้า โดยเครื่องสำอาง ARTY ตลอดจนเทคนิคการเลือกเสื้อผ้าจากทีมงานของ FQ&L ก่อนขึ้นเวทีประกวดในรอบตัดสิน ซึ่งผู้ที่จะคว้าตำแหน่งสาวมั่นมาลี 100% นั้น ต้องอยู่บนพื้นฐานของสาวทำงานผู้มากความสามารถ มีความรู้ ไหวพริบปฏิภาณดี ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ที่สำคัญต้องมีความมั่นใจในแบบฉบับของตนเอง พร้อมจะดึงความรู้ความสามารถที่มีมาใช้ในโอกาสที่เหมาะสม
สำหรับบรรยากาศการประกวด Miss Malee Confidence 2005 รอบสุดท้าย ที่ลานกิจกรรม โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธินนั้น เป็นไปอย่างคึกคัก โดยผู้เข้าประกวดทั้ง 17 คนได้ออกมาปรากฏโฉม พร้อมแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ ก่อนที่ผู้เชี่ยวชาญด้านบุคลิกภาพ คุณวรวรรณา จิลลานนท์ Instructor สถาบันพัฒนาบุคลิกภาพ John Robert Power จะขึ้นมาร่วมพูดคุยในหัวข้อ "ผู้หญิงอย่างไรถึงเรียกว่านั้น"
โดยผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันจอห์น โรเบิร์ต พาวเวอร์ ได้กล่าวว่า องค์ประกอบสำคัญในการสร้างความมั่นใจให้ผู้หญิงเรา ประการแรก คือ เราต้องเริ่มสร้างภูมิความรู้ให้กับตัวเองก่อน ไม่ว่าจะเป็นความรู้ส่วนตัว หรือ พื้นฐานการศึกษา โดยเฉพาะเรื่องข่าวสารรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นการฟังวิทยุ หรือ ดูรายการข่าวช่วงเช้า เราต้องรู้ข่าวคราวความเคลื่อนไหวตั้งแต่เรื่องการเมือง กีฬา แม้กระทั่ง ในแวดวงบันเทิง เพื่อจะได้มีภูมิความรู้ไปพูดคุยสนทนากับคนอื่นได้ เพราะแต่ละคนย่อมมีความสนใจที่หลากหลายและแตกต่างกัน เราจะได้สามารถพูดคุยกับเขาได้ทุกเรื่อง แล้วความมั่นใจก็จะตามมาเอง
ประการต่อมา คือ ต้องหันมาดูแลเรื่องบุคลิกภาพของตัวเราเอง เพราะหากเรามีความรู้เต็มภูมิ แต่เวลาออกสังคมกลับไม่ได้รับการยอมรับ เพราะไม่รู้จักแต่งตัวให้เข้ากับงานนั้น เช่น ถ้าจะไปงานกาลาดินเนอร์หรูๆ ก็ต้องเลือกใส่ชุดราตรียาว แทนที่จะแต่งชุดลำลอง จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตัวเราได้มากขึ้น
"แต่การมั่นใจเกินไป บางครั้งก็มีผลเสีย เห็นได้ชัดในผู้หญิงสมัยใหม่บางคน เพราะความมั่นใจจนเกินไปบางครั้งอาจกลายเป็นความก้าวร้าว ไม่ให้เกียรติผู้อื่น ควรลดดีกรีลงให้รู้จักถ่อมตัวเคารพผู้อื่น เกรงใจคนอื่นบ้าง เพราะบางครั้งความมั่นใจเกินไปที่แสดงออกมาจากการแต่งกาย ก็มักไม่ถูกกาลเทศะ เช่น ใส่สายเดี่ยว กระโปรงสั้นเต่อ โดยเลียนแบบจากการแต่งกายของดารานางแบบ ตามหน้านิตยสารบ้าง ส่วนตัวอยากให้ตระหนักว่า การจะเลือกแต่งกายแบบไหนนั้น ควรเลือกแต่งให้เหมาะสมกับกาลเทศะ อย่าง การใส่กระโปรงยีนส์ไปงานราตรีหรู หรือเลือกใส่กระโปรงสั้นเต่อขึ้นรถเมล์นั้น ก็คงไม่เหมาะสม ไม่น่าดู" ผู้เชี่ยวชาญด้านบุคลิกกล่าว
จากนั้น ผู้เข้าประกวดทั้ง 17 คน ได้ออกมาพรีเซ็นต์ถึงเรื่องความมั่นใจควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้มาลี พร้อมกับตอบคำถาม จนกระทั่งได้เวลาประกาศผลผู้คว้าตำแหน่ง Miss Malee Confidence 2005 ซึ่งได้แก่ "น้องบิวตี้" นางสาวกรวีร์ กีรติวุฒิ เจ้าของธุรกิจด้านความงาม บริษัท มิสยูนิเวอร์ซิตี้&นูสกินเอ็นเตอร์ไพรส์ และ Miss Malee Popular Vote 2005 ได้แก่ "น้องปุ๊ก" นางสาวพัชรี ธรรมยงค์กิจ พนักงาน บริษัทธนาคารธนชาต
"น้องบิวตี้" กล่าวถึงการประกวดบนเวทีนี้ เป็นการประกวดที่แสดงถึงความเป็นตัวของตัวเองดี จึงลองมาสมัครเข้าประกวด ซึ่งถือเป็นการประกวดครั้งแรกในชีวิต พร้อมเผยเคล็บลับการสร้างความมั่นใจในแบบฉบับของเธอเองว่า ต้องมีสติ ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นและเป็นไม่ได้ให้ได้ ที่สำคัญต้องเป็นตัวของตัวเอง ภูมิใจในสิ่งที่ตนเองเป็น ต่อมาคือ ต้องรู้จักให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ คิดและทำในสิ่งที่ดีๆ และไม่พูดจาให้ร้ายใคร เพียงเท่านี้เราก็จะมีสุขภาพและใจที่ดี ความมั่นใจก็ย่อมเกิดขึ้นตามมาอย่างแน่นอน
ขณะที่น้องปุ๊ก เจ้าของตำแหน่ง Miss Malee Popular Vote 2005 กล่าวถึงเคล็ดลับการสร้างความมั่นใจในแบบของเธอว่า อย่างแรกต้องทำตัวเราให้มีความสุข สนุกกับงานหรือสิ่งที่เราจะทำก่อน เพราะถ้าเรามีความสุขและชอบในสิ่งที่เราทำแล้วงานที่ออกมาก็จะออกมาดี และที่สำคัญคงอยู่ที่รอยยิ้มที่เป็นเคล็ดลับเฉพาะตัว เพราะมีหลายๆ คนพูดไว้อย่างนั้นและ คงต้องขอขอบคุณ Malee ที่ทำให้มีโอกาสดีๆ แบบนี้
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก E 20   มาลี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ