SYNEX ปลื้มยอดจองล้นถึง 3 เท่า สะท้อนภาพ นลท.มั่นใจอนาคตสดใส

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 9, 2008 08:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--ซินเน็ค (ประเทศไทย)
หุ้น SYNEX ร้อนฉ่าพบยอดจองซื้อล้นถึง 3 เท่า แจงเพราะพื้นฐานแข็งแกร่งและราคาไอพีโอให้ดิสเคาท์ ประมาณ 20-30% จึงเป็นต้นเหตุดึงดูดความสนใจจากนักลงทุน ผู้บริหารระบุธุรกิจไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางการเมือง มั่นใจสิ้นปีรายได้เข้าเป้าคิดเป็นอัตราการขยายตัว 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 10,800 ล้านบาท เหตุแนวโน้มธุรกิจไอทียังเปิดกว้างและเติบโตได้อีกมาก
นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหารผู้บังคับบัญชาสายงานบริการด้านวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (SYNEX) เปิดเผยว่าหลังปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอจำนวน 180 ล้านหุ้น ที่เสนอขายในราคา 2.90 บาท/หุ้น ระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายน 2551 ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก โดยมียอดจองล้นถึง 3 เท่า สะท้อนให้ถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพในการเติบโต นอกจากนั้นการกำหนดราคาขายหุ้นไอพีโอยังให้ส่วนลด (Discount) ประมาณ 20-30% สำหรับนักลงทุนอีกด้วย
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (SYNEX) กล่าวว่าเสริมถึงสาเหตุที่นักลงทุนสนใจจองซื้อหุ้นของ SYNEXเป็นจำนวนมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัท และมีศักยภาพในการเติบโตต่อเนื่องทุกปี ในขณะที่แนวโน้มธุรกิจเปิดกว้างและขยายตัวได้อีกมาก
สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 522 ล้านบาท จะนำไปขยายธุรกิจจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ รวมถึงขยายสำนักงานเพิ่ม ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
โดยโครงการในอนาคตของ SYNEX วางแผนการขยายธุรกิจไปยังผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งจะทำการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบของซีเน็คชอป (CNEX Shop) ซึ่งเป็นร้านค้ารูปแบบการทำสัญญาร่วมลงทุนระหว่างบริษัทฯ กับผู้ที่ต้องลงทุน (Franchise) ที่เน้นกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-สูง โดยบริษัทฯ จะให้สิทธิในการจำหน่ายสินค้าของบริษัทฯ รูปแบบของอาคารร้านค้า การตกแต่ง ตราสัญลักษณ์ เครื่องหมายการค้า ป้ายโฆษณา แบบหีบห่อผลิตภัณฑ์ รวมถึงเทคนิคทางธุรกิจ ระบบการเงินการบัญชี และการจัดการแก่ผู้ร่วมลงทุน โดยผู้ร่วมลงทุนจะต้องสั่งซื้อสินค้าจากทางบริษัทฯ เท่านั้น ทั้งนี้ไม่มีภาระค่าใช้จ่ายที่เป็นสาระสำคัญในการขยายสาขาของซีเน็คชอป โดยคาดว่าจะดำเนินการขยายสาขาประมาณ 20 สาขา ในปี 2551 และขยายสาขาให้ได้ทั้งหมด 250 สาขา ภายในระยะเวลา 5 ปี และสำหรับในปี 2551 นี้คาดว่าจะเปิดสำนักงานสาขาเพิ่มอีก 2 สาขาในกรุงเทพและปริมณฑล และอีก 2 สาขาในต่างจังหวัด
นอกจากนั้น จะมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว โดยการขยายตราสินค้าและฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทชุดคอมพิวเตอร์ประกอบเสร็จและกึ่งเสร็จ บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมากขึ้น โดยเฉพาะตราสินค้าที่รับความนิยมในตลาด พร้อมทั้งมุ่งเน้นการผลิตสินค้าประเภทคอมพิวเตอร์แบบสั่งประกอบ (CTO: Configuration-to-Order) ภายใต้เครื่องหมายการค้า Lemel มากขึ้น ทั้งนี้ ในปัจจุบันบริษัทฯ มีกำลังการผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์แบบสั่งประกอบประมาณ 4,000 เครื่อง/เดือน และกำลังศึกษาแผนการขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติมในปี 2551 โดยจะขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ (Modern Trade) เพื่อเจาะตลาดผู้บริโภคมากขึ้น นอกจากนั้น การได้รับใบรับรองมาตรฐานกับผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) เลขที่ 1561-2548 มาตรฐานด้านความปลอดภัย และเลขที่ 1956-2548 มาตรฐานด้านขีดจำกัดสัญญาณรบกวนวิทยุ จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เมื่อต้นปี 2551 ที่ผ่านมา ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์แบบสั่งประกอบ Lemel ของบริษัทฯ ได้รับรองคุณภาพเทียบเท่าสากล ทางบริษัทฯ จึงมีแผนนำเครื่องคอมพิวเตอร์แบบสั่งประกอบ Lemel เข้าสู่ตลาดองค์กรและงานประมูลภาครัฐมากขึ้น สำหรับในไตรมาสที่ 2-3 ปี 2551 มีแผนเปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Notebook) ภายใต้เครื่องหมายการค้า Lemel และเครื่องเน็ตบุ๊ก ขนาด 9 นิ้ว โดยตั้งเป้ายอดขายสินค้ากลุ่มเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาทั้งหมดประมาณ 6,000 เครื่อง โดยมีงบประมาณการทำตลาดของเครื่องหมายการค้า Lemel ประมาณ 20 ล้านบาท
นอกจากนั้น จะมุ่งเน้นงานด้านบริการที่สามารถเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น โดยบริษัทฯ จะรับบริการเป็นศูนย์บริการซ่อมสินค้าให้แก่สินค้าที่บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่าย เพื่อเป็นการลดภาระการซ่อมสินค้าของผู้ผลิตที่ไม่มีศูนย์ซ่อมสินค้าของตัวเอง ทั้งนี้ บริการซ่อมสินค้าดังกล่าวจะดำเนินงานโดยบริษัท พริซึ่ม โซลูชั่นส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คุณสิริน วิวัฒน์เจริญพงศ์ (เก้) โทร.02-5549353 / 089-728-6389

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ