การบินไทยขอเรียกเก็บค่าธรรมเนียมชดเชยน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น

ข่าวทั่วไป Monday August 22, 2005 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมชดเชยน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel Surcharge) จากผู้โดยสารเพิ่มขึ้น เนื่องจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของราคาน้ำมัน ในเส้นทางบินระหว่างประเทศและภายในประเทศ (เฉพาะประเทศไทย) เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2548 เป็นต้นไป
นายสมใจนึก เองตระกูล กรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ปฏิบัติหน้าที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า ตามที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้สายการบินต่างๆ มีค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันสูงขึ้น และในขณะนี้ราคาน้ำมันยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงขอจัดเก็บค่าธรรมเนียมชดเชยน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มเติม สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศและภายในประเทศเพิ่มขึ้นจากเดิม โดยจะเรียกเก็บจากผู้โดยสารทุกประเภทที่เดินทางด้วยเที่ยวบินของการบินไทย และออกบัตรโดยสารเครื่องบิน กับสำนักงานขายของการบินไทยและผู้แทนจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบินของบริษัทฯ ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2548 เป็นต้นไป ในอัตราดังนี้
เส้นทางบินภายในประเทศ
ทุกเส้นทางบิน เรียกเก็บในอัตรา 300 บาท (เที่ยวเดียว) และ 600 บาท (ไป-กลับ) ต่อช่วงบิน (Flight Coupon) จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 200 บาทต่อเที่ยวบิน
เส้นทางบินระหว่างประเทศ
เส้นทางในภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งตะวันออกกลาง เรียกเก็บในอัตรา 25 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,000 บาทต่อช่วงบิน (Flight Coupon) จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 20 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 800 บาทต่อช่วงบิน
เส้นทางบินระหว่างทวีป (Intercontinental) รวมทั้งออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เรียกเก็บในอัตรา 50 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,000 บาทต่อช่วงบิน (Flight Coupon) จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 35 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,400 บาทต่อช่วงบิน
สำหรับผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารเครื่องบินของการบินไทย กับผู้แทนจำหน่ายบัตรโดยสารหรือสำนักงานการบินไทยทั่วโลก (ยกเว้นประเทศไทย) บริษัทฯ จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมชดเชยน้ำมัน เชื้อเพลิงในอัตราดังกล่าวข้างต้น ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2548 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์ของราคาน้ำมันกลับเข้าสู่ภาวะปกติ บริษัทฯ จะยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันในส่วนนี้ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ