ไอซีทีคาดงาน ICT Expo เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้าน เปิด Thailand Pavilion นำเสนอผลงาน 5-es

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 19, 2005 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--คิธ แอนด์ คิน
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที เปิด Thailand Pavilion แสดงศักยภาพไอซีทีไทย พร้อมนำเสนอผลงาน 5-es ในงาน Bangkok International ICT Expo 2005 คาดสร้างรายได้ในงานไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท
นางธนนุช ตรีทิพยบุตร รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เปิดเผยถึงการออกแบบบูธแสดงผลงานของกระทรวงฯ ภายในงาน Bangkok International ICT Expo 2005 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 — 7 สิงหาคม 2548 นี้ว่า ภายในบูธของกระทรวงฯ ซึ่งได้จัดให้เป็น Thailand Pavilion มีเนื้อที่ประมาณ 800 ตารางเมตรนั้น จะมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้เพื่อแสดงศักยภาพของไอซีทีไทยอย่างเต็มที่ โดยจะนำเสนอพันธกิจของกระทรวงผ่านคอนเซ็ปต์ “ICT for the Next Generation” ภายใต้หัวข้อ ICT Make Better Living โดยหยิบยกเอาผลงานอันโดดเด่นที่ผ่านมาของกระทรวง ICT มาจัดเสนอไว้เป็นแกนกลาง ผ่านเทคโนโลยี Multimedia TV Tower ขนาดใหญ่ ที่ล้อมภายนอกด้วยผลงานของหน่วยงานต่างๆภายในกระทรวง ส่วนนอกสุดจัดแสดง Showcase ของกระทรวงฯทั้งในส่วนของโครงการที่ดำเนินการสำเร็จแล้ว โครงการที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานและโครงการที่กำลังจะเกิดในระยะเวลาอันใกล้ โดยแบ่งเป็น 5-es อันได้แก่ e-Government, e-Industry, e-commerce, e-Education, และ e-Society
รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในปีนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญคือ การต่อยอดทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการด้านไอซีทีทุกระดับทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกอบการจากประเทศต่างๆ ตอบรับเข้าร่วมงานแล้วประมาณ 200 บริษัท หรือคิดเป็นประมาณร้อยละ 95 ของพื้นที่การจัดงาน โดยกระทรวงฯ คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ไม่กว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะเกิดขึ้นจากการซื้อขาย แลกเปลี่ยนเทคโนโลยี การเจรจาและจับคู่ทางธุรกิจภายในงาน โดยคาดว่าปีนี้จะมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานประมาณ 350,000 คน
“ขณะนี้มีหลายประเทศตอบรับการเข้าร่วมงานในปีนี้แล้ว อาทิ อเมริกา อังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส แคนาดา ฟินแลนด์ สิงคโปร์ ฮ่องกง ญี่ปุ่น จีน มาเลเซีย และอินเดีย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกลุ่มสมาพันธ์อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ของประเทศในแถบภูมิภาคอาเซียนและออสเตรเลีย หรือ ASOCIO นำทัพบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์กว่า 40 บริษัท จาก 7 ประเทศเข้าร่วมแสดงผลงาน ได้แก่ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์จากประเทศ อินเดีย สิงคโปร์ มาเลเซีย บังกลาเทศ ไต้หวัน พม่า และประเทศไทย โดยเป็นผลจากการที่กระทรวงฯ ได้เดินทางไปทำการประชาสัมพันธ์ในการประชุม ASOCIO ณ ประเทศมองโกเลีย เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา” นางธนนุช กล่าว
เกี่ยวกับ Bangkok International ICT Expo 2005
Bangkok International ICT Expo 2005: ICT for the Next Genreation เป็นงานจัดแสดงความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย เพื่อแสดงศักยภาพของประเทศสู่การเป็น ศูนย์กลางไอซีทีของภูมิภาคอาเซียน ภายในปี 2551 โดยแนวคิดสำคัญของการจัดงานในปีนี้คือ การกระตุ้นให้เกิดการค้าระหว่างกันในลักษณะ Business to Business และสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการด้านไอซีทีของไทย
Bangkok International ICT Expo 2005 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 — 7 สิงหาคม 2548 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 10.00 — 20.00 น.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนท์
โทร. 0-2663-3226 โทรสาร 0-2259-8943
อาภาภรณ์ กุหลาบศรี Mobile 0-9788-4868
e-mail : apapornk@hotmail.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ