ซิงเกอร์ ฉลองความสำเร็จผลประกอบการมีกำไร หลังกลยุทธ์ บลูโอเชี่ยน และรับเทิร์นสินค้าโดนใจผู้บริโภค

ข่าวทั่วไป Monday June 9, 2008 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--เอฟเฟ็คทีฟ พีอาร์
ซิงเกอร์ ฉลองความสำเร็จผลประกอบการมีกำไร หลังกลยุทธ์ บลูโอเชี่ยน และรับเทิร์นสินค้าโดนใจผู้บริโภค ย้ำเดินหน้ารับเทิร์นสินค้าทุกแบรนด์เพื่อกระตุ้นยอดขายให้ไปสู่หลัก 4 พันล้านในอนาคต
สินค้าใหม่จ่อคิวปูพรม ตั้งแต่คอมพิวเตอร์ไปจนถึงโทรทัศน์แอลซีดี พร้อมเงื่อนไขพิเศษ
บริษัทซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ฉลองความสำเร็จในแบบของตนเองด้วยคอนเซ็ป Singer Celebrates Blue Highlight 2008 ด้วยผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ที่พลิกฟื้นสถานการณ์โดยทำกำไรทั้งสิ้น 10.5 ล้านบาท ปรับตัวสูงขึ้นถึง 206.9 ล้านบาท จากไตรมาสที่ 1 ของปี 2550 ที่ขาดทุนอยู่ 196.5 ล้านบาท ซึ่งผลประกอบการที่ปรับตัวจนมีผลกำไรครั้งนี้เป็นผลมาจากการปรับเปลี่ยนธุรกิจที่ถูกต้อง จากให้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์มาเป็นการเน้นการให้เช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน และการประกาศรับเทิร์นสินค้าทุกยี่ห้อ กับสินค้ารุ่นใหม่จากซิงเกอร์
มร. ดาเนียล ไมเคิล ฟิลิโปเนท์ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัทซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจเช่าชื้อเครื่องไฟฟ้าในประเทศไทยและทั่วโลกมากว่า 150 ปี กล่าวว่าบริษัทซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ได้ปรับทิศทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการเน้นสินค้า และบริการที่ถนัดที่สุดซึ่งก็คือการให้เช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนแทนการให้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ซึ่งผลที่ออกมาก็เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ซิงเกอร์เดินมาถูกทาง โดยยอดบัญชีคงเหลือของการเช่าซื้อจักรยานยนต์อยู่ที่ 40,388 บัญชี เมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ จาก 47,283 บัญชีเมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่ 1 ของปี 2550 โดยมีจำนวนรถจักรยานยนต์ใช้แล้วเหลืออยู่ในสต็อกเพียง 3,503 คัน ในขณะที่อัตราการเก็บเงินซึ่งคำนวนจากจำนวนบัญชีชำระต่อจำนวนบัญชีเช่าซื้อทั้งหมดเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 2.7
ผลประกอบการของบริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) สิ้นสุดเดือนมีนาคม 2551 มีรายได้ลดลงจาก 755.3 ล้านบาท จากไตรมาสแรกของปี 2550 มาอยู่ที่ 599.4 ล้านบาท หรือลดลงเท่ากับร้อยละ 20.6 สืบเนื่องมาจากยอดขายจักรยานยนต์ที่ลดลงร้อยละ 76.3 แต่มีกำไรถึง 10.5 ล้านบาท จากที่ขาดทุนอยู่สูงถึง 196.5 ล้านบาท ในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน อันเป็นผลมาจากการปรับตัวสูงขึ้นของยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนที่สูงขึ้นอีก 35.7 ล้านบาท หรือร้อยละ 9.1 โดย ณ วันที่ 31 มีนาคม บริษัทฯมียอดบัญชีเช่าซื้ออยู่ทั้งสิ้น 220,904 บัญชี ลดลงจาก 230,957 บัญชี ณ สิ้นเดือนธันวาคมปี 2550
“นอกจากแนวทางการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการทำธุรกิจแล้ว ซิงเกอร์ยังได้ศึกษาความต้องการของตลาดกลุ่มเป้าหมายมาเป็นอย่างดีด้วยการนำเสนอบริการ และสินค้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่องซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนช่วยให้ผลประกอบการของบริษัทมีกำไรถึง 10.5 ล้านบาท เมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ บริการที่ถือว่าโดดเด่นที่สุดคือการรับเทิร์นสินค้าเก่าทุกยี่ห้อ กับสินค้าแบรนด์ซิงเกอร์ ซึ่งตรงนี้เปิดโอกาสให้ลูกค้าที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่แล้วสามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นของใหม่ที่ประหยัดไฟ และมีอายุการใช้งานนานกว่าได้ในราคาพิเศษ แทนที่จะต้องไปเสียเงินซื้อของใหม่เต็มราคา” มร. ฟิลิโปเนท์ กล่าว โดยเสริมอีกว่าเป้าหมายสำคัญของซิงเกอร์คือการก้าวไปสู่การกลับไปเป็นผู้นำด้านให้บริการเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ที่มีรายได้ต่อปีสูงถึงหลักหมื่นล้านบาทอย่างเช่นในอดีต โดยเป้าหมายระยะสั้นอยู่ที่การทำรายได้ให้ถึงหลัก 4 พันล้านบาท
นายบุญยง ตันสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัทซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงรายละเอียดของการดำเนินกลยุทธ์ในครึ่งปีหลังของปี 2551 ว่า บริษัทฯยังคงเดินหน้าในการสานต่อกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการสร้างความต้องการของตลาด เช่น การเทิร์นสินค้า หรือ trade-in ทุกชนิด ทุกยี่ห้อ และการรับประกันตู้เย็นตลอดชีพ หรือ Life time Warranty ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ทางซิงเกอร์ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโทรทัศน์จนได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างท่วมท้นมาแล้ว จนเล็งเห็นว่าโอกาสทางธุรกิจสำหรับตลาดสินค้าทดแทนมีอยู่มากมายมหาศาล
สินค้าต่างๆที่ซิงเกอร์ให้ความสำคัญในช่วงปีที่ผ่าน มีตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนทั่วไป เช่น ตู้เย็น เครื่องซักผ้า โทรทัศน์ หม้อหุงข้าว ไปจนถึง จักรเย็บผ้า เครื่องปรับอากาศ และน้ำมันอเนกประสงค์ที่เพิ่งมีการปลุกกระแสสู้กับของเทียมในตลาดเมื่อไม่นานมานี้
“สำหรับสินค้าใหม่ที่ซิงเกอร์ให้ความสนใจอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ก็คือ เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และคอมพิวเตอร์โน็ตบุ๊ค ที่ซิงเกอร์ได้ร่วมกับบริษัทเอสวีโอเอ เพื่อออกจำหน่ายในแบบเงินสด และเช่าซื้อ นอกจากนี้ ยังมีโทรทัศน์แบบแอลซีดี ขนาด .32 นิ้ว และขนาดอื่นๆ ที่ทันสมัยนำมาให้บริการด้วยเงื่อนไขพิเศษอีกด้วย ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นการขยายขอบเขตของสินค้าที่มุ่งเน้นสร้างความหลากหลายให้แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างจริงจัง” นายบุญยงกล่าว
ขณะเดียวกันบริษัทได้เปิดตัวชุดยูนิฟอร์มพนักงานขายใหม่เพื่อให้ดูโดดเด่น เสริมด้านบุคลิกภาพและความเป็นนักขายมืออาชีพ ที่เป็นเสื้อบลูเชิ๊ต (สีฟ้า) ภายใต้ Blue Concept และ Blue Ocean โดยจะเริ่มดำเนินการกับพนักงานขายที่มีอยู่จำนวน 5,000 คนก่อน ขณะเดียวกันได้ตั้งเป้าหมายเพิ่มพนักงานขายคุณภาพระดับผู้จัดการหน่วยจาก 3 หน่วยต่อสาขาเป็น 5 หน่วยต่อสาขา เพื่อเร่งการสร้างเครือข่ายการขายในท้องถิ่นให้ครบทุกหมู่บ้าน โดยตั้งเป้าหมายพนักงานขายไว้ที่ 10,000 คนภายในอีก 2 ปีข้างหน้า
“ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ซิงเกอร์ได้จัดเตรียมงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท เพื่อเปิดตัวโฆษณาทางทีวีชุดใหม่เพื่อตอกย้ำกระแสการรับรู้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้ถือว่าเป็นการเปิดตัวโฆษณาชุดนี้เป็นครั้งแรกต่อสื่อมวลชน โดยโฆษณาชุดดังกล่าวมีเนื้อหาที่เน้นไปที่การรับเทิร์นสินค้าทุกประเภท ทุกยี่ห้อ ที่มีพนักงานไปบริการถึงบ้าน เพียงโทรมาที่ซิงเกอร์คอลเซ็นเตอร์ 02-234-7171 และมีกำหนดออกอากาศพร้อมกันทางทีวีทุกช่องโดยเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ งานซิงเกอร์ คาราวาน ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน)
ประวัติความเป็นมาอันยาวนานของซิงเกอร์ในประเทศไทยเริ่มต้นขึ้นในปี พ.ศ. 2432 โดยบริษัทซิงเกอร์แห่งสหรัฐอเมริกา ได้แต่งตั้งบริษัทเคียมฮั่วเฮง จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายจักรเย็บผ้าซิงเกอร์ในประเทศไทย ต่อมาในปี พ.ศ. 2448 บริษัทซิงเกอร์แห่งสหรัฐอเมริกา ได้จัดตั้งสาขาขึ้นในประเทศไทย ใช้ชื่อว่า บริษัทซิงเกอร์ โซอิ้ง แมชีน จำกัด เพื่อจำหน่ายจักรเย็บผ้า และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับจักรเย็บผ้าที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ โดยในปี พ.ศ. 2468 บริษัทฯได้ให้บริการแบบเช่าซื้อผ่อนชำระเป็นงวดๆเป็นครั้งแรก บริษัทซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด ได้ถูกก่อตั้งขึ้นเป็นทางการในปี พ.ศ. 2512 เพื่อรับช่วงต่อจากบริษัทซิงเกอร์ โซอิ้ง แมชีน จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนแรกเริ่มที่ 60 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียนทั้งสิน 283.5 ล้านบาท ซึ่งเป็นทุนที่เรียกชำระแล้วมูลค่า 270 ล้านบาท ในปี พ.ศ. 2527 บริษัทได้รับอนุญาตให้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และในปี พ.ศ. 2537 บริษัทได้ทำการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด
บริษัทซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีเครื่องหมายการค้า “ซิงเกอร์” เช่น จักรเย็บผ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ อาทิ เช่น โทรทัศน์ ตู้เย็น ชุดโฮมเธียร์เตอร์ เครื่องเล่นดีวีดี เครื่องปรับอากาศ ตู้แช่ไวน์ ตู้แช่สินค้า เตาแก็ส ไมโครเวฟ เครื่องทำน้ำอุ่น ปั๊มน้ำ และเครื่องซักผ้า คอมพิวเตอร์ และน้ำมันอเนกประสงค์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บุษกร คนหลัก , ชลธิชา มาต์นอก
Effective Partners & Associates Co., Ltd.
โทร 02-973-2700
มือถือ 089-686-7145
โทรสาร 02-900-5107

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ