กทม. ดึงพลังมวลชนร่างแผนแม่บทการใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ข่าวทั่วไป Tuesday June 10, 2008 08:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--กทม.
กรุงเทพมหานครเดินหน้าดึงพลังมวลชนร่วมระดมสมองกำหนดแนวทางแผนแม่บทการใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้กทม. มีแผนยุธศาสตร์และโครงการเกี่ยวเนื่องกับเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ ที่เป็นรูปธรรม
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพิจารณา (ร่าง) แผนแม่บทการใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอพียงของกรุงเทพมหานคร ณ โรงแรมปริ้นพาเลซ เขตป้อมปราบฯ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดทำแผนแม่บทการใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอพียงของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้แผนแม่บทดังกล่าว มีความสมบูรณ์ สามารถนำไปปรับใช้กับการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้กรุงเทพมหานครมีแผนแม่บทการใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในลักษณะแผนยุทธศาสตร์โดยการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ ภารกิจ ตัวชี้วัดและโครงการสนับสนุน ซึ่งมีความสอดคล้องกับแผนบริหารราชการกรุงเทพมหานคร (พ.ศ. 2552-2555) และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 (พ.ศ. 2550-2554) รวมถึงสถานการณ์ในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กร ผู้ประกอบการ ชุมชน และประชาชนที่เกี่ยวข้องได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานครในแต่ละภาคส่วนของตนเพื่อให้เกิดผลอย่างแท้จริง โดยร่วมกันกำหนดแผนแม่บทฯ เพื่อแปลงไปสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยมีผู้แทนจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ประชาสังคม และข้าราชการสังกัดกรุงเทพมหานครเข้าร่วมสัมมนากว่า 200 คน
สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้ได้มีการนำเสนอ (ร่าง) แผนแม่บทเกี่ยวกับการใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการประชุมพิจารณาถึงความเหมาะสมและเสนอแนะเพิ่มเติม ประกอบด้วย หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับกรุงเทพมหานคร วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิตอย่างพอเพียง ยุทธศาสตร์ด้านการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต ยุทธศาสตร์ด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงาน ยุทธศาสตร์ด้านศิลปะ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว ยุทธศาสตร์ด้านการบริหารกรุงเทพมหานครอย่างพอเพียงและการขับเคลื่อนแผนแม่บทการใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของกรุงเทพมหานคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ