รพ.บำรุงราษฎร์ฯ เปิดตัวเครื่อง “เพท/ซีที” เทคโนโลยีใหม่ตรวจหามะเร็งความแม่นยำสูง

ข่าวทั่วไป Tuesday June 10, 2008 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ บริษัท ซีเมนส์ จำกัด ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชน ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว เครื่องเพท/ซีที (PET/CT: Positron Emission Tomography/ Computed Tomography) ซึ่งเป็นเครื่องตรวจวินิจฉัยมะเร็งตั้งแต่ระยะเริ่มแรก ที่ให้ความละเอียดของภาพสูง พร้อมชมสาธิตการทำงานของเครื่อง วันอังคารที่ 17 มิถุนายน 2551 เวลา 14.00 น. (เริ่มลงทะเบียน 13.30 น.) ณ ศูนย์ประชุม ชั้น 12 อาคารโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ สุขุมวิท 3
เพท/ซีทีเป็นเครื่องที่ใช้ตรวจหาความผิดปกติของมะเร็งภายในร่างกายที่มีการเปลี่ยนแปลงในระดับโมเลกุลของเซลล์ร่างกาย โดยสามารถระบุตำแหน่งที่มีความผิดปกติได้แม่นยำ และทำให้แพทย์สามารถตรวจวินิจฉัยได้อย่างถูกต้อง เครื่องมือนี้สามารถใช้ตรวจหามะเร็งในระยะเริ่มแรก หรือตรวจหาการลุกลามของมะเร็งที่กระจายไปยังอวัยวะต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งช่วยให้แพทย์สามารถวางแผนการรักษาได้อย่างถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยีเครื่องเพท/ซีที ของซีเมนส์ได้ติดตั้งและให้บริการแล้ว 3 แห่งในประเทศไทย ได้แก่ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
ภายในงาน นอกจากท่านสื่อมวลชนจะได้รับฟังข้อมูลที่น่าสนใจและสัมภาษณ์ผู้บริหารระดับสูงแล้ว ยังจะได้ชมการสาธิตทำงานของ เครื่องเพท/ซีที จากผู้เชี่ยวชาญทางโรงพยาบาลฯ
หากท่านสื่อมวลชนต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณวิศษ์นันท์ โทร 0 2667 2212

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ