คึกคักทุกหย่อมหญ้า ภาพยนตร์สุดขำของน้องหมา ที่ไม่ฮาให้เตะหม่ำ

ข่าวบันเทิง Tuesday June 10, 2008 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
ไอ้โชค รับบทโดย นาร่า (สุนัข)
หมาว๊าดด สีดำ เพศผู้ แสนรู้ที่มีปมในใจเพราะเกิดมาทั้งหมู่บ้านก็มีมันเป็นหมาอยู่ตัวเดียว โชคขี้เหงาพอๆ กับขี้เล่น มันรักผงเจ้านายที่เลี้ยงดูมันมา แต่ต้องช้ำใจเมื่อใครๆ ก็คิดว่าโชคเป็นหมาบ้า โชคเป็นหมาสุดฉลาด ถ้าเทียบเป็นระดับชั้นก็เพิ่งจบปริญญาเอกมาหมาดๆ เข้าใจภาษามนุษย์ทุกอย่าง อยู่ที่ว่าจะทำตามหรือเปล่า...นั่นเป็นอีกเรื่องนึง นั่ง ชิด หมอบ คลาน คอย พื้นฐานจิ๊บจ้อยที่โชคไม่คิดจะจำและทำ แต่ถ้าเป็นแยกเขี้ยว ยักคิ้ว ไล่กวด ปีนต้นไม้ ทำหน้าลิงหัวเราะเยาะเย้ยหรือหลอกเป็นผีแกล้งชาวบ้านละก็....โฮ่งๆ ฮิ...ง่ายนิดเดียว
ประวัติ เพศเมีย อายุ 6 ปี สุนัขผสมไทย+ลาบาดอร์ สีดำ ลักษณะนิสัยเป็นสุนัขที่ไม่ก้าวร้าว ไม่ดุ มีดื้อบ้างนิดหน่อย ขี้อ้อน ขี้เล่น ขี้งอน แข็งแรง เข้ากับคนได้ง่าย เป็นมิตรกับทุกคน ยังไม่เคยผ่านงานแสดงด้านใดมาก่อนความสามารถ จบปริญญาเอกของการฝึกทุกชนิด
ผง รับบทโดย อนุวัฒน์ ทาระพันธ์ “ยอดชายรับบ่ได้ จากแหยม ยโสธร”
เด็กวัดหนุ่มแสนซื่อ ชอบเป่าขลุ่ย มักเข้าใจว่าตัวเองเป็นไอ้ขวัญตัวละครเอกในเรื่องแผลเก่า ผงเป็นหนุ่มช่างฝัน ตั้งใจจะเป็นเด็กวัดที่ดี และเก็บเงินพอที่จะซื้อบ้าน ที่นา รถเครื่อง และเหลือเงินอีกซักสองสามล้านเอาไว้นับเล่นที่วัดเวลาว่างๆ และมีเงินอีกจำนวนนึงเพื่อไปสู่ขอบงกชลูกสาวเถ้าแก่ฮวด ที่ชอบพอกัน มาตั้งแต่เด็ก ผงรักโชค (หมา) มาก รักกันเหมือนว่าคลานออกมาจาก ท้องแม่เดียวกันยังไงอย่างงั้นเลย โตมาด้วยกัน กินข้าวหม้อเดียวกันมาตั้งแต่เกิด จนบางครั้งหลวงพ่อที่ดูแลผงมาชักไม่แน่ใจว่า โชคหรือผงกันแน่ที่เป็นคน
ประวัติ “แจ้ง” แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการในบทของยอดชาย ในแหยม ยโสธร อีกหนึ่งศิษย์เอกก้นกุฎิของ หม่ำ จ๊กมก, ผลงานที่ผ่านมา : แหยม ยโสธร
บงกช รับบทโดย เยาวลักษณ์ ตุ้มบุญ “ออร์แกน” นางเอกจาก แหยม ยโสธร
ลูกสาวเถ้าแก่ฮวดเจ้าของร้านขายของแห่งเดียวในหมู่บ้าน บงกชรักผงเต็มหัวใจแม้จะมีจิวลูกผู้ใหญ่มาคอยเอาอกเอาใจก็ตาม บงกชอดทนรอผงมาสู่ขอแต่ดูเหมือนความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่เริ่มห่างกันขึ้นเมื่อผงกลุ้มใจกับเรื่องของไอ้โชคจนไม่มีเวลาให้ จนบางทีบงกชแอบน้อยใจกลัว ว่าผงจะรักไอ้โชค(หมา)มากกว่าตัวเองถึงแม้ว่าผงจะทำอะไรที่ไม่เข้าท่า อย่างใช้ปากกัดเล็บเท้า แต่นั่นทำให้บงกชรู้สึกประทับใจผงมากขึ้นไปอีก
ประวัติ นักแสดงรุ่นใหม่ไฟแรง ที่เคยทำเอาใครหลายคนประทับใจมาแล้วจากบทนางเอกผู้เชื่อฟังคุณป้าดอกท้อ ในภาพยนตร์เรื่อง แหยม ยโสธร
ผู้ใหญ่เสนาะ รับบทโดย อาคม ปรีดากุล “ค่อม ชวนชื่น”
ผู้ใหญ่บ้านที่ทุ่มเททั้งกายและใจในการดูแลลูกบ้านให้อยู่กันอย่างสงบสุขและ ผลักดันให้หมู่บ้านไม่ล้าหลังโดยมักจะปรึกษาหารือกับราเชนทร์นักวิชาการที่มาทำวิจัยอะไรซักอย่างในหมู่บ้านเป็นประจำ ผู้ใหญ่ต้องกลุ้มใจกับจิวลูกชายเพียงคนเดียวที่สร้างเรื่องสร้างราวให้ต้องปวดหัวอยู่เสมอ จนบางครั้งตั้งคำถามกับตัวเอง ว่าจิวใช่ลูกของเขาจริงๆรึเปล่า
ประวัติ ผลงานที่ผ่านมา : 7 ประจัญบาน, ก็เคยสัญญา, โกยเถอะโยม, พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า,แสบสนิทศิษย์ส่าย หน้า,โปงลางสะดิ้ง, ผีตาหวานกับอาจาร์ยตาโบ๋,บ้านผีเปิบ
พรานจ้อน รับบทโดย โหน่ง ชะชะช่า
นายพรานผู้ชำนาญการพิเศษทางด้านการตามล่า ต้นตระกูลของพรานผู้นี้เป็นที่กล่าวขานมาแล้วหลายยุคหลายสมัย กวาดมาหมดแล้วทั้งสัตว์ธรรมดาจนไปถึงสัตว์ประหลาด เขาจึงมีสายเลือดนายพรานผู้เก่งกาจมาตั้งแต่รุ่นปู่ ใครหลายคนคิดว่าเขาถูกธรรมชาติกลืนกินไปแล้ว จนราเชนทร์ต้องออกเดินทางเสาะหาเพื่อตามให้พรานจ้อนมาช่วยปราบหมาบ้าให้จงได้
ประวัติ ผลงานที่ผ่านมา : ฟอร์มาลีนแมนรักเธอเท่าฟ้า , คนหอนขี้เรื้อนในคืนเดือนเสี้ยว , เอ๋อเหรอ , สายล่อฟ้า, โหน่งเท่งนักเลงภูเขาทอง , เท่ง โหน่งคนมาหาเฮีย , หม่ำเดียวหัวเหลี่ยมหัวแหลม
จิว รับบทโดย อำพล รัตน์วงศ์ “โต เห้งเจียจากบุปผาราตรี”
ลูกชายของผู้ใหญ่ กร่างและเกเร ไม่กลัวใคร เข้าใจว่าทุกคนในหมู่บ้านกลัว แต่ในความเป็นจริงแล้ว เพียงแค่ชกกับยายแก่ขายผักในตลาดก็ยังไม่สามารถเอาชนะได้ จริงๆแล้วจิวเป็นเด็กมีปัญหา ต้องแอบร้องไห้อยู่บ่อยๆเมื่อพ่อถามว่า “ มึงเป็นลูกกูแน่นะ..นี่ถ้ารู้จักหมอพรทิพย์นะ กูจะเอามึงไปตรวจเอ็นดีเอให้รู้เรื่องเลย” จิวทนไม่ได้ที่ เห็นบงกชรักกับผง เพราะตัวเองก็แอบชอบบงกชมาตั้งแต่เด็กๆเหมือนกัน
ประวัติ โด่งดังสุดๆ กับบทของเจ้าพ่อเห้งเจีย ที่อาสามาปราบผีในภาพยนตร์เรื่อง บุปผาราตรี ผลงานที่ผ่านมา : บุปผาราตรี, มนต์รักทรานซิสเตอร์,คนไฟบิน
หยอย รับบทโดย ชิติสรรค์ ไชยเสนา “ชูศรี เชิญยิ้ม”
เพื่อนรุ่นพี่ของผง เติบโตมาด้วยการเป็นเด็กวัดเหมือนกัน หยอยมักจะคอยให้คำปรึกษากับผงอยู่เสมอด้วยความเป็นคนที่มั่นใจในตัวเอง เวลาผงมีเรื่องก็จะออกหน้าก่อนทั้งๆที่บางทีตัวเองเป็นต้นเหตุให้เกิดเรื่องด้วยซ้ำ ความมั่นใจของหยอยเริ่มสั่นคลอนเมื่อกระแตญาติของบงกชย้ายมาอยู่ที่หมู่บ้าน ในสายตาของคนในหมู่บ้านความรักของทั้งคู่ดำเนินไปอย่างชวนคลื่นเหียนอาเจียน เลี่ยนจนไม่รู้จะเลี่ยนยังไง
ประวัติ ผลงานที่ผ่านมา : เวิ้งปีศาจ, แซ่บ
กระแต รับบทโดย สุดารัตน์ บุตรพรม “ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ”
สาวร่างเล็กน่ารักคิกขุอาโนเนะ เป็นคนเปิดเผย ร่าเริง แจ่มใส เป็นสาวเมืองกรุงที่เพิ่งกลับมายังหมู่บ้าน เป็นสาวอินเทรน อัพเดททุกแวดวงแฟชั่นอยู่เสมอ อายม้วนทุกครั้งที่ได้เจอกับหยอย กระแตอินในทุกเรื่องที่ตนเชื่อ จนบางทีก็เลยเถิดจนทำให้เรื่องยุ่งๆต้องเกิดขึ้นกับตัวเองอยู่เสมอ
ประวัติ สาวน้อยตกน้ำหน้าตาจิ้มลิ้มจากแหยม ยโสธร, โด่งดังในฐานะคู่ฟัดคู่กัดกับแก๊งค์สามช่า ในรายการชิงร้อยชิงล้าน ผลงานที่ผ่านมา : แหยม ยโสธร, โหน่งเท่งนักเลงภูเขทอง, เท่งโหน่งคนมาหาเฮีย, บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 2
ราเชนทร์ รับบทโดย วชิระ พานนนท์ “ปู พันหน้า”
ราเชนทร์มักจะเรียกตัวเองว่านักวิชาการ และมันก็เข้าทางของเขาพอดีเพราะคนส่วนใหญ่ในหมู่บ้านเชื่อถือนักวิชาการมากกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ราเชนทร์มักจะชี้แนะคนในหมู่บ้าน ถูกบ้างผิดบ้าง จนทำให้เรื่องยุ่งๆเลยเถิดยิ่งขึ้นไปอีก เขาเป็นท่านเทพผู้รู้ไปซะทุกเรื่อง สามารถพูดให้ คนเชื่อถือได้ แต่ไม่ค่อยจะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง
ประวัติ ปู พันหน้า มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ที่แปลงร่างเป็นศิลปินดังๆ ได้มากมาย โดยเฉพาะพี่เบิร์ด-ธงไชย ที่เจ้าตัวลอกมาทั้งน้ำเสียงและท่าทางที่เนียนมั่กๆ
น้าจุ่น รับบทโดย สายสิน วงษ์คำเหลา
จุ่นเป็นเด็กวัดรุ่นเดอะ นอนอยู่วัดเดียวกับผงและหยอย บางคนก็หาว่าจุ่นเพี้ยน บางคนก็หาว่าจุ่นกวนทีน แต่ตัวจุ่นเองคิดว่าคนอื่นนั่นแหละที่ไม่ค่อยเต็ม จุ่นมักจะมองเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายเสมอ เช่น กะอีแค่หมาบ้าจะกัด โห...ไม่เห็นยาก ก็อย่าให้มันกัดสิ
ประวัติ สายสิน เริ่มเป็นที่รู้จักในฐานะเด็กปั้นของหม่ำ จ๊กมก ก่อนที่จะไปสร้างเสียงฮาให้กับผู้ชมในรายการดังๆ อย่าง ชัยบดินทร์โชว์ หม่ำโชว์ และมีผลงานหนังดังๆ อย่าง แหยมยโสธร ฮะเก๋า
บุรุษไปรษณีย์ รับบทโดย บอล เชิญยิ้ม
บุรุษไปรษณีย์มือวางอันดับหนึ่งของหมู่บ้าน บ้าเครื่องแบบ ชอบทำท่าทางพูดจาเหมือนเป็นตำรวจ และทำอะไรที่เกินหน้าที่ของบุรุษไปรษณีย์ ซึ่งบางทีทุกคนก็เผลอคิดว่าเขาเป็นตำรวจ เพราะไม่ว่าหมู่บ้านมีอะไรเกิดขึ้นจะโผล่มาประจำ
ประวัติ : ผลงานที่ผ่านมา เวิ้งปีศาจ แซ่บ
DIRECTOR NOTE
"ว้อ...หมาบ้ามหาสนุก” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหมาบ้าแสนรู้ที่พี่หม่ำเล่าให้ผมฟังมานานแล้ว และมีความคิดที่อยากจะทำเป็นหนัง โปรเจ็คต์จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นมา เติมเรื่อง เติมราวเข้าไป สิ่งที่ยากที่สุดของงานนี้หนีไม่พ้นเรื่องหมา เพราะมันเป็นหมาเพียงตัวเดียวในเรื่อง หมายความว่ามันต้องแสดงเก่งมากๆ ในเรื่องมันต้องเล่นเป็นหมาบ้า ต้องดุ ต้องบ้า นี่แหละครับสิ่งที่ยากที่สุด ก็พี่หมาแกช่างอารมณ์ดีเหลือเกิน จะบอกให้มันแอคติ้งแบบนี้แบบนี้ก็ไม่ได้ เราจึงต้องอาศัย การหลอกล่อสารพัด เพื่อให้ได้มาซึ่งอารมณ์นั้นๆ เช่น จะโกรธก็ต้องแกล้งจะทำร้ายเจ้าของ ให้เลียหน้านักแสดงด้วยความรัก ก็ต้องนมข้นไปทาหน้านักแสดง คือทำทุกอย่างเพื่อช่วยส่งอารมณ์ แต่คงไม่ได้จริงจังมาก มันจะออกมาในโทนของการ์ตูนแสบๆคันๆมากกว่า
อย่างไรก็ดีภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำจนสำเร็จโดยปราศจากการสูญเสีย ไม่เกิดการบาดเจ็บล้มตายของสัตว์ในเรื่องแม้แต่เพียงตัวเดียว ซึ่งต้องให้เครดิตกับทีมงานทุกๆคน และขอขอบคุณพี่หม่ำ ที่เป็นทั้งหัวหน้า และพี่ชายที่ให้โอกาสและให้คำปรึกษาในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมุกตลก จนถึงการเล่าเรื่อง และยอมรับเชิญมาเล่นในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ขอฝากภาพยนตร์ตลกซ่อนเงื่อนสบายๆ สไตล์หม่ำ จ๊กมกเรื่องนี้ไว้ด้วยละกันนะครับ..
บรรจง สินธนมงคลกุล
ผู้กำกับภาพยนตร์ “ว้อ...หมาบ้ามหาสนุก
ประวัติ เกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ.2516
ผลงาน
ปี 2544 ผู้ช่วยผู้กำกับเรื่อง “GOALCLUB...เกมล้มโต๊ะ”
ปี 2545 ผู้ช่วยผู้กำกับเรื่อง “พรางชมพูกระเทยประจัญบาญ”
ปี 2546 ผู้ช่วยผู้กำกับเรื่อง “FAKE โกหกทั้งเพ”
ปี 2548 ผู้ช่วยผู้กำกับเรื่อง “แหยม ยโสธร”
ปี 2549 ผู้ช่วยผู้กำกับเรื่อง “ข้าวเหนียวหมูปิ้ง” ปี 2551 ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “ว้อ…หมาบ้ามหาสนุก”
PRODUCER NOTE
แหม...อย่าไปเรียกว่าเป็นโปรดิวเซอร์เลย มันดูกระดากสำหรับผม เรียกว่าเป็นผู้ดูแลเป็นที่ปรึกษา และช่วยดูเรื่องบทภาพยนตร์ดีกว่า มันดูยิ่งใหญ่ไปนะคำว่าโปรดิวเซอร์เนี่ย จริงๆ ในเรื่องนี้ก็ดูในส่วนของแก็กต่างๆ คอยกำหนดเส้นเรื่องของหนังเรื่องนี้ ที่มาของไอเดียก็คือผมเล่นหนังผีตลกมาเยอะมาก ไม่รู้กี่เรื่องต่อกี่เรื่อง ครั้นว่าจะทำหนังผีเดี๋ยวก็จะไปซ้ำทางกับที่มีออกมาอยู่ในตอนนี้ ก็เลยปิ๊งว่าลองไปวิ่งหนีอย่างอื่นที่ไม่ใช่ผีดีมั้ย คิดว่าลองเปลี่ยนเป็นหมาคงจะดี ซึ่งไอเดียนี้คิดไว้นานแล้วแต่ไม่มีโอกาสได้ทำ เคยเล่าให้พี่ปรัชฟังตั้งแต่สมัยถ่ายองค์บากภาคแรก คือในหนังเรื่องนี้จะมีกลิ่นของสไตล์หนังอย่าง บ้านผีปอบ บ้านผีเปิบ บุปผาราตรี หรือการ์ตูนทอมแอนด์เจอรี่ แต่นำมาเล่าในแบบฉบับที่เราถนัด
สำหรับจงผู้กำกับเขาจะรู้แนวทางตลกของเรา ลุยงานมาด้วยกันสมัยทำแหยมฯ มีปัญหาอะไรหน้ากองจะคุยจะช่วยกันคิดตลอด เรียกว่าเป็นมือขวาผู้รู้ใจเลย เขาเป็นคนที่เก่งมีไอเดียมุกใหม่ๆ มาเสนอตลอด และตัวเขาก็มีความตั้งใจที่จะทำโปรเจกต์ในฝันของเราเรื่องนี้ให้เป็นภาพออกมาให้ดีที่สุด
สำหรับนักแสดงนำของผม...เจ้านาร่า นาร่าเป็นหมาที่น่ารัก และก็เป็นนักแสดงที่เก่งนะ จริงๆ ผมเป็นคนกลัวหมา แต่ที่บ้านก็เลี้ยงโกลเด้นไว้เฝ้าบ้านตัวนึง แต่มันชอบเรียกขโมยเข้าบ้านมากกว่า ตอนแรกที่เจอนาร่าก็รู้สึกกลัว เพราะตัวมันดำๆ ใหญ่ๆ แบบเดียวกับตัวที่เคยกัดผมในชิงร้อยชิงล้านมาแล้ว แล้วดันมาจากฟาร์มเดียวกันอีก เจอกันตอนแรกก็ยังเกรงใจๆ อยู่ แต่พอรู้ว่าเขาเชื่องก็เลยเริ่มโอเค ซึ่งในเรื่องน่ะเขาต้องเล่นเป็นหมาน่ากลัว ซึ่งนาร่าทำหน้าที่ของมันได้สุดยอดมาก
ผมเชื่อว่าคนดูก็จะได้ฮาไปกับมุกบ้านๆ ดูง่ายสบายตาซึ่งเป็นแนวทางการเล่าเรื่องที่เราถนัด ไปดูหนังที่มีหมาเป็นตัวป่วน ตัวแสบ กับมุกฮาของตัวละครคาแรกเตอร์แปลกๆ เชื่อว่าทุกคนจะได้รับความสุขไปกับภาพยนตร์เรื่องนี้...หม่ำ จ๊กมก การันตีครับ
เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา
โปรดิวเซอร์ “ว้อ...หมาบ้ามหาสนุก”
ผลงานที่ผ่านมา
- พิธีกรรายการ “ชัยบดินทร์โชว์”
- พิธีกรรายการ “หม่ำโชว์”
- พิธีกรร่วมรายการ “ชิงร้อยชิงล้าน”
- แสดงภาพยนตร์เรื่อง 2โทน, กวนโอ้ย, บ้านผีปอบ มือปืน/โลก/พระ/จันทร์, องค์บาก, ต้มยำกุ้ง, เฉิ่ม, ผีฉลุย และนักแสดงรับเชิญในอีกหลายเรื่อง
- 2547 กำกับและแสดงนำภาพยนตร์เรื่อง “บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม”
- เปิดตัว “บั้งไฟฟิล์ม” สำหรับผลิตภาพยนตร์
- 2548 กำกับและแสดงนำภาพยนตร์เรื่อง “แหยม ยโสธร”
- ดำรงตำแหน่งประธานบริหารบริษัท ลำน้ำชี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย เพลง , CD
- เปิดบริษัมบั้งไฟสตูดิโอร่วมกับบริษัท เวิร์คพอยท์ ผลิตรายการหม่ำโชว์
- พิธีกรรายการหม่ำโชว์
- 2549 กำกับและแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง “บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 2”
- 2550 แสดงนำภาพยนตร์เรื่อง “คู่แรด”
- 2550 ร่วมกำกับและแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง “หม่ำเดียว หัวเหลี่ยมหัวแหลม”
- โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่อง “ว้อ…หมาบ้ามหาสนุก”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ