“คูล มาย โซไซตี้” เปิดโอกาส “ม็อบเด็กไทย” รณรงค์ “ลดโลกร้อน” พร้อมร้องขอ “อนาคต” กับ “ผู้ใหญ่ใจดี”

ข่าวบันเทิง Tuesday June 10, 2008 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--พีอาร์ 360 องศา
ให้ความสำคัญเรื่องของภาวะโลกร้อนอย่างจริงจังมาโดยต่อเนื่อง สำหรับคลื่น คูล 93 ฟาเรนไฮต์ ของบริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด ที่ได้จัดกิจกรรมต่างๆ ภายใต้ธีม ‘ECO Evolution’ (อีโค อีโวลูชั่น) ขึ้นเพื่อกระตุ้นให้คนในสังคมตระหนักและให้ความสำคัญกับปัญหาภาวะโลกร้อน โดย ล่าสุดได้ทำกิจกรรม ‘COOL My Society’ (คูล มาย โซไซตี้) เป็นกิจกรรมที่รณรงค์ให้คนกรุงเทพฯ หันมาสนใจด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง โดยมีเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ ในกรุงเทพฯ ออกมาร่วมรณรงค์เพื่อขออนาคตกับเหล่าผู้ใหญ่ใจดี ซึ่งทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากคณาจารย์จากโรงเรียนต่างๆ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน. ต่างๆ ที่ ดูแลการกำกับจราจรในเส้นทางของ ม็อบเด็ก ครั้งนี้
สำหรับกิจกรรม ‘COOL My Society’ ในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นบริเวณสี่แยกไฟแดงใหญ่ในกรุงเทพฯ พร้อมกัน อาทิ สี่แยกราชประสงค์ , สี่แยกอโศก และสี่แยกคลองเตย โดยจะมีน้องๆ นักเรียนจากโรงเรียน ในเขตกรุงเทพมหานคร อาทิ โรงเรียนวัดหัวลำโพง , โรงเรียนวิจิตรวิทยา , โรงเรียนคลองเตยวิทยา โดยจุดเริ่มจากกิจกรรมให้กลุ่มน้องๆ เยาวชนกว่าครึ่งร้อยออกมาร่วมรณรงค์เพื่อขอโอกาส ขออนาคตจากผู้ใหญ่ใจดี พร้อมต่อยอดไปสู่การสร้างแรงกระตุ้นผ่าน Emotional Media ผ่าน VDO Clip ภายใต้ชื่อ “ Kid Beggar” (คิด เบกก้า ) โดยวางรูปแบบ มาจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นตามสี่แยกไฟแดงต่างๆ ซึ่งมักพบเห็น เด็กขายพวงมาลัย และเด็กเช็ดกระจก เพื่อร้องขอเงิน ซึ่งเราจะนำเสนอในมุมกลับที่เด็กเหล่านี้ไม่ได้มาร้องขอเงิน แต่พวกเขากับร้องขออนาคตกับผู้ใหญ่ เพื่อเน้นปลุกจิตสำนึกของผู้ใหญ่ในการรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนด้วยวิธีง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น การ ประหยัดน้ำมัน, การลดใช้แอร์, แยกขยะ, ลดการใช้ถุงพลาสติก , รณรงค์ขับรถ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง , รณรงค์การใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น, รณรงค์การใช้คาร์พูร์ ฯลฯ โดยให้กลุ่มม็อบเป็นตัวแทนในการร้องขอผู้ใหญ่ใจดีในการปลุกจิตสำนึกในการหันมาใส่ใจร่วมลดโลกร้อน เพื่ออนาคตของเด็กๆ กันมากขึ้น
โดยน้องๆ นักเรียนแต่ละคนจะสื่อสารผ่าน มีสติกเกอร์ข้อความต่างๆ เพื่อบอกให้ผู้ใหญ่ทราบว่าพวกเขาเหล่านี้คิดอย่างไร และอยากให้ผู้ใหญ่ทำอย่างไร นอกจากสติกเกอร์ข้อความต่างๆที่ ก็ยังมีป้ายที่มีข้อความในการนำเสนอแนวคิดเพื่อรณรงค์ลดโลกร้อนที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในการจัดกิจกรรม COOL My Society ได้รับความสนใจจากผู้คน, ประชาชน รวมถึงผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านเส้นทางนั้นอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะแยกราชประสงค์ ที่ได้ “น้องฟรุต-รจนกร” นักแสดงเด็ก จากละครสายใยสวาท,เพื่อนซี้ล่องหน ฯลฯ มาร่วมขบวน “ม็อบเด็ก” และอีกหนึ่งเซอร์ไพร์สของกลุ่ม “ม็อบเด็ก” บริเวณสี่แยกคลองเตยที่ ท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ อภิรักษ์ โกษะโยธิน แวะมาเยี่ยมเยียนกลุ่ม “ม็อบเด็ก” และให้ปาฐกถาแก่น้องๆ ถึงการร่วมสร้างสามัคคีในการทำความดี เพื่อลดภาวะโลกร้อนในวันสิ่งแวดล้อมโลก ทำเอาน้องๆ เยาวชนที่มาร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมได้อย่างสนุกสนานและประทับใจที่สามารถทำให้ผู้ใหญ่หันมามอง สนใจมุมสะท้อนจากเสียงเล็กๆ ในการช่วยกันตระหนักถึงภาวะโลกร้อนของเด็ก ๆ กันมากขึ้น ใครที่อยากได้สัมผัสบรรยากาศความน่ารักๆ ของเด็กๆ กลุ่ม “Cool My Society” ในการรณรงค์ช่วยลดภาวะโลกร้อนครั้งนี้ ได้ทางคลื่นคูล 93 ฟาเรนไฮต์ หรือ www.cool93.net มิถุนายนนี้แน่นอน
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
เชาวณีย์ สังขนุกิจ (จอย) 086-329-6063
ญาตา กาญจนภัคพงค์ (กบ) 086-351-5111

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ