เมอร์คิวรี่ขึ้นแท่นผู้นำประจำไตรมาสสำหรับการบริหารโครงการและทรัพยากรไอทีด้วยวิสัยทัศน์และความสามารถในการดำเนินงาน

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 28, 2005 12:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัทเมอร์คิวรี่อินเตอร์แอคทีฟ (NASDAQ: MERQ) ผู้นำด้านการบริหารเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจ (Business Technology Optimization; BTO) เปิดเผยว่า เมอร์คิวรี่ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำประจำไตรมาสสำหรับรายงาน "Magic Quadrant for IT Project and Portfolio Management, 2005" ของบริษัทการ์ตเนอร์ (Gartner)
ตามข้อมูลจากการ์ตเนอร์ ผู้นำหมายถึงบริษัทผู้ผลิตที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมที่สุด มีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับทิศทางการตลาดที่ชัดเจน และมีความกระตือรือร้นในการดำเนินกิจกรรมต่างๆเพื่อรับษาไว้ซึ่งตำแหน่งผู้นำตลาด
"ภาวะเศรษฐกิจและความต้องการระบบไอที คือ 2 ตัวแปรสำคัญที่กระตุ้นให้เกิดความต้องการสำหรับแผนบริหารโครงการและทรัพยากรไอที หรือไอทีพีพีเอ็ม (IT Project and Portfolio Management; PPM) อาทิ การซัพพอร์ตแอพพลิเคชั่นสำหรับไอทีพีพีเอ็ม สิ่งเหล่านี้ปรากฏอยู่ในผลการสำรวจ "Executive Program" ของการ์ตเนอร์ที่พบว่า 3 ใน 10 สิ่งที่ประธานฝ่ายสารสนเทศ หรือซีไอโอ (CIO) ให้ความสำคัญมากที่สุดจะเกี่ยวข้องกับไอทีพีพีเอ็ม" แม็ตต์ ไลต์ (Matt Light) ผู้อำนวยการด้านการวิจัย บริษัทการ์ตเนอร์ กล่าวในรายงาน
"สิ่งที่ซีไอโอให้ความสำคัญมากที่สุด 2 อันดับแรกคือ การนำเสนอโครงการที่สนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ และความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจกับกลยุทธ์และแผนด้านไอที และถึงแม้จะมีเป้าหมายที่โครงการซึ่งสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ แต่ยังมีอุปสรรคคือเสียงสนับสนุนเพื่อให้โครงการเดินหน้าและการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงค่าใช้จ่ายต่างๆของโครงการ นี่คือสิ่งที่ทำให้เกิดความต้องการแอพพลิเคชั่นไอทีพีพีเอ็ม และเราเชื่อว่านับจากนี้ไปตลาดไอทีพีพีเอ็มจะมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว"
"ลูกค้าต้องการให้เมอร์คิวรี่ฯช่วยจัดการกับปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในการบริหารทรัพยากรไอที ได้แก่ การควบคุมต้นทุนและความเสี่ยง, การตอบสนองได้ตรงกับความต้องการ และการปรับแต่งทรัพยากรด้านไอทีให้เข้ากับแนวการดำเนินงานของธุรกิจ" อูวัล สการ์ลัต (Yuval Scarlat) รองประธานอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัทเมอร์คิวรี่ฯ กล่าว
"เมอร์คิวรี่ฯคือหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตที่ใหญ่และเติบโตเร็วที่สุดในตลาดบริหารงานไอที เราภูมิใจอย่างยิ่งกับตำแหน่งผู้นำประจำไตรมาสที่เราได้รับสำหรับงานบริหารโครงการและทรัพยากรไอที"
"IT PPM Evaluation Criteria: Vision, 2005 2" ซึ่งเป็นรายงานอีกฉบับหนึ่งของการ์ตเนอร์ระบุว่า ตลาดบริหารโครงการและทรัพยากรไอทีกำลังมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แอพพลิเคชั่นไอทีพีพีเอ็มกำลังวิวัฒนาการไปตามความต้องการที่เปลี่ยนไปของตลาด การบริหารการเงิน การบริหารการดำเนินงาน และการบริหารทรัพยากรซอฟต์แวร์ สิ่งเหล่านี้เป็นที่ต้องการมากขึ้น แม้จะได้มีการปรับโฟกัสไปที่การบริหารต้นทุนและมูลค่าที่เหมาะสมของโครงการไปเมื่อเร็วๆนี้ก็ตาม แต่เท่านั้นยังไม่พอ การขยายความสามารถด้านการบริหารทรัพยากรเป็นสิ่งจำเป็นและต้องเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่าความต้องการทรัพยากรด้านไอทีมีแต่จะเพิ่มขึ้น ไม่มีลดลง”
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงาน "Gartner Magic Quadrant for IT Project and Portfolio Management 2005" ที่ www.gartner.com
ข้อมูลเกี่ยวกับเมอร์คิวรี่
เมอร์คิวรี่ อินเทอร์แอคทีฟ (NASDAQ: MERQ) ผู้นำระดับโลกด้านการใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ในธุรกิจเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด (Business Technology Optimization - BTO) มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าในการเพิ่มคุณประโยชน์ทางธุรกิจของเทคโนโลยีสารสนเทศ เมอร์คิวรี่ก่อตั้งขึ้นในปี 2532 โดยดำเนินธุรกิจทั่วโลก และเป็นหนึ่งในบริษัทซอฟต์แวร์ระดับองค์กรที่เติบโตเร็วที่สุด เมอร์คิวรี่จัดหาซอฟต์แวร์และบริการเพื่อควบคุมดูแลการจัดลำดับความสำคัญ บุคลากร และระบบงานด้านไอที นำเสนอและจัดการแอพพลิเคชั่นต่างๆ และผนวกรวมกลยุทธ์และการดำเนินงานด้านไอที ลูกค้าทั่วโลกต่างพึ่งพาผลิตภัณฑ์ของเมอร์คิวรี่ เพื่อปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น รวมทั้งจัดการค่าใช้จ่ายด้านไอที ความเสี่ยง และความสอดคล้องตามข้อบังคับ แนวทาง BTO สามารถใช้ร่วมกับเทคโนโลยีและบริการจากคู่ค้าทั่วโลก หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.mercury.com
MERCURY
379 North Whisman Road
Mountain View, California 94043
Tel: (650) 603-5200 Fax: (650) 603-5300 www.mercury.com
ปราณี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์ 0 2 971 3711
โทรสาร 0 2 521 9030
pranee@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ