สยามเซ็นเตอร์ และ สยาม ไวเนอรี่ เปิดเวทีต้อนรับสุดยอดยังดีไซเนอร์หน้าใหม่แห่งปี “สยามเซ็นเตอร์ ดีไซน์ ฟอร์เวิร์ด : อินสปาย ยู แฟชั่น คอนเทสต์ 2008”

ข่าวทั่วไป Wednesday June 11, 2008 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
นับเป็นอีกหนึ่งเวทีสร้างสรรค์แรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบแฟชั่นรุ่นใหม่ของเมืองไทย ให้มีศักยภาพพร้อมก้าวสู่วงการแฟชั่นระดับมืออาชีพอย่างสมบูรณ์ สยามเซ็นเตอร์ ศูนย์รวมแฟชั่น อินเทรนด์สุดล้ำ ร่วมกับ สยาม ไวเนอรี่ ผู้ผลิตเครื่องดื่ม สปาย ไวน์คูลเลอร์ และ สปาย ค็อกเทล ร่วมเปิดโครงการ “สยามเซ็นเตอร์ ดีไซน์ ฟอร์เวิร์ด: อินสปาย ยู แฟชั่น คอนเทสต์ 2008” เพื่อค้นหาสุดยอด Young Designer รุ่นใหม่ที่มีแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ สามารถนำเสนอผลงานแฟชั่นดีไซน์ อันโดดเด่น พร้อมผสานแนวความคิดของการออกแบบโดยใช้สีสันในงานแฟชั่นอย่างสร้างสรรค์ ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัลเกียรติยศ เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 กรกฎาคม ศกนี้
สำหรับโครงการ “สยามเซ็นเตอร์ ดีไซน์ ฟอร์เวิร์ด : อินสปาย ยู แฟชั่น คอนเทสต์ 2008” (Siam Center Design Forward: INSPY U Fashion Contest 2008) สยามเซ็นเตอร์ได้ตั้งเป้าหมายเพื่อเปิดเวทีประกวดผลงานการสร้างสรรค์ออกแบบแฟชั่นที่ดี มีมาตรฐาน และ ทันสมัยในระดับสากล โดยมุ่งหมายให้นิสิต นักศึกษารุ่นใหม่ ที่เรียนด้านสาขาการออกแบบเสื้อผ้า หรือมีใจรักในด้านการออกแบบแฟชั่น จากสถาบันต่างๆทั่วประเทศ ส่งผลงานการออกแบบเสื้อผ้า ภายใต้แนวคิดและแรงบันดาลใจในหัวข้อ ค็อกเทล คัลเลอร์ มิกซ์ ” (Cocktail Color mix) ส่งภาพสเก็ตผลงานการออกแบบที่สามารถสวมใส่ได้จริง จำนวน 4 ชุด ลงบนกระดาษ A3 พร้อมบรรยายแนวความคิดและแรงบันดาลใจในการออกแบบอย่างชัดเจน สามารถสมัครได้ทั้งแบบเดี่ยวหรือแบบทีม โดยมีสมาชิกไม่เกินทีมละ 2 คน กำหนดส่งผลงานในวันที่ 15 กรกฎาคม ศกนี้ ณ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิส คัฟเวอรี่ หรือส่งทางไปรษณีย์ที่ บริษัท ซูพรีโม จำกัด 989 อาคารสยามทาวเวอร์ ชั้น 20 ถนนพระราม 1 ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 10 ทีม จะได้เข้าร่วมในเวิร์คช็อป พัฒนาทักษะต่างๆ ด้านแฟชั่นดีไซน์ และเพิ่มประสบการณ์อันมีคุณค่าจากเหล่ากูรูในวงการแฟชั่นอย่างใกล้ชิด พร้อมเรียนรู้ศาสตร์การออกแบบแฟชั่นในแนวคิด ”การใช้สีสันในงานแฟชั่นอย่างสร้างสรรค์” อาทิ เทคนิคการเลือกใช้สีและวัสดุในงานแฟชั่น และเทรนด์ในปัจจุบัน เพื่อนำความรู้ไปสร้างสรรค์ผลงานจริง พร้อมแสดงในแฟชั่นโชว์รอบตัดสินทีมที่ชนะเลิศที่จะจัดขึ้น ในวันที่ 19 กันยายนศกนี้
สำหรับคณะกรรมการตัดสินได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการแฟชั่น นำโดย กุสุมา ไชยพร บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Bazaar ประเทศไทย, ศิริชัย ทหรานนท์ ดีไซเนอร์ชื่อดังและเจ้าของห้องเสื้อ Theatre , ชำนัญ ภักดีสุข ดีไซเนอร์แบรนด์ดัง Flynow แฟชั่นคอลัมนิสต์ พร้อมด้วยกรรมการกิติมศักดิ์ พลอย - เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ สยามไวเนอรี่ แอมบาสเดอร์ บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด ร่วมเป็นกรรมการตัดสิน
มร.แดเนียล ชวาล์บ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขาย บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า “สยามไวเนอรี่ได้ตัดสินใจเป็นผู้สนับสนุนหลักของโครงการ สยามเซ็นเตอร์ ดีไซน์ ฟอร์เวิร์ด: อินสปาย ยู แฟชั่น คอนเทสต์ 2008 เนื่องจากได้เล็งเห็นวัตถุประสงค์ของโครงการฯ นั้นสอดคล้องกับแนวคิดหลักของสปาย ‘แรงบันดาลใจเกิดขึ้นได้ทุกที่’ ซึ่งสำหรับสปายค็อกเทลเราเน้นที่สีสัน แรง บันดาลใจ ที่มาจากความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งยังช่วยสนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ นิสิต นักศึกษา ที่มีความสามารถทางด้านการออกแบบเสื้อผ้าให้ได้แสดงออกมาอย่างเต็มที่ และเป็นส่วนช่วยผลักดันในการสร้างโอกาส ในการเป็นนักออกแบบเสื้อผ้าของไทยในอนาคตอีกด้วย”
ขอเชิญเยาวชนที่มีแรงบันดาลใจร่วมตามหาฝันแสดงพลังความสามารถอย่างเต็มที่บนเวที “สยาม เซ็นเตอร์ ดีไซน์ ฟอร์เวิร์ด : อินสปาย ยู แฟชั่น คอนเทสต์ 2008” โครงการที่เปิดกว้างสำหรับนักออกแบบรุ่นใหม่ไฟแรงที่ไม่เคยหยุดนิ่งกับความคิดดีไซน์สร้างสรรค์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-658-1000 ต่อ 210-217
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์สยามเซ็นเตอร์
สิรีธร นิยมเสน โทร. 0-2658-1000 ต่อ 234
ชญานี มณีฉาย (แชมป์) โทร. 0-2658-1000 ต่อ 223
e-mail address : prsiam@supremo.co.th

แท็ก ปาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ