ภาพข่าวดีเอชแอล รับประกาศนียบัตรจาก เชฟรอน ประเทศไทย ด้านการบริหารจัดการซัพพลายเชนเป็นเลิศ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 11, 2008 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ประกาศความสำเร็จครั้งล่าสุดของดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน ซึ่งได้รับประกาศนียบัตร “กระบวนการบริหารผู้รับเหมาเพื่อความปลอดภัย” (Contractor Health, Environment and Safety Management - CHESM) จาก เชฟรอน ประเทศไทย ในฐานะผู้ให้บริการเป็นเลิศในด้านลอจิสติกส์
โครงการ “กระบวนการบริหารผู้รับเหมาเพื่อความปลอดภัย” ของเชฟรอน จัดตั้งขึ้นเพื่อตรวจสอบและรับรองคุณภาพการให้บริการด้านต่างๆ ที่ได้รับจากบริษัทคู่ค้า เช่น ความปลอดภัย สุขอนามัย สิ่งแวดล้อม ความสม่ำเสมอของการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ และไว้วางใจได้ของคู่ค้าตามมาตรฐานของเชฟรอน โครงการ “กระบวนการบริหารผู้รับเหมาเพื่อความปลอดภัย” ประกอบด้วยกระบวนการประเมินคุณสมบัติต่างๆ ของบริษัทคู่ค้าในเบื้องต้น ซึ่งรวมถึงการประเมินผลงานตามกรอบระยะเวลา และการประเมินประสิทธิภาพด้านความปลอดภัย
มร. คาร์ลอส คาสทายอส ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประเทศไทย บริษัทเชฟรอน (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 4 ปีที่เราดำเนินธุรกิจร่วมกัน ดีเอชแอล ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ดีเอชแอลเข้าใจธุรกิจและความต้องการของเราเป็นอย่างดี และพร้อมที่จะทุ่มเททำงานร่วมกับเรา เพื่อให้บริการและปฏิบัติตามขั้นตอนการทำงานเพื่อความเป็นเลิศ ตามข้อกำหนดที่โครงการ “กระบวนการบริหารผู้รับเหมาเพื่อความปลอดภัย” กำหนดไว้ เป็นต้น ดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน สามารถให้บริการที่มีประสิทธิภาพและได้มาตรฐานตามที่เราคาดหวัง การมอบประกาศนียบัตร “กระบวนการบริหารผู้รับเหมาเพื่อความปลอดภัย” ให้กับดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน ในครั้งนี้ ช่วยยืนยันคำพูดนี้ได้เป็นอย่างดี เราหวังที่จะได้รับการบริการที่ดีเช่นนี้จาก ดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน อย่างต่อเนื่อง เพื่อเรียนรู้และพัฒนาแนวทางการทำงานร่วมกันต่อไป ทั้งในแง่ของความปลอดภัยและการเติบโตทางธุรกิจโดยรวมของเราในอนาคต”
ภายใต้การประเมินงานของโครงการ “กระบวนการบริหารผู้รับเหมาเพื่อความปลอดภัย” ประสิทธิภาพการให้บริการด้านต่างๆ ของดีเอชแอล ซึ่งได้รับการยอมรับว่าตรงตามมาตรฐานระดับสูงที่โครงการ “กระบวนการบริหารผู้รับเหมาเพื่อความปลอดภัย” กำหนดไว้ โดยมีเกณฑ์การพิจารณาด้านหลักๆ สำหรับคู่ค้าที่จะได้รับมอบประกาศนียบัตรในด้านต่างๆ อาทิ ความปลอดภัย ความตรงต่อเวลา และการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับเชฟรอน ประเทศไทย
มร. สตีฟ แดเนียล รองประธานอาวุโส ประจำภูมิภาคอินโดจีน และเอเชียใต้ ดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน กล่าวว่า “โครงการ “กระบวนการบริหารผู้รับเหมาเพื่อความปลอดภัย” เป็นโครงการที่มีประโยชน์อย่างมาก เพราะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการปฏิบัติงานของเราในแต่ละวัน ซึ่งรวมถึงการขนส่งด้วย โครงการนี้ช่วยเตือนให้เราคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในทุกขั้นตอนของการปฏิบัติงาน และความปลอดภัยเป็นสิ่งเราที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก การดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ของพนักงานทุกคนนับเป็นก้าวแรกที่สำคัญที่ทำให้สภาพแวดล้อมในการทำงานมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยส่งผลให้การทำงานของพนักงานเรามีประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มสูงขึ้น”
ดีเอชแอล เริ่มให้บริการเปี่ยมคุณภาพแก่ เชฟรอน ประเทศไทย มาตั้งแต่ปี 2546 โดยเริ่มจากที่คลังสินค้าเชฟรอน สาขาบางนา ปัจจุบัน ดีเอชแอล เป็นผู้ให้บริการดูแลบริหารจัดการคลังสินค้า และการขนส่งสินค้าให้แก่ร้านสะดวกซื้อ ‘สตาร์ มาร์ท’ (Star Mart) รวม 211 สาขา ของสถานีเติมน้ำมัน คาลเท็กซ์ (Caltex) ซึ่งเป็นธุรกิจส่วนหนึ่งของเชฟรอน ประเทศไทย ทั้งนี้บริการของดีเอชแอล ยังรวมถึงการดูแลบริหารจัดการคลังสินค้าขนาด 8,704 ตารางเมตรของเชฟรอน ประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์ปฏิบัติงานของดีเอชแอลที่บางใหญ่
ในภาพ: มร. สตีฟ แดเนียล (ที่สองจากซ้าย) รองประธานอาวุโส ประจำภูมิภาคอินโดจีน และเอเชียใต้ และ มร.โทนี่ กู๊ดฟิลด์ (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน รับมอบประกาศนียบัตร “กระบวนการบริหารผู้รับเหมาเพื่อความปลอดภัย” (Contractor Health, Environment and Safety Management - CHESM) จาก มร. คาร์ลอส คาสทายอส (ที่สองจากขวา) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประเทศไทย บริษัทเชฟรอน (ไทย) จำกัด โดยมี คุณนาถปราง อภิสิริเดช (ขวาสุด) ผู้จัดการ ฝ่ายซัพพลายเชน — สินค้าสตาร์มาร์ท เชฟรอน ประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี ประกาศนียบัตรดังกล่าวเป็นการรับรองจากเชฟรอน ประเทศไทย ที่มีให้กับดีเอชแอล ในฐานะผู้ให้บริการด้วยประสิทธิภาพที่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนดต่างๆ ของโครงการ“กระบวนการบริหารผู้รับเหมาเพื่อความปลอดภัย” ซึ่งเป็นกระบวนการตรวจสอบและรับรองการให้บริการด้านต่างๆ ที่ได้รับจากบริษัทคู่ค้า เช่น ความปลอดภัย สุขอนามัย สิ่งแวดล้อม การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือ ซึ่งคู่ค้าสามารถทำได้อย่างสม่ำเสมอและตรงตามมาตรฐานของเชฟรอน
ในภาพ: มร. สตีฟ แดเนียล (ซ้าย) รองประธานอาวุโส ประจำภูมิภาคอินโดจีน และเอเชียใต้ ดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน รับมอบประกาศนียบัตร “กระบวนการบริหารผู้รับเหมาเพื่อความปลอดภัย” (Contractor Health, Environment and Safety Management - CHESM) จาก มร. คาร์ลอส คาสทายอส (ขวา) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประเทศไทย บริษัทเชฟรอน (ไทย) จำกัด เพื่อรับรองประสิทธิภาพด้านการดำเนินงานของดีเอชแอล ที่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนดต่างๆ ของโครงการ “กระบวนการบริหารผู้รับเหมาเพื่อความปลอดภัย” ซึ่งเป็นกระบวนการตรวจสอบและรับรองการให้บริการด้านต่างๆ ที่ได้รับจากบริษัทคู่ค้า เช่น ความปลอดภัย สุขอนามัย สิ่งแวดล้อม การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือ ซึ่งคู่ค้าสามารถทำได้อย่างสม่ำเสมอและตรงตามมาตรฐานของเชฟรอน
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ผู้นำระดับโลก ทางด้านอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจากทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในระดับท้องถิ่น และเครือข่ายในการให้บริการที่มีอยู่ทั่วโลก ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศและอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ด้วยบุคลากรกว่า 300,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 63 พันล้านเหรียญยูโร ในปี ค.ศ. 2007
ดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2538 ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 4,000 คน ทำงานประสานกัน ณ คลังสินค้า และสำนักงานบริการ ที่มีอยู่กว่า 50 แห่งทั่วประเทศไทย และครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 320,000 ตารางกิโลเมตร โดยดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน ประเทศไทย มุ่งเน้นในการมอบโซลูชั่นการให้บริการด้านลอจิสติกส์ แก่ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก สินค้าอุปโภค—บริโภค สาธารณสุข เทคโนโลยี ยานยนต์ และอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่:
ดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย)
ปิยลัคน์ ชื่นชมพูนุช หรือ พิมนัฏดา วิชชุภานนท์
โทรศัพท์ 0-2345-5602 หรือ 02-791-8009
โทรสาร 0-2285-5732
อีเมล์Piyalak.Chuenchompoonut@dhl.com
pimnatada.vijjupanont@dhl.com
อรวรรณ ชื่นวิรัชสกุล หรือ วิสาข์ เชี่ยวสมุทร
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 212 หรือ 107
โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ ochuenwiratsakul@th.hillandknowlton.com
vrodcumdee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ