F5 ปรับภาพลักษณ์ใหม่ สู่ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอัจฉริยะสำหรับแอพพลิเคชัน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 30, 2005 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
F5 สลัดภาพ โหลดบาล๊านซ์ ก้าวสู่โลกแอพพลิเคชั่น ในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอัจฉริยะสำหรับแอพพลิเคชัน พร้อม ตั้งเป้าโตในประเทศไทย 40 เปอร์เซ็นต์ ในปี 2006 จากการเปิดตัวเทคโนโลยีและแนวคิดใหม่
F5 เน็ตเวิร์กส์ ปรับภาพลักษณ์ทั่วโลก สู่ผู้ให้บริการเทคโนโลยีด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน โดยมุ่งเน้นนำเสนอแนวคิดล้ำหน้าเพื่อยกระดับการทำงานของแอพพลิเคชั่น ใน 3 เรื่องหลัก คือ ความปลอดภัย ความพร้อมใช้งาน และการเพิ่มขีดความเร็วในการทำงานของแอพพลิเคชั่น ภายใต้แพลทฟอร์มอัจฉริยะ ทีมอส (TMOS) ที่ช่วยลูกค้าปกป้องการลงทุนสูงสุดสำหรับทั้งปัจจุบันและอนาคต
นายพิชัยวุฒ ประพุทธนิติสาร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ ในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการโซลูชั่น ภายใต้แนวคิด เอดีเอ็น (ADN - Application Delivery Networking) ซึ่งจะมุ่งเน้นความสำคัญไปที่แอพพลิเคชั่นเป็นหลัก เนื่องจากทั้งข้อมูล การสื่อสาร และการค้าต่างอาศัยแอพพลิเคชั่นเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจ ทำให้แอพพลิเคชั่นกลายเป็นหัวใจหลักที่ช่วยสร้างแต้มต่อทางการแข่งขัน
“F5 ทั่วโลกได้เปลี่ยนบทบาทจากภาพของผู้ให้บริการด้านระบบบริหารจัดการการจราจรของแอพพลิเคชัน สู่ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอัจฉริยะ ที่มุ่งเน้นในเรื่องความปลอดภัย ความพร้อมใช้งาน และการเพิ่มขีดความเร็วในการทำงานของแอพพลิเคชันบนเครือข่าย เพื่อนำเสนอทางเลือกล้ำหน้าสำหรับลูกค้าซึ่งนอกจากจะช่วยเชื่อมรอยต่อระหว่างระบบเครือข่ายและแอพพลิเคชั่นแล้ว โซลูชั่นของF5 ยังเป็นกลไกชั้นเยี่ยมในการขับเคลื่อนการทำงานของแอพพลิเคชั่น ได้เกิดประสิทธิภาพ ให้ความรวดเร็ว และปลอดภัยสูงสุด ไม่ว่าผู้ใช้จะอยู่ที่ไหนก็ตาม สิ่งสำคัญคือลูกค้าสามารถปกป้องการลงทุนได้จากการต่อยอดระบบงานสำหรับอนาคตได้บนแพลทฟอร์มเดียว ช่วยลดการใช้ทรัพยากระบบ เช่น ลดภาระการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ ลดการใช้แบรนด์วิธ เพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรมของผู้ใช้ และยังสามารถควบคุมการทำงานได้จากจุดเดียว ” นายพิชัยวุฒ กล่าว
ภายใต้แนวคิด ADN เทคโนโลยีและโซลูชั่นของ F5 ทั้งในปัจจุบัน และสำหรับอนาคต จะให้ความสามารถในการทำงานร่วมกันบนแพลทฟอร์มอัจฉริยะรวม คือ ทีมอส (TMOS) เพียงแพลทฟอร์มเดียว ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มระบบปฎิบัติการที่ให้ความอัจฉริยะ และความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการและเป็นพื้นฐานหลักในทุกสายผลิตภัณฑ์ สามารถรองรับเทคโนโลยีใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคตได้โดยไม่ต้องเพิ่มเติมฮาร์ดแวร์อื่นเข้ามาในระบบ ให้ความสามารถในการขับเคลื่อนการทำงานของแอพพลิเคชั่นได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น แอพพลิเคชันบนไอพี แอพพลิเคชันบนเว็บ แอพพลิเคชันเพื่อระบบสื่อสารเคลื่อนที่ และแอพพลิเคชันอื่นๆ สามารถทำงานร่วมกับระบบงานเดิมที่ใช้งานอยู่แล้ว จึงช่วยปกป้องการลงทุนได้อย่างคุ้มค่า
แนวคิด ADN มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีใหม่มาพัฒนาใน 3 เรื่องหลัก ประกอบด้วย
1) ความปลอดภัยในการใช้งานแอพพลิเคชัน (Application Security) : F5 พัฒนาโซลูชั่นด้านความปลอดภัยสำหรับแอพพลิเคชันและบนเครือข่าย เพื่อปกป้องข้อมูลซึ่งถือเป็นทรัพย์สินอันมีค่าขององค์กร รวมถึงการป้องกันภัยคุกคามจากผู้ไม่ประสงค์ดี
2) การจัดการแอพพลิเคชันทำงานอย่างมีประสิทธิภาพดีที่สุด (Application Optimization) : F5 พัฒนาโซลูชั่นเพื่อให้แอพพลิเคชันในองค์กรทำงานอย่างรวดเร็ว และช่วยเพิ่มผลิตผลในแง่ธุรกิจ โดยใช้ทรัพยากรในระบบน้อยลง อีกทั้งให้ผลตอบแทนจากการลงทุนเร็วยิ่งขึ้น
3) ความพร้อมใช้งานแอพพลิเคชัน (Application Availability) : F5 พัฒนาโซลูชั่นเพื่อให้แอพพลิเคชันในองค์กรทำงานอย่างมีสเถียรภาพและพร้อมใช้งานตลอดเวลา
F5 มีนโยบายในการนำเทคโนโลยีทั้ง 3 ด้านมาพัฒนากับผลิตภัณฑ์ในทุกๆ สายผลิตภัณฑ์ โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเริ่มประยุกต์เทคโนโลยี ADN และกำลังจะเปิดตัวในปี 2006 เช่น BIG IP v 9.2 License , LinkController 1500 series , Global Traffic Manager 1500 series , new v9 Add-on Modules, Enterprise Manager และ WANJet เป็นต้น
“สำหรับกลยุทธ์ในปี 2006 เราจะมุ่งเน้นสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแนวคิด ADN ควบคู่ไปกับการนำเสนอโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อเพิ่มคุณค่าจากฐานการลงทุนเดิมให้กับลูกค้าที่ใช้ F5 อยู่แล้ว ทั้งนี้ ลูกค้าเดิมของ F5 จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ในเรื่องของการอัพเกรดผลิตภัณฑ์ไปสู่เวอร์ชั่นใหม่ ในขณะเดียวกัน เราก็จะเจาะตลาดลูกค้ารายใหม่ๆ ใน4 ตลาดหลัก คือ ภาคธุรกิจสื่อสาร ภาคการเงินและการธนาคาร ภาคอุตสาหกรรม และภาครัฐบาล-สถาบันการศึกษา โดยเน้นที่การทำตลาดเจาะไปที่แต่ละอุตสาหกรรมให้มากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าว่าภายในปีหน้า เราจะสามารถเติบโตกว่า 40% และยังมุ่งที่จะขยายฐานลูกค้าจากปัจจุบัน 70 รายให้ครบ 100 บริษัทภายในปีหน้า ” นายพิชัยวุฒ กล่าวสรุป
เกี่ยวกับบริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น F5 นำเสนอโซลูชั่นที่ทำให้ผู้ใช้สามารถมั่นใจได้ว่าแอพพลิเคชั่นที่ทำงานอยู่นั้นปลอดภัย รวดเร็ว และมีความพร้อมในการใช้งานตลอดเวลา ช่วยให้องค์กรได้รับความคุ้มค่าสูงสุดจากการลงทุน F5 ได้เสริมอัจฉริยภาพ และความสามารถในการบริหารจัดการแอพพลิเคชั่นบนระบบเครือข่าย เพื่อช่วยให้แอพพลิเคชั่นทำงานได้รวดเร็วขึ้น ในขณะที่ใช้ทรัพยากรในระบบน้อยลง โครงสร้างสถาปัตยกรรมของ F5 ให้อัจฉริยภาพในการขยายงาน สามารถรวม ระบบงานที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานแอพพลิเคชั่น ช่วยปกป้องแอพพลิเคชั่นและระบบเครือข่ายให้มีความปลอดภัยและมีสเถียรภาพ ภายใต้แพลตฟอร์มอัจฉริยะเพียงแพลทฟอร์มเดียว บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ ซีแอทเทิล กรุงวอชิงตัน อีกทั้งมีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.f5.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442
Email : jarunee@apprmedia.com
คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-911-0931
Email: busakorn@apprmedia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ