ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา จับมือกรมอนามัย โชว์ไฮไลท์กิจกรรมเพื่อคุณหนูๆ เปิดตัวโครงการ Junior Champion Chef 2008

ข่าวทั่วไป Thursday June 12, 2008 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--เซ็นทรัลพัฒนา
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา จับมือกรมอนามัย โชว์ไฮไลท์กิจกรรมเพื่อคุณหนูๆ เปิดตัวโครงการ Junior Champion Chef 2008 อย่างยิ่งใหญ่ สร้างครอบครัวมีความรู้ด้านโภชนาการที่ถูกต้อง
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ร่วมกับ กองโภชนาการ กรมอนามัย จัดงานเปิดตัวโครงการ Junior Champion Chef 2008 อย่างยิ่งใหญ่ โชว์ไฮไลท์กิจกรรมเพื่อคุณหนูๆ ต้อนรับช่วงเปิดเทอม ด้วยการเชิญชวนคุณน้องๆหนูๆ ร่วมกันเข้าแข่งขันปรุงอาหาร ชิงทุนการศึกษามูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
นายวิวัฒน์ เจริญสวัสดิ์พงศ์ ผู้อำนวยการเขต บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการจัดโครงการ Junior Champion Chef 2008 ว่า “เพื่อสร้างเยาวชนคุณภาพ ที่รู้หลักโภชนาการที่ดี รวมทั้งสร้างครอบครัวและครูที่มีความรู้ด้านโภชนาการที่ถูกต้อง สามารถเลือกบริโภคอาหารที่มีประโยชน์และมีคุณค่า ตลอดจนส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ ด้านโภชนาการ และสุขอนามัยสำหรับเยาวชนไทยรุ่นใหม่ โดยเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้มีส่วนร่วมในการเลือกสรรเมนู วัตถุดิบ เครื่องปรุง ในการประกอบอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย รู้จักที่จะเลือกบริโภคอาหารอย่างไร ให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง เนื่องจากการบริโภคอาหารของเยาวชนไทยในปัจจุบันเป็นไปอย่างไม่ถูกต้อง เนื่องจากพ่อแม่ผู้ปกครองยังไม่ตระหนักถึงภัยจากการบริโภคอาหารที่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวิถีชีวิตจริงนั้น การปรุงอาหารรับประทานร่วมกันในครอบครัวเริ่มลดน้อยลง ดังนั้นการปลูกฝังความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่เยาวชนไทยในเรื่องการรู้จักเลือกบริโภคอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง และเพื่อเป็นการสนับสนุนภารกิจของกรมอนามัยที่ส่งเสริมให้คนไทยสุขภาพดี โดยเฉพาะโครงการคนไทยไร้พุง, โครงการส่งเสริมให้เด็กไทยกินผักผลไม้ และโครงการลดหวานมันเค็มเติมเต็มผักผลไม้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดโครงการ “Junior Champion Chef” ขึ้น เพื่อสร้างความเข้าใจในการบริโภคอาหารที่ถูกต้องให้แก่ครอบครัวและโรงเรียน โดยจัดประกวดการปรุงอาหารจานเดียวของเด็กๆ และมีกิจกรรมการแข่งขัน “ชวนลูกเข้าครัว” เพื่อสร้างความเข้าใจในการบริโภคอาหารที่ถูกต้องแก่ครอบครัว ได้แก่พ่อแม่ผู้ปกครอง หรือครูผู้สอนด้วย”
โดยมีระเบียบการและรูปแบบการแข่งขันดังนี้
รับสมัครเยาวชนทั้งชายและหญิงอายุระหว่าง 8-15 ปี รวมทีมกันทีมละ 3 คน และพ่อ/แม่/ผู้ปกครองหรือ ครู 1 ท่าน ต่อ 1 ทีม ร่วมกันแข่งขัน ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภท
ประเภทที่ 1 “ชวนลูกเข้าครัว” ช็อปมื้ออาหารจานด่วนที่มีคุณภาพ โดยคุณพ่อหรือคุณแม่หรือคุณครู เข้าช็อปอาหารเมนูคุณภาพสำหรับเด็กๆ โดยช็อปในบริเวณFood Park ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ซึ่งเกณฑ์การตัดสินจะพิจารณาจาก ทักษะในการเลือกซื้ออาหารปรุงสุกเพื่อบริโภค และอุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ
ประเภทที่ 2 “เมนูสร้างสรรค์รสดี มีคุณค่า ลีลาเด็ด” เป็นการแข่งขันการปรุงและประกอบอาหารจานเดียว โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนผู้เข้าแข่งขันได้ใช้ความรู้และทักษะด้านโภชนาการ นำเสนอรายการอาหารที่อยู่ในเงื่อนไข คือ อาหารปรุงสุกจานเดียว ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ซึ่งเกณฑ์การตัดสินจะพิจารณาจาก ทักษะการปรุงอาหาร คุณค่าทางโภชนาการ รสชาติอาหารความสวยงามน่ารับประทาน และลีลาในการปรุงอาหาร
รางวัลสำหรับผู้ผ่านการคัดเลือก
รางวัลชนะเลิศ ได้รับทุนการศึกษาจำนวน 30,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับทุนการศึกษาจำนวน 20,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับทุนการศึกษาจำนวน 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
รางวัลชมเชย ได้รับของรางวัลมูลค่า 5,000 บาท จำนวน 3 รางวัล
และรางวัลอื่นๆอีกมากมายจากผู้สนับสนุนใจดี
สนใจติดต่อรับใบสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2551ที่ Food Park ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า และ พระราม 3 หรือ Food Center ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว /บางนา /พระราม 2 /รัตนาธิเบศร์ และเชียงใหม่ ตลอดจนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ CPN Call Center โทร 0-2635-1111
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
รัชดาภรณ์ บุญต่อ (ออ) แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
โทร.0-2667-5555 ต่อ 4104 /081-5536797 โทรสาร 0-2264-5575 Call Center 0-2635-1111
E-Mail : boratchadaporn@cpn.co.th / pr.ho@cpn.co.th Website: www.centralplaza.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ