กรมส่งเสริมการส่งออก เตรียมจัดสัมมนาโลจิสติกส์ กระตุ้นยอดคนร่วมงาน Logistics Fair 2008 พร้อมเปิดจองพื้นที่ถึง 16 มิย.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday June 12, 2008 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
กรมส่งเสริมการส่งออก เตรียมจัดสัมมนาเชิงวิชาการด้านโลจิสติกส์ หวังดึงวิทยากรชื่อดังจากต่างประเทศมาบรรยาย ในงาน Thailand International Logistics Fair 2008 มั่นใจจะดึงความสนใจให้กลุ่มเป้าหมายมาร่วมงานประมาณ 10,000 คนได้ตามเป้าหมาย ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์และเกี่ยวข้องที่สนใจร่วมงาน จองพื้นที่ภายใน 16 มิย.นี้
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า หลังจากงาน Thailand International Logistics Fair 2008 เปิดให้จองพื้นที่ก็ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะปีนี้ได้ขยายพื้นที่แสดงสินค้าและเพิ่มจำนวนคูหาให้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยจัดบนพื้นที่ 9,600 ตารางเมตร สามารถรองรับจำนวนผู้แสดงสินค้าได้เพิ่มขึ้นเป็น 150 บริษัท 350 คูหา นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษ อาทิ การสัมมนาเชิงวิชาการเกี่ยวกับโลจิสติกส์ ที่คาดว่าจะสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ที่อยู่ในวงการโลจิสติกส์ให้มาร่วมงานได้ตามเป้าหมายที่ประมาณ 10,000 คน
หัวข้อการสัมมนาเชิงวิชาการที่น่าสนใจ ประกอบด้วย 1) โลจิสติกส์กับการพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียนโดยวิทยากรไทยและอาเซียน 2) การบริหารจัดการโลจิสติกส์ : กรณีศึกษาของภาคอุตสหากรรมการเกษตร ยาง อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ และสิ่งทอ โดยวิทยากรไทยและสหภาพยุโรป 3) การกระจายสินค้าในตลาดต่างประเทศ โดยวิทยากรเบลเยี่ยม ดูไบ 4) ศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศ โดยวิทยากรสหภาพยุโรป 5) กฎหมายการค้าระหว่างประเทศและกฎระเบียบด้านโลจิสติกส์ โดยวิทยากรไทย อเมริกา และสหภาพยุโรป 6) Reserve Logistic and Return Logistic โดยวิทยากรไทยและสิงคโปร์ 7) การบริหารจัดการการขนส่งรถเที่ยวเปล่า 8) โลจิสติกส์กับ RFID : แนวโน้มและสิ่งที่ควรรู้โดยวิทยากรออสเตรเลีย 9) การหาประโยชน์จากช่องทางการค้าในภูมิภาคอาเซียน และประเทศเพื่อนบ้าน เช่น จีนและอินเดีย โดยวิทยากรญี่ปุ่น จีนและเวียดนาม 10) อนาคตโลจิสติกส์ในอาเซียนและการพัฒนาอาชีพโดยวิทยากรไทยและฮ่องกง
นายราเชนทร์ กล่าวอย่างเชื่อมั่นว่า “ผู้ประกอบการที่มาร่วมนี้นอกจากจะได้เจรจาการค้ากับกลุ่มลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ อาทิเช่น ไทย จีน ญี่ปุ่น อเมริกา ยุโรป ไต้หวัน อินเดีย ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง เพื่อขยายตลาดทางธุรกิจ สร้างความร่วมมือและขยายกรอบการลงทุนในภูมิภาคอาเซียนแล้ว ยังจะได้มีโอกาสเปิดโลกทัศน์และมุมมองใหม่จากการสัมมนาเชิงวิชาการในงานฯนี้ไปพร้อมๆกัน เพราะฉะนั้น งาน Thailand International Logistics Fair 2008 จึงเป็นงานสำหรับผู้ที่อยู่ในแวดวงโลจิสติกส์ที่ไม่ควรพลาด โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 11-13 กันยายนนี้ ที่ไบเทค บางนา”
เปิดจองพื้นที่ให้แก่ผู้ที่สนใจร่วมแสดงในงานฯตั้งแต่วันนี้จนถึง 16 มิถุนายนนี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักโลจิสติกส์การค้า กรมส่งเสริมการส่งออก โทร.0 2512 0093—104 ต่อ 504, 614 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.logisticsfair.com, www.thaitradefair.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2354 3588 อีเมล : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ