เทรนด์ ไมโคร เตรียมเผยโฉมเทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ เวอร์ชั่น 2.0 ป้องกันโทรมือถือจากไวรัส และเอสเอ็มเอส สแปม

ข่าวทั่วไป Thursday March 24, 2005 08:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เทรนด์ ไมโคร อิงค์ (TSE: 4704, NASDAQ: TMIC) ผู้นำระดับโลกด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ประกาศเปิดตัว เทรนด์ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ เวอร์ชั่น 2.0 (Trend Micro Mobile Security: TMMS) ผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันไวรัสและเอสเอ็มเอส สแปม สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ไร้สาย อาทิ สมาร์ทโฟน
เทรนด์ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ เวอร์ชั่น 2.0 เพิ่มการรองรับระบบปฏิบัติการซิมเปียนเวอร์ชั่น 7.0 (Symbian OS v7.0) ในแพลตฟอร์ม ซี่รีส์ 60 (อาทิ โนเกีย6600, 7610) โดยแพทเทิร์นไฟล์สามารถส่งผ่านอากาศวิธีเดียวกับการอัปเกรดซอฟต์แวร์ของโทรศัพท์มือถือที่รวดเร็วเมื่อมีภัยคุกคามใหม่เข้ามา
การบริหารและการจัดการทำโดยผ่านเทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ โมบาย แมเนจเม้นท์ คอนโซล ที่ให้ผู้บริการโทรศัพท์มือถือและบริษัททำการส่งเครื่องมือ อัปเดต และควบคุมการป้องกันไปยังเครื่องลูกข่าย
เมื่อเร็วๆ นี้ คลาโร (Claro?) ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของบราซิลได้ใช้เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ เป็นบริการเสริมให้กับลูกค้า นายมาร์โค ควันโตซ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ของบริษัท คลาโร กล่าวว่า “คลาโร จะให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า 11.1 ล้านราย การเติบโตของสมาร์ทโฟนทำให้คลาโรต้องการรักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้าในเชิงรุกโดยการใช้เทคโนโลยีชั้นนำจากเทรนด์ ไมโคร และเรากำลังรอคอยเวอร์ชั่น 2.0 ที่เพิ่มคุณสมบัติจากเวอร์ชั่น 1.0 และทำให้คลาโรมีโอกาสเพิ่มรายได้จากเครื่องลูกข่าย”
ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมได้คาดการณ์ว่า ภัยคุกคามโทรศัพท์มือถือ จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปี 2548 จำนวนไวรัสมือถือที่ปรากฏขึ้น ประกอบไปด้วย สายพันธุ์ VLASCO ที่ใช้บลูทูธในการแพร่ระบาด และ COMWAR ใช้บลูทูธ หรือเอ็มเอ็มเอส ในการแพร่พันธุ์
เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ เวอร์ชั่น 1.0 ได้ออกสู่ตลาดเมื่อเดือนธันวาคม 2547 และให้บริการดาวน์โหลดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านเว็บไซต์ http://www.trendmicro.com/mobilesecurity. ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2548
นายเพอร์รี่ ซุย ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท เทรนด์ ไมโคร สิงคโปร์ กล่าวว่า “จากการที่โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์พกพาแบบไร้สายมีการทำงานเหมือนคอมพิวเตอร์ ทำให้เสี่ยงต่อการติดไวรัส ดังนั้นองค์กรและผู้ใช้ที่มีอุปกรณ์ดังกล่าวจะต้องป้องกันการโจมตีระบบความปลอดภัย และเรามีความยินดีว่า ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา หลังจากที่เปิดตัว เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ เวอร์ชั่น 1.0 มีการดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 30,000 ดาวน์โหลด”
เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ เวอร์ชั่น 2.0 รองรับระบบปฏิบัติการและอุปกรณ์ดังนี้
Microsoft Windows Mobile 2003/2003SE for Smartphone (example: Motorola MPx200, MPx220)
Microsoft Windows Mobile 2003/2003SE for PocketPC
Microsoft Windows Mobile 2003/2003SE for PocketPC Phone Edition
Symbian OS v7.0 with Series 60 Platform (example: Nokia 6600, 7610)
Symbian OS v7.0 with UIQ 2.0/2.1 User Interface (example: Sony Ericsson P800, P900, P910)
เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซีเคียวริตี้ เวอร์ชั่น 2.0 พร้อมให้ทดสอบในไตรมาส 2 ของปี 2548 และจำหน่ายในไตรมาส 3
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์ของ เทรนด์ ไมโคร ได้ที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com
เทรนด์ ไมโคร, โลโก้ที-บอลล์ และออฟฟิศสแกน เป็นเครื่องหมายการค้าของเทรนด์ ไมโคร อิงค์. ส่วนชื่อสินค้า หรือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้า หรือชื่อจดทะเบียนของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2-439-4600 ต่อ 8300, 8302 srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ