เวนเดอร์เชื่ออะตอมบูมในงาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2008” ฟันธงทั้งปีทะลุ 1 ล้านเครื่อง

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 13, 2008 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เอ.อาร์. พร้อมเปิดงาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2008” ภายใต้คอนเซปต์ X- Treme Technology : งานแรกที่มีไมโครโพรเซสเซอร์ “อะตอม” มาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทั้งโชว์หุ่นยนต์ และแก็ดเจ็ต (Gadget) มากมายพร้อมเปิดประมูลมือถือ Levi’s เครื่องเดียวในประเทศไทยในราคาเริ่มต้น 100 บาท และยังได้ลุ้นรับรถยนต์โตโยต้า นิว วีออส มูลค่ากว่า 8 แสนบาท 1 คันฟรีเมื่อช็อปสินค้าครบ 3,000 บาท ในงาน“คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2008 ” ระหว่างวันที่ 12 - 15 มิถุนายน 2551 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ผู้จัดงาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2008” กล่าวว่า งานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน เป็นงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีอิเล็กทรอนิกส์ แหล่งรวมสุดยอดแก็ดเจ็ตที่เพิ่งเปิดตัวในต่างประเทศ ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ X-TREME Technology : FAST & EASY โดยจะมีหุ่นยนต์และแก็ดเจ็ตมากมายมาโชว์ รวมทั้งไมโครโพรเซสเซอร์ “อะตอม” ของ อินเทล (High Performance Processor) ที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุด และมีบริษัทยักษ์ใหญ่โน้ตบุ๊กหลายค่าย ไม่ว่าจะเป็นเอเซอร์ และอัสซุส นำโน้ตบุ๊กที่ใช้ไมโครโพรเซสเซอร์ “อะตอม” ของอินเทลมาเปิดตัวในงาน เพื่อเรียกกำลังซื้อจากผู้บริโภคในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ในราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1 หมื่นบาทต้นๆ
“ไม่ว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะเป็นอย่างไร เชื่อว่าตลาดโน้ตบุ๊กในงานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจนฯ ยังมีสีสัน และมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี คาดว่าจะมีตัวเลขการซื้อขายโน้ตบุ๊กในงานประมาณ 200,000 เครื่อง (2 แสนเครื่อง) จากตลาดรวมโน้ตบุ๊กทั้งปีอยู่ที่ประมาณ 1,000,000 เครื่อง (1 ล้านเครื่อง) โดยเฉพาะโน้ตบุ๊กที่ใช้ไมโครโพรเซสเซอร์อะตอมของอินเทล ซึ่งจะเห็นถึงการช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดอย่างชัดเจนในงานนี้” นายปฐมกล่าว
ด้านนายประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.ฯ กล่าวว่า สำหรับ สุดยอดแก็ดเจ็ตที่จะเพิ่มสีสันให้กับงาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2008” ได้แก่ Levi’ s Mobile Phone มือถือสำหรับแฟนพันธุ์แท้ยีนส์ Levi’s เครื่องเดียวในประเทศไทยที่นำประมูลในงานเริ่มต้นที่ 100 บาท, หุ่นยนต์ HUMANOID รุ่นMANOI PF-01 หุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ที่มีรูปร่างหน้าตาน่ารัก มีความ สามารถในการทรงตัวเป็นเลิศ และแก็ดเจ็ตต่าง ๆ อีกมากมาย จะเปิดให้ประมูลในงานครั้งนี้ด้วย
นอกจากเทคโนโลยี และสุดยอดแก็ดเจ็ตที่โชว์ภายในงานแล้ว อีกกิจกรรมหนึ่งที่ผู้เข้าชมงาน คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2008 ให้ความสนใจและไม่เคยพลาด คือการอบรมให้ความรู้ อาทิ หัวข้อ hi -5 Hi Friends: เพื่อนใหม่ใสกิ๊ก สนิทแนบชิดแต่ไม่เสียคน, รวยลืมโลกกับ Google Adsence: เพิ่มรายได้ในยามเศรษฐกิจตกสะเก็ดกับ Google Adsence เรื่องรวย ๆ ที่ไม่ควรพลาด, ตามล่าฆ่าไวรัสให้เกลี้ยง, Low Cost PC for Hi-DefMovie: ดูหนังให้เต็มที่ด้วยพีซีสุดประหยัด, Overclock Knock Overheat: ไม่แพงก็แรงได้ กับสุดยอดเวิร์กชอปที่จะทำให้คอมพ์คุณแรงกว่าอีกหลายเท่าตัว ซึ่งผู้บริโภคสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับงานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ได้ที่ www.commartthailand.com
“ภายในงาน คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2008 ผู้ผลิตเทคโนโลยีหลายค่ายยังคงอิงกับกระแสเรื่องของ Green Technology เพื่อชักจูงผู้บริโภคให้ตระหนักในเรื่องของการเลือกใช้เทคโนโลยีประหยัดพลังงาน พลังประมวลผลพีซียูที่กินไฟน้อย รวมไปถึงการเดินทางมาเที่ยวชมงานคอมมาร์ต ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน และการจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เอ.อาร์.ฯ ได้ร่วมกับบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) (“BMCL”) แจกบัตรโดยสารระบบรถไฟฟ้าใต้ดิน ประเภท บัตรพรีเมียร์ เดินทางได้ 2 เที่ยว มูลค่า 70 บาทฟรี/1ท่าน เพื่อใช้เดินทางเข้าชมงานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจนฯ เพียงแค่ตัดคูปองบัตรเข้าชมงานในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ (ฉบับวันที่ 6,9 และ 12 มิถุนายน 2551), หนังสือพิมพ์บิสิเนสไทย (ฉบับวันที่ 6-15 มิถุนายน 2551) นำไปแลกบัตรโดยสารประเภท บัตรพรีเมียร์ ได้ที่ห้องออกบัตรโดยสาร ทั้ง 18 สถานี” นายปฐมกล่าวทิ้งท้าย
สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำ ที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดงาน “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2008” ครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด, บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (เคทีซี)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณปาริชาติ สุวรรณ์ ,ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร.02-439-4600 ต่อ 8302 มือถือ 081-668-9239

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ