ศรีศิริ เปิดตัว “เดคอร์ ดีไซร์” (D?cor Desire) โฮมแฟชั่นแห่งแรก รวมของตกแต่งบ้านทั้งในและต่างประเทศ สไตล์ไม่ซ้ำใคร เติมเต็มช่องว่างตลาด

ข่าวอสังหา Friday June 13, 2008 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
- เน้นจุดขาย “สวรรค์ของคนชอบสินค้าแฮนด์เมด-
-ภายใต้คอนเซปต์ “แต่งบ้านเติมสวยด้วยใจคุณ” (Fashion Home as Your Desire) -
นายสันทัด ศรีวิชาญกุล ประธาน บริษัท ศรีศิริ โฮม แฟชั่น จำกัด ในเครือบริษัท ศรีศิริ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ผู้ดำเนินกิจการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้า “The Compound” เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ทำการเปิดศูนย์โฮมแฟชั่น “เดคอร์ ดีไซร์” (D?cor Desire) ขึ้นในรูปแบบอาคารสไตล์โมเดิร์นเพดานสูง ด้วยมูลค่า การก่อสร้างและตกแต่งกว่า 10 ล้านบาท บริเวณศูนย์การค้า The Compound รามอินทรา 109 ซึ่งถือเป็น การรวมเอาของแต่งบ้านทั้งในและต่างประเทศมารวมไว้ให้ลูกค้าที่ชื่นชอบงานตกแต่งแฮนด์เมดได้เลือกอย่างหลากหลาย ซึ่งการพัฒนา “เดคอร์ ดีไซร์” ในครั้งนี้ บริษัทฯ ใช้เวลากว่า 2 ปีในการมองหาจุดเติมเต็มให้แก่ตลาด ซึ่งเป็นที่มาของการเปิดศูนย์โฮมแฟชั่นในครั้งนี้ นอกจากนี้ด้วยศักยภาพในการดำเนินธุรกิจด้านนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ตกแต่งและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยผ่านช่องทางจำหน่ายต่างๆ กว่า 1,000 แห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นระยะเวลากว่า 50 ปี จึงทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพที่ได้เปรียบในหลายด้าน โดยเฉพาะการสรรหาผลิตภัณฑ์เนื่องจากการมีสัมพันธภาพที่ดีกับพันธมิตรทางธุรกิจในหลายประเทศ ตลอดจนครบครันทางองค์ความรู้ในการบริหารจัดการด้านต่างๆ ซึ่งในปีแรกของการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ คาดว่า “เดคอร์ ดีไซร์” (D?cor Desire) จะสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 15 ล้านบาท
ด้านภาพรวมธุรกิจศูนย์รวมสินค้าตกแต่งบ้านนั้น นายสันทัด ศรีวิชาญกุล กล่าวแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า “ในปัจจุบันภาพรวมของตลาดธุรกิจผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับบ้านมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 120,000 ล้านบาท และหากพิจารณาเชิงลึกแล้วพบว่า ผู้ดำเนินการธุรกิจรายหลักๆ จะมุ่งดำเนินธุรกิจที่จำหน่ายสินค้าแบบครบวงจรตั้งแต่วัสดุก่อสร้างจนถึงของแต่งบ้านที่เจาะตลาด Mass เป็นหลัก แต่ตลาดยังขาดผู้ประกอบการรายหลักที่จำหน่ายสินค้าตกแต่งชิ้นเล็กๆ สำหรับลูกค้าทั้งที่เพิ่งซื้อบ้านใหม่ที่ขณะนี้มีแนวโน้มลดขนาดพื้นที่ใช้สอย รวมทั้งลูกค้าที่ต้องการเติมแต่งบ้านเดิม “เดคอร์ ดีไซร์” จึงเกิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่มนี้ด้วยคอนเซปต์ “แต่งบ้านเติมสวยด้วยใจคุณ” สำหรับเจ้าของบ้านตัวจริงที่มองหาสินค้าที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน และเราเชื่อมั่นว่าตลาดในส่วนนี้จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยเราวางนโยบายในการหมุนเวียนสินค้าให้เร็วเพื่อให้ลูกค้าไม่รู้สึกจำเจกับสินค้า ซึ่งจุดนี้ถือเป็นจุดเด่นของเรา โดยปัจจุบันสินค้าใน “เดคอร์ ดีไซร์” จะเป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศประมาณ 60% โดยนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น, ไต้หวัน และจีน ส่วนที่เหลือ 40% เป็นสินค้าของผู้ผลิตชาวไทย โดยสินค้าที่จำหน่ายใน “เดคอร์ ดีไซร์” นั้น จะต้องเป็นสินค้าที่มีดีไซน์ที่แหวกแนวไม่ซ้ำใครและมีคุณค่าในการเลือกซื้อไปตกแต่ง”
ด้านนางสาวสิริภา ลาภะนาวิน รองประธานฝ่ายบริหาร บริษัท ศรีศิริ โฮม แฟชั่น จำกัด ได้กล่าวถึงรายละเอียดของ ศูนย์โฮม แฟชั่น “เดคอร์ ดีไซร์” ว่า ““เดคอร์ ดีไซร์” ชูคอนเซปต์ “แต่งบ้านเติมสวยด้วย ใจคุณ” กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นเจ้าของบ้าน เพราะเราเชื่อว่าสินค้าเติมแต่งบ้านเป็นสิ่งที่บอกความเป็นตัวตนและใกล้ชิดความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยที่สุด และ เป็นสินค้าที่ตัดสินใจซื้อจากความรู้สึกของแต่ละคนที่รสนิยมแตกต่างกันไป เจ้าของบ้านมักชอบที่จะเลือกซื้อเองมักไม่อยากได้สินค้าเหมือนใคร “เดคอร์ ดีไซร์” จึงเน้นสินค้าที่มีดีไซน์ที่หลากหลาย และ มีลักษณะเด่นแตกต่างไปจากผลิตภัณฑ์ที่มีจำหน่ายอยู่แล้วโดยผู้ประกอบการรายอื่น ด้วยการใช้ศักยภาพด้านการคัดสรรและสรรหาแหล่งสินค้าจากผู้ผลิตที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากหลายประเทศ เพื่อให้มีความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ด้านต่างๆ อาทิ มีการออกแบบที่ทันสมัย (Modern), ผลิตด้วยความพิถีพิถัน (High Quality), เป็นงานฝีมือที่มีเอกลักษณ์ (Unique Hand Made) และมีประโยชน์การใช้สอยหลากหลาย (Multi-Purpose) โดยสามารถจัดสายผลิตภัณฑ์ตามประเภทกลุ่มสินค้าได้เป็น 6 กลุ่มหลักประกอบด้วย สินค้าตกแต่งภายนอก, สินค้าตกแต่งห้องนอน, สินค้าตกแต่งห้องน้ำ, สินค้าตกแต่งห้องรับแขก, สินค้าตกแต่งห้องครัว, สินค้าตกแต่งด้านไลท์ติ้ง นอกจากนี้ เรายังเน้นเรื่องราคาที่คุ้มค่า และมีการหมุนเวียนเปลี่ยนสินค้าบ่อยเพื่อไม่ให้ลูกค้ารู้สึกจำเจ รวมทั้งออกแบบร้านและการให้บริการที่อบอุ่นและเป็นกันเองเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลายในการเลือกซื้อสินค้าตามความชอบบนพื้นที่กว่า 300 ตารางเมตร”
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจและอยากสัมผัสรูปลักษณ์ของสินค้าตกแต่งบ้านในสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร ณ ศูนย์โฮมแฟชั่น “เดคอร์ ดีไซร์” ในโครงการ The Compound รามอินทรา 109 สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-29193040, 0-25407537
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ บุปผา มนต์ทอง และ ศิริรักษ์ วัลมาลี
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 081-890-3568 และ 081-859-0265

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ