กทม. พร้อมสำหรับเจ้าภาพประชุมการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ 26 มิ.ย. 51

ข่าวทั่วไป Friday June 13, 2008 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--กทม.
เรืออากาศโทอิราวัสส์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. เปิดเผยถึงการเตรียมการประชุมนานาชาติว่าด้วยเรื่องสิ่งแวดล้อม ว่า กรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนานาชาติประเทศกลุ่มอาเซียนกับอีก 6 ประเทศ คือ จีน ญี่ปุ่น อินเดีย เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกที่มีสาเหตุจากการใช้พลังงานโดยเฉพาะพลังงานน้ำมันที่ส่งผลกระทบให้เกิดภาวะโลกร้อน โดยจะจัดประชุมในวันที่ 26 มิถุนายน 2551 ณ โรงแรมพลาซ่าแอทธินี ถ.วิทยุ ซึ่งการจัดประชุม ในครั้งนี้จะกำหนดแนวทางและนโยบายในการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนสำหรับเมืองสมาชิกอาเซียน และเป็นแบบอย่างในการจัด การสิ่งแวดล้อมในเมืองหรือประเทศอื่นต่อไป
สำหรับหัวข้อการประชุมคือ “The Greening of ASEAN Cities” ประกอบด้วยประเด็นข้อคิดเห็นสู่อาเซียนสีเขียว การจัด การยุทธศาสตร์และนโยบายเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การนำตัวอย่างของเมืองหรือประเทศที่ประสบผลสำเร็จด้านการจัดการ การปฏิวัติพลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม การพัฒนาระบบขนส่ง พลังงานสะอาด และสิ่งแวดล้อมมาเป็นแบบอย่าง
ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้จัดการด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อลดภาวะโลกร้อนมาอย่างต่อเนื่องอย่างเป็นรูปธรรมทั้งในระดับพื้นที่ รวมถึงการประชุมหาแนวร่วมและความร่วมมือในระดับนานาชาติ ซึ่งมีความพร้อมในการประชุมระดับภูมิภาคอาเซียนและเมืองใหญ่ 6 เมือง เพื่อลดภาวะโลกร้อนและเพื่อสิ่งแวดล้อมโลกในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ