WD เปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ 2.5 นิ้วใหม่ “WD Scorpio® Black”

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 13, 2008 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--พีอาร์ พลัส ทู
ความเร็ว 7200 RPM ความจุ 320GB ประสิทธิภาพเหนือชั้น ประหยัดไฟ รองรับการจัดเก็บข้อมูลมหาศาล
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ส่งฮาร์ดไดร์ฟ SATA ขนาด 2.5 นิ้ว รุ่นใหม่ WD Scorpio® Black โดดเด่นด้วยความเร็วรอบหมุนจานดิสก์ 7200 RPM ออกแบบเพื่อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กประสิทธิภาพสูงและอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบพกพาอื่นๆ จุใจด้วยพื้นที่ความจุ 320 GB ตัวไดรฟ์ดีไซน์แข็งแกร่ง ประสิทธิภาพเชื่อถือได้ พร้อมคุณสมบัติเด่นด้านการปกป้องข้อมูล ช่วยเฝ้าระวังและปกป้องข้อมูลที่มีค่าของผู้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ฮาร์ดไดร์ฟตระกูล Scorpio Black ของ WD นอกจากจะถูกออกแบบเพื่อใช้งานกับโน้ตบุ๊ก OEM แล้วยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอัพเกรดความเร็วและประสิทธิภาพการทำงานโน้ตบุ๊กของตนให้สูงยิ่งขึ้น ด้วยคุณสมบัติเด่นต่างๆ ของ Scorpio Black ที่ถือเป็นหนึ่งในฮาร์ดไดร์ฟที่ทำงานได้เร็วที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในท้องตลาด ณ ขณะนี้ ฮาร์ดไดรฟ์รุ่นล่าสุดยังรวมเอาความสามารถของการหมุนจานแม่เหล็ก ซึ่งเร็วเทียบเท่าคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปที่ระดับ 7200 รอบต่อนาที (RPM) เข้ากับอินเตอร์เฟซ SATA อัตราการส่งข้อมูลสูง 3 กิกะบิตต่อวินาที และแคช 16 เมกะไบต์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อนำเสนอประสิทธิภาพการทำงานบนโน้ตบุ๊กในระดับสูงสุด จิม มอร์ริส รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มโมไบล์ สตอเรจของ WD กล่าวว่า “ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในปัจจุบันมักยุ่งอยู่กับการทำงานที่ต้องเคลื่อนย้ายตลอดเวลา คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการทำงาน รวมถึงการรันกับแอพลิเคชั่นขั้นสูงต่างๆ ดังนั้น ฮาร์ดไดร์ฟที่มีสมรรถนะการทำงานสูงและมีความจุสูงๆ จึงเป็นส่วนประกอบอันสำคัญของโน้ตบุ๊ก เนื่องจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ได้เพิ่มคุณสมบัติเด่นต่างๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลจำนวนมากขึ้นๆ จุดประสงค์ก็เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ล่าสุดอยู่เสมอนั่นเอง” การเปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟ WD Scorpio เจนเนอเรชั่นล่าสุดนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอลสามารถเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ใช้ฮาร์ดไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้วได้มากยิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง มีความน่าเชื่อถือในการใช้งาน และประสิทธิภาพอันโดดเด่นให้แก่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์แบบเคลื่อนที่และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบพกพาต่างๆ ส่งผลให้เวสเทิร์น ดิจิตอลสามารถก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปและโน้ตบุ๊ก ณ ปัจจุบัน คุณสมบัติเด่นพิเศษของ WD Scorpio Black IntelliSeek?
— เทคโนโลยี IntelliSeek จะคำนวณความเร็วในการค้นหาข้อมูลที่เหมาะสมที่สุดเพื่อช่วยลดอัตราการบริโภคพลังงานรวมทั้งเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนจากตัวไดร์ฟ SecurePark?
- เทคโนโลยี SecurePark ของ WD จะยกหัวบันทึกออกจากผิวหน้าของดิสก์ในระหว่างที่หมุนขึ้น หมุนลง และขณะที่ไดร์ฟไม่ได้ทำงาน ช่วยให้มั่นใจว่าหัวบันทึกจะไม่สัมผัสโดนผิวหน้าของดิสก์ ส่งผลให้การใช้งานระยะยาวมั่นใจได้มากกว่าเดิมเพราะเกิดการสึกหรอที่มีสาเหตุจากหัวเข็มน้อยลง รวมทั้งความสามารถในการทนต่อแรงกระแทกก็เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน ShockGuard?
- เทคโนโลยี ShockGuard ของ WD จะช่วยปกป้องกลไกลของตัวไดร์ฟและผิวหน้าของแผ่นจานแม่เหล็ก ทั้งจากแรงกระแทกในระหว่างการขนส่งและการสัมผัส รวมถึงที่เกิดจากการใช้งานประจำวัน Free-fall Sensor
— เทคโนโลยีนี้จะทำหน้าที่เป็นอีกชั้นหนึ่งของการปกป้องในกรณีที่ตัวไดร์ฟ (หรือโน้ตบุ๊กที่ติดตั้งฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้) เกิดตกหล่นลงบนพื้นขณะที่ยังทำงานอยู่ เทคโนโลยี Free-fall Sensor ของ WD จะตรวจพบว่าไดร์ฟกำลังหล่นลงสู่พื้นและจะยกหัวเข็มออกจากดิสก์ด้วยความเร็วที่สูงกว่า 200 มิลลิวินาทีเพื่อป้องกันความเสียหายและช่วยไม่ให้ข้อมูลสูญหายไป WhisperDrive?
- เทคโนโลยี WhisperDrive ลิขสิทธิ์พิเศษสำหรับ WD ได้รวมอัลกอริธึ่มสำหรับการค้นหาลักษณะต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ส่งผลให้เป็นหนึ่งในฮาร์ดไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้วที่ทำงานได้เงียบที่สุดเท่าที่มีอยู่ในท้องตลาดขณะนี้
ราคาและการวางจำหน่าย ฮาร์ดไดรฟ์ WD Scorpio® Black พร้อมวางจำหน่ายแล้วผ่านร้านค้าออนไลน์ของ WD ที่เว็บไซต์ www.shopwd.com สำหรับประเทศไทย จะวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายหลัก โดยราคาขายปลีกประมาณ 6,350 บาท (ขึ้นอยู่กับขนาดความจุ และฟีเจอร์) ข้อมูลเพิ่มเติมของฮาร์ดไดรฟ์ WD Scorpio® Black แวะชม http://www.wdc.com/en/products/Products.asp?DriveID=477. ข้อมูลเกี่ยวกับ WD เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-158-9108 แฟกซ์ : 02-158-9142 www.prplus2.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ