รายการแดนสนธยา ตอน มหัศจรรย์แดนมังกร

ข่าวบันเทิง Friday June 13, 2008 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
โมเดิร์นไนน์ ทีวี และ BBC ภูมิใจเสนอสุดยอดสารคดีชุดยิ่งใหญ่ใหม่ล่าสุดแห่งปี 2008 ด้วยงบประมาณ การถ่ายทำจำนวนมหาศาล พร้อมทีมงานระดับมืออาชีพ และเป็นครั้งแรกที่ “จีน” อนุญาตให้ถ่ายทำ แบบเจาะลึกทุกรายละเอียดทุกซอกทุกมุม มุ่งสู่บทสรุปสุดยอดของดินแดนมังกร ร่วมสัมผัสความยิ่งใหญ่ของจีนแผ่นดินใหญ่ ดินแดนมรดกทางธรรมชาติที่คงความบริสุทธิ์ บนการเดินทางทั่วภูมิประเทศ อันกว้างใหญ่ไพศาล ตั้งแต่เทือกเขาที่สูงที่สุด ทะเลทรายกว้างสุดลูกหูลูกตา และแหล่งพืชพรรณ ชีวิตสัตว์ ที่หาไม่ได้จากแห่งอื่นบนผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ ย้อนรอยแหล่งอารยธรรมเก่าแก่ บ้านของประชากรมากกว่าพันล้านคน จนเลื่องลือในนาม “ศิวิไลซ์แห่งตะวันออก” พลาดไม่ได้กับการตีแผ่แผ่นดินมังกร ลึกทุกรายละเอียดออกสู่สายตาคนทั่วโลกเป็นครั้งแรก
วันพฤหัสบดีที่ 19 มิ.ย. 51 สำรวจความยิ่งใหญ่ทางตอนใต้ของจีนแผ่นดินใหญ่ พบวิถีชีวิตของชาวประมง และสัตว์น้ำในแม่น้ำหลี่ (Li River) แหล่งทิวทัศน์ที่เป็นเนินเขาซับซ้อน และมีสายน้ำไหลผ่าน ด้วยปริมาณของฝนตกที่มากถึงปีละ 250 วัน และมีแอ่งน้ำนิ่งอยู่ทั่วทุกหนแห่ง ตระการตากับนาขั้นบันไดของยูนนาน ผลงานการก่อสร้างที่เก่าแก่ที่สุดของจีน ที่ขุดถางด้วยมือมนุษย์ แหล่งอารยธรรม และวิถีชีวิตเก่าแก่ที่สะท้อนรูปแบบการเพาะปลูกตามแบบดั้งเดิม
วันศุกร์ที่ 20 มิ.ย. 51 สัมผัสชีวิตชนบทในมณฑลกุ้ยโจว (Guizhou) กับภูมิประเทศที่เป็น เนินเขา ที่อยู่อาศัยของ ชนเผ่าม้ง กับอาชีพหลักการเพาะปลูกข้าว กับการพัฒนาวัฒนธรรมอันน่าทึ่ง เกี่ยวกับข้าว ที่ใช้มูลวัวตากแห้ง นำมาเป็นเชื้อเพลิงหุงต้ม การใช้พื้นที่ในส่วนที่ไม่เหมาะแก่การเพาะปลูก ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยสร้างบ้านบนเขาลาดชัน และความเชื่อเกี่ยวกับคู่ของนกนางแอ่น ที่เปรียบเหมือนสิ่งมงคล ที่นำความสุขมาให้ชีวิตสมรส และโชคลาภสู่บ้านเรือน
ติดตามชม “มหัศจรรย์แดนมังกร” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 19 - 20 มิถุนายน 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ