ฮ่องกง จัดงานแสดงสินค้ายิ่งใหญ่ ดึงเอสเอ็มอีไทยร่วมงาน

ข่าวทั่วไป Friday June 13, 2008 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
* ระดมสินค้าคุณภาพชั้นดีจากทั่วทุกมุมโลก หวังเป็นศูนย์กลางการค้าและเจรจาธุรกิจ เพิ่มเศรษฐกิจการค้าให้เติบโตในประเทศต่าง ๆทั่วเอเซีย
สภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) เตรียมจัดงานแสดงสินค้าครั้งใหญ่ “HKTDC Summer Sourcing Show for Gifts, Houseware and Toys” ในวันที่ 2-5 กรกฎาคม และ “HKTDC Hong Kong Fashion Week for Spring/Summer 2009” ในวันที่ 8-10 กรกฎาคม ศกนี้ ตั้งเป้าดึงดูดผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยเข้าร่วมมากที่สุด หวังกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าระหว่างฮ่องกงและไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น
ลอเร็ตต้า วาน ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย สภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council : HKTDC) เปิดเผยว่า “หลังจากประสบความสำเร็จจากการจัดงานดังกล่าวในปีที่ผ่านๆ มา และปีที่แล้วมีผู้ซื้อกว่า 20,000 ราย จาก 96 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงาน เป็นงานแสดงสินค้าประเภทของฝาก เครื่องเรือนและของเล่น หรือ HKTDC Summer Sourcing Show for Gifts, Houseware and Toys ซึ่งจะจัดเป็นปีที่ห้าในปีนี้ โดยรวบรวมสินค้าคุณภาพดีจากผู้ผลิตชั้นนำนับ พันรายมารวมไว้ในที่เดียวกัน ทางสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงจึงอยากเชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีของไทย ได้ใช้โอกาสนี้ติดต่อโดยตรงกับผู้ผลิตสินค้าคุณภาพดี ในการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อ ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายที่มาจากทั่วโลก อันจะส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมของภูมิภาคคึกคักขึ้น”
“นอกจากนี้ ยังมีการจัดงานสัปดาห์แฟชั่น “HKTDC Hong Kong Fashion Week for Spring/Summer 2009” ในวันที่ 8-11 กรกฎาคม ซึ่งจะเป็นการรวบรวมผลงานการออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่นของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ รวมถึงแชมป์ดีไซเนอร์จากการประกวดในปีที่ผ่านๆ มา ก็จะมาสร้างสีสันให้กับงานภายใต้แนวคิด “กล้าที่จะแตกต่าง (Diversity in Action)” ที่เข้ากับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค “Beijing Olympics” ที่กำลังจะมาถึง...จุดประสงค์ของการจัดงาน ยังเป็นเวทีสำหรับการแสดงผลงานออกแบบเสื้อผ้าของ 13 ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ รวมทั้งการแสดงผลงานผู้ชนะการออกแบบแฟชั่น ”Hong Kong Young Fashion Designer Contest และ Hong Kong New Collection Award” ที่ผ่านมา ซึ่งจัดโดย HKTDC และยังจะมี การแสดงเสื้อผ้าของสินค้าแบรนด์เนมอีกมากมาย ทั้งยังเปิดโอกาสให้มีการติดต่อธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการด้านเสื้อผ้าที่เข้ามาดูผลงานการออกแบบ และเลือกหาแบบเสื้อผ้าที่ถูกใจนำไปจำหน่ายที่ประเทศของตนต่อไป”
ในงานดังกล่าว ยังจัดให้มีการสัมนาเชิงวิชาการ ที่น่าสนใจได้แก่ “Made in Italy — a Brand Label in Department Stores” และ “Ecotextiles — what brand and retailers want and how to deliver” ซึ่งเป็นหัวข้อที่ผู้ประกอบการไทยไม่ควรพลาดเพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับแวดวงแฟชั่นของโลก
น.พ.นเรศ รุ่งรัตนประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยดำรงมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้นำเข้าสินค้าของใช้และของเด็กเล่นจากฮ่องกงมากว่า 10 ปี ซึ่งเข้าร่วมงานเมื่อปีที่ผ่านมา กล่าวว่า “เป็นงานที่ถือว่าจัดได้ดีมาก มีการรวบรวมสินค้าหลากหลายรูปแบบและมีคุณภาพมาตรฐานเชื่อถือได้เอาไว้มากมาย ทำให้ผู้ซื้อมีทางเลือกมากขึ้น และติดต่อผู้ค้าได้หลากหลาย ซึ่งนอกจากสินค้าเด็กแล้วตนยังสนใจสินค้าบรรจุภัณฑ์ที่มีความแปลกใหม่มานำเสนอ ต้องขอบคุณทางสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ที่เป็นสื่อกลางให้การติดต่อทางธุรกิจเกิดขึ้นระหว่างผู้ประกอบการไทยและฮ่องกงได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น ทั้งยังมั่นใจได้ว่าจะไม่โดนหลอกลวงจากผู้ค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน”
น.พ. นเรศ กล่าวเสริมว่า “ผู้ประกอบการไทยสามารถร่วมงานแสดงสินค้าในฮ่องกงได้ทั้งการเป็นผู้นำเข้า และส่งออก เนื่องจากฮ่องกงเป็นตลาดการค้าที่สำคัญ ปัจจุบันเศรษฐกิจของฮ่องกงยังต้องพึ่งพาการค้าระหว่างประเทศอยู่ค่อนข้างมาก ด้วยมูลค่าการค้าระหว่างประเทศสูงถึงร้อยละ 340 ของจีดีพี สินค้านำเข้าและส่งออกของฮ่องกงไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 เป็นสินค้าที่ค้าขายระหว่างจีนและประเทศที่สามโดยอาศัยฮ่องกงเป็นช่องทางผ่านด่านสินค้า”
ปัจจุบันไทยเป็นประเทศที่ฮ่องกงส่งออกสินค้ามามากที่สุดเป็นอันดับที่ 14 และเป็นประเทศที่ฮ่องกงนำเข้าสินค้าที่ใหญ่เป็นอันดับ 8 ในปี 2550 ฮ่องกงเสียดุลการค้าให้ไทยคิดเป็นมูลค่า 3.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ (1.22 ล้านล้านบาท) โดยในปีที่แล้ว ฮ่องกงนำเข้าสินค้าจากประเทศไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.1 จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า คิดเป็นมูลค่า 7.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ (2.45 ล้านล้านบาท) โดยกว่าร้อยละ 18 ที่นำเข้าเป็นสินค้าที่บริโภคในประเทศ ส่วนที่เหลือก็มีการส่งออกไปใหม่
ในปี 2550 มูลค่าการส่งออกสินค้าไปยังประเทศไทยมีทั้งสิ้น 3.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ (1.22 ล้านล้านบาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 15.9 จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยสินค้าที่ส่งออกมีตั้งแต่ ชิ้นส่วน และอุปกรณ์สำหรับเครื่องจักรสำนักงาน คอมพิวเตอร์ (ร้อยละ 19.9), อุปกรณ์โทรคมนาคม (ร้อยละ 13) อุปกรณ์และวงจรไฟฟ้า (ร้อยละ 8.4) เซมิคอนดักเตอร์ (ร้อยละ 6.9) และมุกและอัญมณี (ร้อยละ 6)
(ข้อมูลจาก HKTDC)
งานแสดงสินค้า HKTDC Summer Sourcing Show for Gifts, Houseware and Toys วันที่ 2-5 กรกฎาคม 2551 และ HKTDC Hong Kong Fashion Week for Spring/Summer 2009 วันที่ 8-10 กรกฎาคม 2551 ซึ่งจัดโดย สภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council) ที่ Hong Kong Convention and Exhibition Centre ขอเชิญชวนผู้ประกอบการ SMEs ไทยที่สนใจไปร่วมงาน สามารถติดต่อได้ที่ HKTDC โดยเข้าชมรายละเอียดทางเวปไซด์ www.hktdc.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
พิมพกานต์ ไชยสังข์ / ชนิดา อัพภาธรกุล
โทร. 0-2610-2383 โทรสาร 0-2610-2345-6
สภาพัฒนาการค้าฮ่องกง กรุงเทพฯ
เพ็ญนภา บัณฑุรัตน์
โทร.0-2343 9000, 081-843- 1114
โทรสาร 02-343 9029
E-mail:Phennapa.bundhurat@tdc.org.hk

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ