ฟรอส แอนด์ ซัลลิแวน ยกนิ้วให้ F5 เน็ตเวิร์กส์ เป็นผู้จำหน่ายระบบเครือข่ายสำหรับแอพพลิเคชันดีเด่นแห่งปี ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 13, 2008 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงก์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มระบบเครือข่ายอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ได้รับการยกย่องจาก ฟรอส แอนด์ ซัลลิแวน (Frost & Sullivan) ให้เป็นผู้ชนะเลิศรางวัลผู้จำหน่ายระบบเครือข่ายสำหรับแอพพลิเคชัน ในงานมอบรางวัลด้านไอซีทีประจำปีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2008 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการมอบรางวัลให้กับบริษัทที่เป็นผู้นำและมีผลงานยอดเยี่ยม ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร ที่สามารถแสดงผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์แก่ตลาดตลอดช่วงปี 2007 ที่ผ่านมา
ครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ ฟรอส แอนด์ ซัลลิแวน ได้มีการมอบรางวัลให้แก่ผลิตภัณฑ์ประเภทใหม่ ได้แก่ ประเภทระบบงานเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน (Application Delivery Category) ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางการเติบโต ในการยกระดับระบบงานด้านเครือข่ายสำหรับแอพพลิเคชัน (Application Networking) ไปสู่การมุ่งเน้นที่ระบบงานเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน (Application Delivery)
“F5 เน็ตเวิร์กส์ ยังคงรักษาสถาพภาพที่โดดเด่นในตลาดระบบงานด้านเครือข่ายสำหรับแอพพลิเคชัน โดยสามารถสร้างการเติบโตที่มั่นคงได้ในแต่ละปี โซลูชันผลิตภัณฑ์บิ๊ก-ไอพี ให้คุณลักษณะการทำงานที่ครอบคลุมและสมบูรณ์แบบ และมีโมดูลการทำงานที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าส่วนใหญ่ F5 มีสายผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง พร้อมทั้งมีพันธมิตรด้านเทคโนโลยีมากมาย อีกทั้งมีความมุ่งมั่นในเรื่องของการสร้างนวัตกรรมซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลให้ F5 ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในตลาดระบบเครือข่ายสำหรับแอพพลิเคชัน” นายนิทิน บะหัท รองประธานอาวุโส ประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก ฝ่ายปฏิบัติการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของฟรอส แอนด์ ซัลลิแวน กล่าว “นอกจากนี้ F5 ยังมีพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งที่สุด และมีเครือข่ายที่ให้การสนับสนุนในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ที่มุ่งเน้นขยายตลาดระบบเครือข่ายสำหรับแอพพลิเคชันอย่างจริงจัง ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ F5 อยู่ในสถานภาพที่ดีในการสร้างภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งต่อไปในอนาคต”
“เรารู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้รับรางวัลด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากฟรอส แอนด์ ซัลลิแวน ซึ่งเป็นรางวัลแรกที่มอบให้กับผู้จำหน่ายระบบเครือข่ายสำหรับแอพพลิเคชันดีเด่นแห่งปี” นายซอง ตัง ยีห์ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ กล่าวว่า “รางวัลที่ได้รับไม่เพียงแต่สะท้อนความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม หากยังแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญมีต่อโซลูชันของ F5 นอกจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะเป็นภูมิภาคที่สร้างโอกาสการเติบโตสำหรับ F5 แล้ว เรายังรู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับอย่างดีจากตลาด ทุกวันนี้ระบบสถาปัตยกรรมด้านไอทีที่ช่วยรองรับความต้องการในระดับธุรกิจ รวมถึงรองรับการใช้งานแอพพลิเคชันสำคัญกำลังถูกยกให้เป็นเรื่องหลักสำหรับส่วนปฏิบัติการทางธุรกิจ ฉะนั้น ลูกค้าจึงต้องการโซลูชันที่ช่วยให้ใช้งานด้านแอพพลิเคชันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ให้ความต่อเนื่อง และให้ความปลอดภัย โดยให้ความลงตัวทั้งเรื่องของความคุ้มค่า ประสิทธิภาพ และสามารถรองรับการขยายระบบงานต่อไปได้”
F5 เป็นผู้จำหน่ายเพียงรายเดียวที่สามารถทำให้แอพพลิเคชันทั้งหมด ทำงานภายใต้แพลทฟอร์มรวมเพียงหนึ่งเดียว โดยมีระบบปฏิบัติการที่ช่วยบริหารจัดการทราฟฟิก ที่เรียกว่า ทีมอส (TMOS) ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ระบบเครือข่าย กลายเป็นเครือข่ายที่ “รู้จักแอพพลิเคชัน” (Application-aware) และทำให้ผลิตภัณฑ์ของ F5 สื่อสารและทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันเหล่านั้นได้ ช่วยให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนการทำงานของแอพพลิเคชันได้ตามปรารถนา อีกทั้งยังช่วยปกป้องระบบจากภัยคุกคาม ช่วยลดทราฟฟิกที่หนาแน่น และป้องกันเครือข่ายล่มได้ นายซอง ยังได้กล่าวเสริมว่า “เราประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับพันธมิตรผู้จำหน่ายแอพพลิเคชันชั้นนำของอุตสาหกรรม เช่น ไมโครซอฟท์ ออราเคิล และเอสเอพี ในการนำเสนอระบบเครือข่ายแอพพลิเคชันพร้อมใช้ (Application Ready Network) ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่ช่วยกำหนดระบบเครือข่ายสำหรับแอพพลิเคชัน ที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานแอพพลิเคชันในองค์กรธุรกิจ และด้วยการที่เรามีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในเรื่องแอพพลิเคชัน และมีความสามารถที่ช่วยให้องค์กรใช้แอพพลิเคชันได้อย่างคล่องตัว จึงทำให้เราสามารถเปลี่ยนระบบเครือข่ายจากการทำงานแบบเดิมในลักษณะของการเชื่อมต่อการทำงานเป็นส่วนๆ ไป ไปสู่การนำเสนอการระบบงานอัจฉริยะในระดับแอพพลิเคชัน ที่ทำงานบนเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว”
ข้อมูลเกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชั่นที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชั่นต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชั่นต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้ โซลูชั่นจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชั่นและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชั่นในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ F5 อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณฐิติมา ราชสมบัติ 02-655-6633/ 085-360-7224 Thitima@apprmedia.com
คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633 / 081-911-0931 busakorn@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ