วาโซ่ ขอเชิญร่วมอบรมและสัมมนาเรื่องกลยุทธ์ในการขายสินค้าและโครงการให้หน่วยงานราชการหรือภาครัฐ Selling to Government Market

ข่าวทั่วไป Monday October 10, 2005 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--วาโซ่
ขอเชิญร่วมอบรมและสัมมนาเรื่องกลยุทธ์ในการขายสินค้าและโครงการให้หน่วยงานราชการหรือภาครัฐ Selling to Government Market (ไม่มีในตำรา ไม่มีสอนในมหาวิทยาลัย ถ่ายทอดจากแก่นประสบการณ์ ล้วน ๆ)
วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2548 เวลา 09.00-16.00
ณ โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส ถนนศรีนครินทร์ ติดกับซีคอนสแควร์
เคยมีผู้เปรียบเทียบการขายสินค้าให้หน่วยราชการว่า "เป็นกลยุทธ์ที่ไร้กระบวนท่า" หรือ "เสมือนเดินป่าที่ไร้ทิศทาง" ซึ่งอาจจะเป็นจริงสำหรับผู้ที่ไม่ชำนาญในเส้นทางนั้นๆ แต่สำหรับผู้ที่เชี่ยวชาญแล้ว มันเป็นเรื่องที่ดูแสนจะง่ายดายเหมือนเดินเล่นในสวนหลังบ้านของตนเอง
ตลาดหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ (Government Market) เป็นขุมทรัพย์มหาศาลของผู้จำหน่ายสินค้าทุกประเภท ตั้งแต่สินค้าอุปโภคบริโภคชิ้นเล็กๆ กระทั่งสินค้าขนาดใหญ่ เช่น คอมพิวเตอร์ เครื่องจักรกล รวมถึงที่ดินและอาคาร
กระบวนการตัดสินใจซื้อของหน่วยงานราชการ จะสลับซับซ้อนกว่าลูกค้าโดยทั่วไป โดยจะมีการวางแผนการซื้อสินค้าเพื่อการผลิตหรือใช้งานอย่างรอบคอบ การตัดสินใจซื้อแต่ละครั้งจะกระทำอย่างรัดกุม โดยนักจัดซื้อที่มีประสบการณ์ มีการตั้งงบประมาณ สอบราคา หากวงเงินสูงมากหรือเป็นสินค้าเทคโนโลยีอาจมีการตั้งคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้างกำหนดคุณลักษณะสินค้า (Product Specifications) ตลอดจนจัดการประกวดราคา (Bidding) ที่สำคัญ
การจำหน่ายสินค้าต่อหน่วยงานราชการต้องพึ่งพาความสามารถและฝีมือของบุคลากรในฝ่ายขายเป็นหลัก เพราะสินค้าทุกชิ้นล้วนเป็นการเจาะจงซื้อ การนำเสนอคุณค่าของผลิตภัณฑ์และมาตรฐานของงานบริการให้ผู้ซื้อทราบโดยตัวแทนขาย จะเป็นช่องทางที่น่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพมากที่สุดในขณะที่กลยุทธ์การตลาดด้านราคา การโฆษณาประชาสัมพันธ์หรือการส่งเสริมการขาย แทบใช้ไม่ได้ผล
วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม
เรียนรู้เทคนิคและกระบวนการขายสินค้าให้กับหน่วยราชการจนสามารถเข้าใจวิธีการและขั้นตอนทั้งหมดในการเสนอขายสินค้าให้กับหน่วยงานราชการ
เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและทักษะกับวิทยากร และผู้เข้าร่วมสัมมนาด้วยกันถึงกลยุทธ์ตลอดจนเทคนิคในการเจาะตลาดให้กับหน่วยราชการละรัฐวิสาหกิจ
กำหนดการ
08.30-09.00 น. ลงทะเบียน
09.00-16.00 น.
ความแตกต่างระหว่างการขายราชการกับการขายให้ลูกค้าทั่วไป
ขั้นตอนการตั้งงบประมาณ/วงจรงบประมาณ
เงินนอกงบประมาณ
ระยะเวลาการทำงานของพนักงานขายในการขายให้ราชการ
ขั้นตอนการขายให้แก่ราชการ
การแสวงหาลูกค้า
การสร้างความต้องการ
การวางสเป็ค
การเตรียมตัวก่อนการประกวดราคา
การเฝ้าติดตามผล
ขั้นตอนการทำสัญญา
ขั้นตอนการติดตั้งและตรวจรับ
การเก็บเงิน และการบริการหลังการขาย
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ ที่นักขายควรรู้
การประกวดราคา แบบ E-Action
การร้องทุกข์และร้องเรียน
คำถาม ตอบ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อในภาครัฐ
วิทยากร
อาจารย์อมร ถาวรมาศ
ประธานกรรมการ บริษัท เอ.ที.โปรเฟสชั่น จำกัด
เป็นบริษัทที่ ให้คำปรึกษาด้านการขาย การตลาด
อดีต พนักงานขาย และผู้จัดการฝ่ายขายและแผนกคอมพิวเตอร์ บริษัท ยิบอินซอย จำกัด
อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัมมิท คอมพิวเตอร์ จำกัด
ผู้มีประสบการณ์ในการจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมมากว่า 20 ปี มีประสบการในการขายสินค้า และโครงการต่าง ๆ ให้ภาครัฐ และประสบความสำเร็จในระดับสูง เป็นผู้เขียนหนังสือ คลีนิคนักขาย เป็นที่ปรึกษาเทคนิคทางด้านการขายให้นักขายยุคใหม่
ค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนต่อหลักสูตร ต่อท่าน
ท่านละ 2,500 บาท + ภาษี 7 % = 2,675บาท
กรณีหัก ณ ที่จ่าย 3% เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร 3030704238 บริษัท วาโซ่ จำกัด 79/68 หมู่2 หมู่บ้านสัมมากร ซอย1/4 ถ.สามวา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพ ฯ 10510
วิธีการสำรองที่นั่ง
โทรสำรองที่นั่ง ที่ โทร.0-29062211-2
แฟกซ์ใบสมัครมาที่ 0-29062127 ใบสมัคร แผนที่สถานที่อบรม
E-mail: ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
วิธีการชำระเงิน
เช็คสั่งจ่าย บริษัท วาโซ่ จำกัด หรือ WASO LTD. หรือ โอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขา รามอินทรา กม.10 เลขที่บัญชี 142-2-10250-7
แฟ็กซ์ใบ Pay in ไปที่ 0-29062127
การแจ้งยกเลิกการอบรม
ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้วแต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ เนื่องจากเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งยกเลิกก่อนวันงานอย่างน้อย 3 วัน หากไม่แจ้งตามกำหนดท่านจะต้องชำระค่าธรรมเนียมเอกสาร เป็นจำนวน40% ของ อัตราค่าลงทะเบียน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ