ยนตรกิจ กรุ๊ป เผยโฉม Carnival MY 2005 ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 26

ข่าวทั่วไป Monday March 28, 2005 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--ยนตรกิจ กรุ๊ป
เกีย มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น มุ่งมั่นและทุ่มเทการพัฒนาและวิจัยรถ Multi Purpose Vehicle (MPV) ให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย และเหมาะสมต่อการใช้งานในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะในรุ่น KIA Carnival รถ MPV ขนาดใหญ่ ที่มีคุณลักษณะในแง่การใช้งาน ความสะดวกสบาย พื้นที่ใช้สอย สมรรถนะและความปลอดภัยสูงสุด และมีข้อเสนอที่ดีที่สุดในบรรดารถมินิแวนรุ่นอื่นๆ ของความคุ้มค่าในทุกๆ ด้าน นับตั้งแต่ KIA Carnival ออกสู่ตลาดรถยนต์ทั่วโลก เมื่อปี ค.ศ.1997
ในปี 2005 ทาง บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ได้มีการพัฒนาและออกแบบรูปลักษณ์ทั้งภายในและภายนอกให้เหมาะสำหรับการใช้งาน และสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคคนไทยได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งได้เพิ่มคุณค่าของผลิตภัณฑ์ให้สูงขึ้นจากเดิม ด้วยการปรับปรุงโฉมให้สามารถตอบรับทุกระดับสำหรับความพึงพอใจ ในรุ่น Carnival MY 2005 ที่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ คือ
- รูปทรงภายนอก กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ให้มีความทันสมัยเพิ่มมากขึ้น
- รูปลักษณ์ภายในใหม่ ด้วยเบาะหนังแท้ลวดลายใหม่ การบุแผงประตูในลายเดียวกับเบาะหนังแท้ เพิ่มความสวยหรูมากยิ่งขึ้น พร้อมยังคงความกว้างขวางและโอ่อ่าไว้เช่นเดิม
- กระจกกรองแสงรอบคัน Solar Control glass ถาดวางสิ่งของ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ
- ระบบดิสก์เบรกและดรัมเบรก ด้านหน้าและด้านหลังตามลำดับ พร้อมระบบแมคเฟอร์สันสตรัท เหล้กกันโคลง สำหรับด้านหลัง และด้านหลังแบบเทรลลิ่งอาร์ม คอยสปริง และระบบอื่นๆ ที่ควบคุมทรงตัวดีขึ้น และระบบป้องกัน NVH เสียงต่างๆ
- เสริมโครงสร้างด้านหน้า ประตูหน้า กันชน ให้แข็งแรงขึ้น ปลอดภัยในการขับขี่
เป้าหมายในการพัฒนา
- KIA Carnival MY 2005 เน้นเป็นรถใช้งานเอนกประสงค์ได้อย่างดีที่สุด คุ้มค่าและราคา ทั้งง่ายต่อการเป็นเจ้าของ ด้วยพื้นที่ใช้สอยและผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายสูงสุดเฉกเช่นรถระดับหรูหราทั่วไป
- มีรูปทรงที่ทันสมัยอยู่เสมอ
ทั่วไป
KIA Carnival MY 2005 มีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งดีเซล Common Rail 2.9 ลิตรและเบนซิน เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และ 2.4 ลิตร V6 ที่ทันสมัยทรงพลังและมีระดับของมลภาวะต่ำให้เลือกในตลาดทั่วโลก แต่สำหรับในเมืองไทย
Carnival MY 2005 เป็นรุ่นพวงมาลัยขวา เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2,398 ซี.ซี. ที่กำลังม้าสูงสุด 163 แรงม้า (Net) เพรียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน มีความปลอดภัยสูง นำเข้าจากเกาหลีได้มาตรฐาน ในทุกๆด้านเทียบเท่า เช่นเดียวกับรถ Kia Carnival ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา, ยุโรปและอื่นๆทั่วโลก
KIA Carnival ได้ออกวางจำหน่ายทั่วโลก เมื่อต้นปี 2002 พร้อมกับประเทศในแถบเอเซียตะวันตกเฉียงใต้ เช่น ในออสเตรเลีย, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์และประเทศไทย เป็นต้น ซึ่งเป็นรถ MPV ของ KIA ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงในประเทศอเมริกา ยุโรป โดยมีอัตราการเติบโตและมีส่วนแบ่งในการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนในแถบเอเซียตะวันตกเฉียงใต้ Carnival ก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน อาทิ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, มาเลเซีย, ไทย และอื่นๆ ด้วยรูปทรงที่ทันสมัย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย มาตรฐานความปลอดภัยและความคุ้มค่าคุ้มราคา ทำให้ Carnival เป็นที่ยอมรับในตลาดทั่วโลก
และในรุ่น KIA Carnival MY 2005 คาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคคนไทย ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน และความมุ่งมั่นในการเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และตรงต่อความต้องการของผู้บริโภคคนไทย
การออกแบบภายนอก
รูปทรงภายนอกใหม่ที่ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย
รูปทรงของ Carnival MY 2005 ออกแบบเส้นสายให้ดูทันสมัยอยู่เสมอถึงแม้เวลาจะผ่านไป ทรงมนลู่ลมมีค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทานที่ต่ำมากเทียบเท่ากับหรือต่ำกว่ารถ Compact ซาลูน ทรงเพรียวลมของยุคสมัยนี้
นอกจากจะดูสวยทันสมัยแล้วยัง เน้นลายเส้นรูปทรงให้ดูทรงพลัง บึกบึนดูแข็งแกร่งกว่าเดิมในทุกๆส่วนของตัวถังภายนอก โดยมีการปรับปรุงการออกแบบใหม่ ตั้งแต่กันชนหน้าหลังให้ใหญ่ขึ้นใช้ลายเส้นทรวดทรงรับเข้ากับรูปทรงของตัวถังได้ดีรับกับไฟตัดหมอก และช่องลมด้านหน้าที่รับลมได้มากขึ้น ตะแกรงหน้าใหม่เป็นโครเมียมดูเรียบแต่สวยงาม ฝากระโปรงหน้าใหม่ทรงลาดต่ำมน เพิ่มลายเส้นคู่ให้ดูทรงพลัง และบึกบึนรับ ส่วนอื่นๆของตัวถัง
ส่วนประกอบอื่นๆรถรอบคัน เสริมโครเมียมให้ดูหรูหรา สวยงามขึ้น ทั้งหมดนี้ทำให้ Carnival MY 2005เป็นงานศิลป์ชิ้นหนึ่งในสไตล์ที่ทันสมัยสะท้อนความหรูหรา ทรงพลังและแข็งแรง
ด้านหน้า
ทรงมนลู่ลม นอกจากจะดูสปอร์ตแล้ว ด้วยทรงและลายเส้นด้านหน้า ทำให้รถดูมีพลังและบึกบึนด้วย กันชนหน้าทรงใหม่ใหญ่ขึ้น ฝากระโปรงทรงใหม่เข้ากับตะแกรงหน้าโครเมียม ไฟใหญ่ใหม่รูปทรงสะดุดตาชนิด Projector Type รวมดวงไฟ 4 ดวงไว้ด้วยกัน ให้แสงสว่างมากกว่าเดิม ไฟตัดหมอกทรงกลมเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่เพิ่มบุคลิก ทำให้โดดเด่นสวยมากกว่าเดิม ช่องรับลมใต้กันชนขนาดใหญ่ช่วยระบายความร้อนได้ดี กระจกหน้าเอียงลาดเพิ่มพื้นที่ทำให้ทัศนวิสัยดีกว่า ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยขึ้นด้านหน้ายังมีหูลากรถให้ถึง 2 จุด
ด้านข้าง
รูปทรงด้านข้างเน้นเส้นสายดูหรูหรา สวยงามไม่เน้นลายนูนลึก คล้ายกล้ามเนื้อดูมีพลังเช่นด้านหน้า แต่ยังแฝงความแข็งแรงไว้ ในตัวอุปกรณ์ด้านข้างเสริมโครเมียม คานนิรภัยกันกระแทกภายในประตูทั้ง 4 บาน มือจับเปิด/ปิดประตูโครเมียมที่ประตูทั้ง 4 บาน ดูสวยงามแข็งแรงออกแบบการใช้งานโดยการดึงเข้าหาตัว ล้ออัลลอย 7 แกน พร้อมฝาครอบล้อลายใหม่ดูสวยงาม รูปทรงกันชนด้านข้าง หน้าและหลังรับกับรูปทรงด้านข้างของรถดูกลมกลืน กระจกมองข้างทรงใหม่ กระจกรอบคันกรองแสง ชนิด Solar Control Glass ช่วยลดความร้อนให้ ห้องโดยสาร ทำให้ระบบปรับอากาศทำงานน้อยลง ลดการสึกหรอของเครื่องปรับอากาศ มีอายุการใช้งานยาวขึ้น กระจกมองข้างขนาดใหญ่ให้ทัศนวิสัยที่ดี ทรงมนลู่ลมปรับได้ด้วยไฟฟ้าและพับได้ด้วยไฟฟ้าตะแกรงหลังคาสีดำแข็งแรงปรับได้ เสริมช่วยให้ Carnival MY2005 ดูสมบูรณ์แบบอย่างรถอเนกประสงค์มากขึ้น
ด้านหลัง
รูปทรงด้านหลังมีชิ้นส่วนที่ทั้งทรงมน, เว้า, เข้ากับรูปทรงด้านข้างและด้านหน้า ดูเรียบสวยงาม แต่ลายเส้นชัดเจน บ่งถึงบุคลิกที่เป็นตัวของตัวเองและแตกต่าง ไฟท้ายใหม่ขนาดใหญ่ดูสะดุดตาสว่างเห็นได้ชัดเจน ประตูหลังขนาดใหญ่พร้อมสปอยเลอร์แบบสปอร์ตสีเดียวกับตัวรถ สื่อถึงความเป็นสปอร์ตไฟเบรกดวงที่ 3 ระดับสูง เห็นได้ชัดเจน พร้อมที่ปัดน้ำฝนที่ฉีดน้ำล้างกระจกและไล่ฝ้า ด้านบนของมือจับเปิดประตูท้ายเสริมโครเมียมเรียวยาว เพิ่มความสง่างาม รับกับรูปทรงของประตูหลัง
ด้านบนของกันชนหลังเว้าลึกรับกับประตูท้าย ทำให้ช่วยในการขนถ่ายรับสัมภาระได้ง่ายขึ้นและยังติดตั้งแผ่นยางกันรอยขีดข่วนตลอดแนว ใต้ท้องด้านหลังติดตั้งยางอะไหล่ ขนาด Full Side กระทะล้ออัลลอยใช้งานได้สะดวกพร้อมหูลาก 2 จุด เมื่อยามฉุกเฉิน
ภายใน
ภายในของ Carnival MY2005 ออกแบบโดยคำนึงถึงความสะดวกสบาย ประโยชน์ในการใช้สอยและมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายมากมาย
เบาะนั่งหนังแท้ลายใหม่ ทันสมัยเพิ่มมากขึ้น แผงหน้าปัดลายไม้ชนิดมันและสวิตช์ควบคุมต่างๆถูกออก แบบใหม่ให้ใกล้มือสะดวกต่อการควบคุม มาตรวัดขนาดใหญ่ชัดเจน มีไฟบอกตำแหน่งเกียร์บนแผงหน้าปัด ปุ่มควบคุมวิทยุ-เทปอยู่บนพวงมาลัย ทำให้ขับขี่ได้อย่างไร้กังวล
พวงมาลัย 4 ก้าน กระชับมือหุ้มด้วยวัสดุอย่างดี ปรับระดับสูง-ต่ำได้ คันเกียร์ออกแบบอยู่สูงใกล้มือติดตั้งอยู่บนแผงหน้าปัด ประหยัดพื้นที่ใช้งานได้สะดวก
สวิตช์ระบบปรับอากาศแยกส่วนหน้า/หลัง ช่องแอร์ขนาดใหญ่รอบคัน
ที่นั่ง
ที่นั่ง Kia Carnival MY 2005 ออกแบบให้ผู้โดยสารนั่งได้อย่างสบายสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ระยะขา, ระยะศีรษะ สบายเหมือนนั่งบนโซฟาภายในบ้าน ผู้โดยสารยังสามารถสลับตำแหน่งที่นั่งระหว่างแถวที่ 2 และแถวที่ 3 ด้วยพื้นที่ส่วนกลางที่มากพอ
ที่นั่ง 7 ที่นั่ง เบาะนั่งหนังแท้ ลวดลายทันสมัย ด้านหน้าเป็นแบบชนิด Bucket ทั้งผู้โดยสารและคนขับ เลื่อนเข้าออก ปรับพนักพิงได้ พร้อมที่เท้าแขน เบาะนั่งคนขับควบคุมด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทางและระบบดุนหลัง ด้านหลังของเบาะหน้ามีโต๊ะเล็กๆพับได้ หมอนพิงศีรษะ ปรับเอียงและสูง-ต่ำได้
ที่นั่งแถวที่ 2 ชนิด Bucket เช่นเดียวกับเบาะหน้า พร้อมที่ท้าวแขน เลื่อนเข้าออกได้ พับได้และสามารถหมุนได้ 180 องศา พนักพิงสามารถพับเป็นโต๊ะใช้เป็นถาดวางของและแก้วน้ำ ทำให้นั่งได้กระชับ สะดวกสบายทุกๆลักษณะของการเดินทาง เข้ากับทุกขนาดสรีระของผู้โดยสาร
ที่นั่งแถวที่ 3 เลื่อนได้และสามารถปรับพนักพิงและพับได้ เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ ที่นั่งมีช่องเก็บของตอนกลางและด้านข้าง มีที่เท้าแขนตรงกลางเบาะและใช้เป็นที่เก็บของได้ เบาะทั้งหมดบุด้วยวัสดุเบาะผ้าอย่างดี สะดวกสบายในการปลดล็อก/ล็อกประตู ด้วยรีโมท ที่ทำงานด้วยสัญญาณความถี่คลื่นวิทยุ ระยะไกลถึง 5 เมตร กระจกประตูหน้าควบคุมด้วยไฟฟ้าและสวิตซ์ One Touch ด้านผู้ขับขี่
กระจกหูช้างหลัง ควบคุมด้วยสวิตซ์ไฟฟ้าที่คอนโซลเพดานด้านหน้า และสวิตซ์บนที่ท้าวแขนด้านหลังแถวที่ 3 มีสวิตซ์ตัดการทำงานที่แผงประตูด้านคนขับรวมกับสวิตซ์ตัดการทำงานกระจกไฟฟ้าด้านผู้โดยสาร
ความสะดวกสบายและประโยชน์ใช้สอย
นอกจากภายในที่หรูหรา พื้นที่ภายในนั่งกว้างขวางได้อย่างสะดวกสบายเพียงพอสำหรับใช้ขนสัมภาระรูปแบบต่างๆ นอกจากนี้ยังมีทัศนวิสัยที่ดีรอบคัน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่มากมาย ตั้งแต่ตำแหน่งคอนโซลเพดานเก็บแว่นตา 2 ช่อง นาฬิกาแบบดิจิตอล, ไฟส่องสว่างภายในพร้อมไฟอ่านหนังสือ, สวิตช์ปิด/เปิดกระจกหูช้าง, ไฟส่องสว่างที่ห้องสัมภาระที่ประตูท้ายและประตูหน้า, ช่องเก็บของที่ประตูหน้า 2 ข้าง, ช่องเก็บของพร้อมฝาปิดด้านหน้า 2 ตำแหน่ง, ลิ้นชักพร้อมล็อกใต้ที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้า 1 ตำแหน่ง รวม 3 ตำแหน่ง, ที่วางแก้วน้ำด้านหน้า 2 จุด, ที่นั่งแถวที่ 2 ด้านหลัง 4 ที่ รวมที่วางแก้วน้ำ 8 จุด นอกจากนี้ยังมีถาดวางของพร้อมที่วางแก้วน้ำหลังพนักพิงเบาะหลัง 2 ตำแหน่ง ที่นั่งแถวที่สอง 2 จุด พับเป็นถาดวางของพร้อมแก้วน้ำอีก 2 ตำแหน่ง รวมเป็นถาดวางของ 4 จุดและที่วางแก้วเพิ่มได้อีก 6 ตำแหน่ง รวมที่วางแก้วน้ำทั้งหมด 14 จุดด้านหลังที่นั่งแถว 3 มีที่เขี่ยบุหรี่ และปลั๊ก Power Outlet 2 ตำแหน่ง ช่องเก็บของตอนกลางและด้านข้าง 2 จุด
ระบบปรับอากาศ มีช่องลมทุกที่นั่งด้านหน้าบนเพดานด้านหลัง และยังมีช่องลมใต้เบาะแถวหน้าสวิตช์ควบคุมแรงลมแยก ด้านหน้า/หลัง ทำให้ทุกที่นั่งได้รับความสะดวกสบายจากระบบปรับอากาศได้สูงสุด มือจับภายในทั้งหมด 5 จุด ด้านหลังเบาะแถว 3 มีที่แขวนถุงสัมภาระทำให้ถุงสัมภาระไม่กระจัดกระจาย ขณะขับขี่สะดวกสำหรับคุณแม่บ้านในการ Shopping
ที่บังแดดหน้ามีกระจกแต่งหน้าพร้อมไฟส่องสว่างและที่เสียบเอกสารและแผ่นบังแดดพิเศษตอนกลางลดแสงแดด ตอนกลางที่อาจส่องมาสู่ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารด้านหน้าได้
จะเห็นได้ว่าใน Carnival MY 2005 มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายมากมายไม่ว่าเป็นครอบครัวทั้งใหญ่และเล็กและนักธุรกิจ ทุกอย่างภายในสามารถตอบสนองความต้องการได้สูงสุด ในสไตล์ที่ทันสมัยและหรูหรา
เครื่องยนต์ Carnvial MY 2005 2.4 ลิตร
เครื่องยนต์เบนซิน 2400 ซี.ซี. 4 สูบ ที่มีสมรรถนะสูงทันสมัย เพลาราวลิ้นคู่บนฝาสูบเครื่องยนต์ DOHC ลักษณะรูปตัว V 24 วาล์ว ฝาสูบอลูมิเนียม พร้อมระบบอิเล็คทรอนิกส์ควบคุมการไหลของอากาศสู่เครื่องยนต์ แรงม้าสูงถึง 163 แรงม้า ที่ 6000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 208 นิวตัน-เมตร ที่ 4500 รอบต่อนาที อย่างต่อเนื่อง
จากการออกแบบใหม่ ให้มีอากาศไกลสู่วาล์วไอดี ทำให้เครื่องยนต์มีจุดเด่นที่แรงบิดสูงอย่างต่อเนื่อง ทำให้การขับขี่ออกตัวได้คล่องแคล่วว่องไว ปลอดภัยต่อการเร่งแซง ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง Sequential อย่างต่อเนื่องควบคุมด้วยระบบอิเล็คทรอนิกส์ ระบบระบายความร้อนที่ดีด้วยหม้อน้ำอลูมิเนียม ขนาดใหญ่ พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว เครื่องยนนต์เดินเรียบ และมลภาวะต่ำ
สมรรถนะ / การทรงตัว
ด้วยเครื่องยนต์ V6 2.4 ลิตร 24 วาล์ว เพลาราวลิ้นคู่โอเวอร์เฮด แคมชาพท์ DOHC ให้กำลัง 163 แรงม้า แรงบิด ที่เริ่มตั้งแต่รอบต่ำถึงรอบปานกลาง ระบบหัวฉีดมัลติพอยท์ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ เผาไหม้สะอาดให้กำลังสูง ประกอบเข้ากับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะโอเวอร์ไดร์ฟควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ เปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวลและแม่นยำ พร้อมทั้งยังมีระบบ Hold Mode สามารถล็อกเกียร์ 3 ที่ตำแหน่ง D, ล็อกเกียร์ 2 ที่ตำแหน่ง 2 ช่วยการทรงตัวในการขับทางลื่น, มีแรงบิดคงที่ในการขับขี่ ขึ้น/ลงเนินลาดชัน, ช่วยเบรกและช่วยชะลอความเร็วขณะลงเนินชัน ทำให้ขับขี่ได้ปลอดภัยขึ้น และสามารถเข้าเกียร์ได้อย่างเกียร์ธรรมดา ที่อื่นๆไม่มีในเกียร์อัตโนมัติในรถ MPV
ยังมีระบบ Safety Lock ช่วยป้องกันความเสียหายต่อระบบเกียร์ในกรณีที่เข้าเกียร์ผิดพลาด ด้วยแรงบิดที่ต่อเนื่องและเกียร์อัตโนมัติ ทำให้การขับขี่รถ Carnival ได้ดีทั้งในเมืองและทางไกล
พวงมาลัยแร็กแอนด์พิเนี่ยนพร้อมเพาเวอร์ที่ผ่อนแรงและแม่นยำ ปรับระดับได้
ระบบรองรับ ช่วงล่างที่นุ่มนวล คอยล์สปริงทั้ง 4 ล้อ ด้านหน้าเป็นแม็กเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังเป็นแบบแกนยึด 5 จุดและเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ ที่แข็งแรง ทำให้ Carnival มีการทรงตัวที่ดี, นุ่มนวล ในทุกสภาวะของพื้นผิวถนน
การเก็บเสียงในห้องโดยสาร
เพื่อให้ผู้ขับขี่มีสมาธิที่ดีอยู่เสมอและผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย วิศวกรของ Kia ให้ความสำคัญต่อเสียงรบกวนจากภายนอก เสียงก้องกวนที่เกิดจากการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์, ช่วงล่าง, การสั่นสะเทือนของโครงสร้างที่ผ่านจากผิวถนนเข้ามาในห้องโดยสารเรียกรวมๆว่า NVH
โดยในห้องโดยสารที่พื้นใช้วัสดุกันเสียงการสั่นสะเทือนถึง 3 ชนิด 3 ชั้น ที่แผงหน้าระหว่างแผงหน้าปัดตัวถังมีแผ่นกันเสียง Urethane ในห้องโดยสารและห้องเครื่องยนต์ นอกจากนั้นมีแผ่นกันเสียง ใต้ฝากระโปรงหน้า แผ่นกันห้องเครื่องยนต์ด้านใน ที่ยึดแท่นเครื่องยนต์อลูมิเนียม 4 จุดขนาดใหญ่ ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนและอาการโยกของเครื่องยนต์ ที่จะมีมากในเครื่องยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า ที่ยึดแท่นเครื่องด้านบน มีน้ำมันอยู่ภายในช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ ที่ฐานยึดของกระจกมองข้างมีวัสดุกันเสียงบุอยู่ภายในช่วยลดเสียงลมที่ปะทะบูชยางที่ออกแบบพิเศษ ระหว่างจุดยึดต่างๆของแกนช่วงล่าง ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนที่จะเข้าไปในห้องโดยสาร
ห้องโดยสารใน Carnival MY 2005 จึงมีเสียงรบกวนลดน้อยกว่าเดิมถึง 2-3 เดซิเบล รวมถึงการสั่นสะเทือนที่ขึ้นมาจากพื้นผิวถนนที่ลดน้อยลงไปด้วย
ความปลอดภัย
Kia Carnival MY2005 เป็นรถ MPV ที่มีความปลอดภัยสูงไม่ว่าจะเป็น Primary Safety ความปลอดภัยเบื้องต้นและ Passive Safety ความปลอดภัยหลังเกิดอุบัติเหตุตามมาตรฐานในยุโรปและอเมริกาเหนือ
โครงสร้างใน Carnival MY 2005 ได้รับการพัฒนาออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ เสริมโครงสร้าง UNIBODY ด้านหน้าให้แข็งแรงมากขึ้นมีส่วนที่ยุบตัวได้ Crumple Zone ดูดซับแรงกระแทกให้ห้องโดยสารปลอดภัย ที่เสาด้านหน้าและโครงประตูหน้าเสริมโครงสร้างให้แข็งแรงมากขึ้น ป้องกันแรงกระแทกด้านข้าง กันชนหน้า/หลังเสริมความแข็งแรง เพิ่มระยะยื่นอีก 20 มม. สามารถรับแรงกระแทกได้ที่ความเร็ว 4 กม./ชม. โดยกันชนไม่เสียหาย ด้านหน้าติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้ารุ่นใหม่ ที่ลดแรงกระแทกเมื่อทำงาน มีขนาดของถุงลมที่ใหญ่ตามมาตรฐานประเทศสหรัฐอเมริกา
ที่ประตูทั้ง 4 บาน ติดตั้งคานเหล็กนิรภัยกันกระแทกจากการชนด้านข้าง ระบบเบรก 2 วงจรแบบไขว้ ด้านหน้าดิสก์เบรกขนาดใหญ่พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังชนิดดรัมเบรก พร้อมระบบ ABS 4 ล้อ ช่วยควบคุมรถยามฉุกเฉินได้ดี ไฟหน้าสะดุดตา ชนิด Projection Type ให้แสงสว่างมากกว่าในพื้นที่ที่กว้างไกล ผนวกกับไฟตัดหมอกหน้า ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยยามค่ำคืน ในทุกๆสภาวะของอากาศ
กระจกมองข้างขนาดใหญ่ผนวกกับพื้นที่กระจกรอบคันทำให้ผู้ขับขี่มีทัศนวิสัยที่ดีขับขี่ได้ปลอดภัยขึ้น
ที่นั่งใน Carnival MY 2005 มีเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 6 ตำแหน่งด้านหน้าปรับระดับได้ และยังมีเข็มขัดนิรภัย 2 จุดสำหรับที่นั่งแถว 2 เสริม 2 จุดสำหรับใช้งาน เมื่อหมุนเบาะกลับ 1800 และด้านหลังอีก 1 จุด รวมเป็น 3 จุด
ประตูเลื่อน 2 บานพร้อมล็อกเด็ก และป้ายสะท้อนแสงมีระบบ Inter Lock ไม่สามารถเลื่อนประตูเปิดได้ขณะเปิดฝาถังน้ำมันเชื้อเพลิงที่ประตูด้านหลังมีไฟเบรกดวงที่สาม พร้อมไล่ฝ้าและที่ปัดน้ำฝนขนาดใหญ่ดวงไฟหลังชนิด Com-Bi ขนาดใหญ่ขึ้น เห็นได้ชัดเจน นอกจากนี้ยังมีระบบเสียงเตือน เมื่อลืมเปิดไฟหน้า, ประตูปิดไม่สนิท, เมื่อดับเครื่องยนต์ลืมดึงกุญแจออกจากสวิตช์สตาร์ทและอื่นๆ
KIA Carnival MY 2005 จึงเป็นรถ MPV ที่นอกจากจะให้ความสะดวกสบายและปลอดภัยสูงสุดสำหรับครอบครัว หรือนักธุรกิจแล้ว ยังมีสมรรถนะที่ดีขับขี่คล่องแคล่วทั้งในเมืองและทางไกล ภายในออกแบบให้มีพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยและเพียงพอต่อการขนสัมภาระในทุกๆรูปแบบ ที่เหนือกว่า รถ Carnival MY 2005 เป็นรถที่คุ้มค่า คุ้มราคา จึงไม่น่าแปลกใจที่รถ Carnival เป็นรถที่ได้รับความนิยมและทำส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้นทุกๆปีทั่วโลก
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Thai Yarnyon Co., Ltd.
Tel 0-2216-8888 Fax 0-2215-2018
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ