ร่วมสนับสนุนผลงานจากศิลปินกว่า 350 ชีวิต ในงานตลาดนัดศิลปะกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Monday June 16, 2008 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--กทม.
กทม.ร่วมกับ สนง.ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย จัดตลาดนัดศิลปะกรุงเทพฯ หน้าหอศิลป์ เขตปทุมวัน ให้ศิลปินกว่า 350 ชีวิต หมุนเวียนจัดแสดงและจำหน่ายผลงานศิลปะประเภทต่างๆ ทุกวันสุดสัปดาห์ เริ่ม 14 มิ.ย.นี้
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดงาน “ตลาดนัดศิลปะกรุงเทพฯ (Bangkok Art Market)” ณ บริเวณด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน
ตลาดนัดศิลปะกรุงเทพฯ (Bangkok Art Market)” เกิดขึ้นโดยความร่วมมือของกรุงเทพมหานคร กับสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) กระทรวงวัฒนธรรม และเครือข่ายศิลปินจัดขึ้น เพื่อให้ศิลปินได้มีพื้นที่แสดงผลงานศิลปะที่สร้างสรรค์สู่สาธารณชน โดยเลือกพื้นที่บริเวณด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่จัดงานทุกวันศุกร์ — เสาร์ — อาทิตย์ เวลา 16.00 — 21.00 น. ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 14 มิ.ย. — 30 ก.ย.51 โดยผู้ชมสามารถพบปะพูดคุยกับศิลปินได้โดยตรง พร้อมร่วมสนับสนุนผลงานศิลปะในราคาที่เหมาะสม โดยในแต่ละสัปดาห์จะมีการจำหน่ายผลงานศิลปะประเภทต่างๆ จากศิลปินกว่า 40 ชีวิต และมีศิลปินหมุนเวียนมาร่วมงานกว่า 350 ชีวิต นอกจากนี้บนเวทีกลางยังมีการจัดแสดงศิลปะร่วมสมัยสาขาต่างๆ โดยศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งศิลปินไทย และศิลปินต่างประเทศ อาทิ การแสดงจากภัทราวดีเธียเตอร์ กลุ่มละครเยาวชน ศิลปินรางวัลศิลปาธร — คุณมานพ มีจำรัส กลุ่มนักแสดงรุ่นใหม่ และการแสดงดนตรีจากเยาวชนที่ สศร. ให้การส่งเสริมและสนับสนุน ที่จะมาร่วมสร้างสีสัน และความสุนทรีย์ทางศิลปะตลอดการจัดงาน
นายอภิรักษ์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครเล็งเห็นความสำคัญของศิลปวัฒนธรรม และวางนโยบายด้านการพัฒนาศิลปวัฒนธรรม โดยมุ่งเน้นการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของศิลปะแขนงต่างๆ โดยร่วมกับเครือข่ายศิลปินผลักดันจนเกิดเป็นหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับการเรียนรู้ในคุณค่าของงานศิลปะของประชาชน พร้อมทั้งส่งเสริมอาชีพ สร้างโอกาส และพัฒนาฝีมือศิลปินไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก และการจัดตลาดนัดศิลปะกรุงเทพฯ ยังช่วยให้หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครเป็นที่รู้จักของประชาชนเพิ่มมากขึ้น จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมสนับสนุนและให้กำลังใจแก่ศิลปินได้ตามวันและเวลาดังกล่าว ทั้งนี้ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ