อีเอ็มซีเปิดตัว Virtual Provisioning พร้อมความสามารถใหม่ๆ ด้านการจัดการสำหรับ SYMMETRIX

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 16, 2008 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
สนับสนุนไดรฟ์ SATA ขนาด 1 เทราไบต์ การรีพลิเคตข้อมูลแบบหลายไซต์ และการผนวกรวมแอพพลิเคชั่นบนเมนเฟรม เพิ่มความคล่องตัวในการจัดการสตอเรจ
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) ผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นการบริหารจัดการข้อมูล เปิดตัวเทคโนโลยี EMC Virtual Provisioning และความสามารถใหม่ๆ ด้านการจัดการสำหรับระบบสตอเรจระดับองค์กร EMC Symmetrix DMX ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกและความรวดเร็วในการจัดสรรพื้นที่จัดเก็บข้อมูลทั้งแบบเวอร์ช่วลและฟิสิคัล ทั้งยังลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบสตอเรจระดับไฮเอนด์
Virtual Provisioning สำหรับ Symmetrix DMX เพิ่มความสะดวกรวดเร็วสำหรับกระบวนการจัดสรรพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในระดับชั้นต่างๆ บนสตอเรจแอเรย์ รวมถึงระดับศูนย์ หรือ “Tier Zero” ซึ่งมีความเร็วและประสิทธิภาพสูงสุด โดยใช้ไดรฟ์แบบโซลิดสเตท (Solid State Drive - SSD) โดยขึ้นอยู่กับความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของแอพพลิเคชั่น เทคโนโลยีดังกล่าวช่วยให้ระบบ Symmetrix DMX สามารถจัดหาพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้แก่แอพพลิเคชั่นได้มากกว่าที่มีการจัดสรรไว้ในแบบ physical ซึ่งนับเป็นการจัดสรรพื้นที่ความจุแบบ “ทันท่วงที” ทั้งยังเพิ่มความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการ ปรับปรุงขีดความสามารถในการใช้ประโยชน์จากระบบ และประหยัดพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ
EMC Virtual Provisioning ซึ่งได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับสภาพแวดล้อมขององค์กรขนาดใหญ่ เป็นการปรับใช้ความสามารถในการจัดสรรพื้นที่สตอเรจอย่างมีประสิทธิภาพ (Thin Provisioning) ในระดับองค์กร ซึ่งจะรองรับการรีพลิเคตข้อมูล (Replication) ทั้งแบบรีโมตและแบบโลคัลได้อย่างราบรื่น โดยสนับสนุนการรีพลิเคตข้อมูลระหว่างระบบเวอร์ช่วล (Virtual-to-Virtual หรือ Thin-to-Thin) สำหรับซอฟต์แวร์การสำรองข้อมูลข้อมูลไปยังศูนย์สำรอง EMC SRDF (Symmetrix Remote Data Facility) และซอฟต์แวร์การทำซ้ำข้อมูลภายในสตอเรจ EMC TimeFinder เทคโนโลยี Virtual Provisioning รองรับการตรวจสอบระบบแบบครบวงจร การแจ้งเตือนอัตโนมัติ จัดทำการรายงานผล การคาดการณ์ และการทำรายงานค่าใช้จ่ายการใช้สตอเรจ โดยใช้ซอฟต์แวร์ EMC ControlCenter เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ
“ไม่มีใครเข้าใจความต้องการของโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจระดับไฮเอนด์ได้ดีเท่ากับอีเอ็มซี ปัจจุบันจำนวนลูกค้าที่ไว้วางใจให้ Symmetrix DMX ทำหน้าที่จัดเก็บข้อมูลสำคัญๆ มีมากกว่าแพลตฟอร์มสตอเรจอื่นๆ” เดวิด โดนาเทลลี ประธานกลุ่มธุรกิจสตอเรจของอีเอ็มซี กล่าว “ด้วยความสามารถที่เหนือชั้นในการจัดสรรพื้นที่จัดเก็บแบบฟิสิคัล ระบบสตอเรจ Symmetrix DMX-4 จึงเปี่ยมด้วยฟีเจอร์ที่พร้อมสรรพในการจัดสรรพื้นที่สตอเรจอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการบริหารจัดการและปรับปรุงการใช้ประโยชน์ในสภาพแวดล้อมที่มีการใช้งานอย่างหนัก รวมถึงการรีพลิเคตข้อมูล และการพัฒนาแอพพลิเคชั่น
นอกจากนี้ อีเอ็มซียังเปิดเผยถึงการสนับสนุนดิสก์ไดรฟ์ SATA II รุ่นล่าสุดขนาด 1 เทราไบต์ บนระบบ Symmetrix DMX-4 ซึ่งนอกจากจะเพิ่มพื้นที่ความจุแล้ว ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้พลังงานอีกด้วย ทั้งนี้ด้วยการสนับสนุนเทคโนโลยีแฟลชสตอเรจประสิทธิภาพสูง ดิสก์ไดรฟ์แบบไฟเบอร์แชนเนล และไดรฟ์ SATA II รุ่นความจุสูง อีเอ็มซีนำเสนอสตอเรจในระดับชั้นต่างๆ ที่มีความหลากหลายมากที่สุดในอุตสาหกรรม ช่วยให้สามารถผนวกรวมแอพพลิเคชั่นทุกระดับชั้นไว้ในระบบเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ลูกค้าจึงสามารถปรับเปลี่ยนข้อกำหนดเรื่องความพร้อมใช้งานของข้อมูลและระดับบริการให้สอดคล้องกับความจุและค่าใช้จ่าย นอกจากนั้น สตอเรจแบบแบ่งระดับชั้น “ภายในเครื่องเดียวกัน” ยังช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนในการบริหารจัดการระบบ ลดค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างบุคลากร ปรับปรุงขีดความสามารถในการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และเพิ่มประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงาน
การทำซ้ำข้อมูลไปยังศูนย์สำรองของ Symmetrix พร้อมความสามารถทางด้านเมนเฟรมและความปลอดภัย
ซอฟต์แวร์ EMC SRDF สำหรับการทำซ้ำข้อมูลไปยังศูนย์สำรอง ซึ่งได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายที่สุดในอุตสาหกรรม ยังได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติม เพื่อช่วยให้ลูกค้าที่มีสถานที่ตั้งหลายแห่งสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดที่เข้มงวดในเรื่องปริมาณของข้อมูลสูญหายที่ยอมรับได้ (Recovery Point Objectives - RPO) เพื่อรองรับการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ฟีเจอร์ SRDF/Cascaded มีความสามารถในการทำ mirroring แบบ synchronous และ asynchronous ของ SRDF เพื่อคัดลอกข้อมูลจากดาต้าเซ็นเตอร์หลักไปยังไซต์แบบศูนย์สำรอง 2 ไซต์ ทั้งนี้ความสามารถล่าสุดในการสำรองข้อมูลแบบหลายศูนย์ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและใช้พื้นที่สตอเรจน้อยลง ด้วยการขจัดความต้องการในการเก็บรักษาสำเนาข้อมูล 2 ชุดไว้ที่ไซต์ตรงกลาง พร้อมทั้งปรับปรุง RPO ของไซต์ที่สาม แนวทางนี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถรักษาความต่อเนื่องของข้อมูลในการดำเนินงาน ด้วยสำเนาข้อมูลล่าสุดที่เก็บไว้ในตำแหน่งที่ตั้งหลายๆ แห่ง
นอกจากนี้ อีเอ็มซียังได้เปิดตัวฟีเจอร์เมนเฟรมใหม่ 2 ฟีเจอร์ กล่าวคือ Symmetrix DMX สนับสนุนฟังก์ชั่น HyperPAV ของแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ล่าสุด zSeries ของไอบีเอ็ม ทั้งนี้ HyperPAVs ทำหน้าที่ประมวลผลหลายๆ I/O (อินพุต/เอาต์พุต) ต่อ volume ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อปรับปรุงการใช้ทรัพยากรอย่างเต็มที่ นอกจากนั้นผลิตภัณฑ์ของอีเอ็มซียังสนับสนุน Native Flash ซึ่งทำให้ลูกค้าที่ใช้ระบบเมนเฟรมสามารถใช้งานร่วมกับฟังก์ชั่นการรีพลิเคตข้อมูลของไอบีเอ็ม
อีเอ็มซีใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ทางด้านการจัดสรรพื้นที่สตอเรจอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อนำเสนอแนวทางระดับองค์กรขนาดใหญ่ที่จะช่วยปรับปรุงการจัดเก็บข้อมูลแบบแบ่งระดับชั้นและการรีพลิเคตข้อมูลขั้นสูง” ไมค์ ฟิช ผู้อำนวยการฝ่ายสตอเรจและระบบเครือข่ายของ The Clipper Group กล่าว “ด้วยความสามารถใหม่ๆ ในการรีพลิเคตข้อมูลและการผนวกรวมแอพพลิเคชั่นบนเมนเฟรม อีเอ็มซีมอบคุณประโยชน์ที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้าที่ใช้ Symmetrix DMX เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการบริหารจัดการระบบไอทีและการควบคุมค่าใช้จ่าย”
พร้อมกันนี้ อีเอ็มซีเปิดเผยถึงการสนับสนุน IPv6 (Internet Protocol เวอร์ชั่น 6) และ IPsec (IP Security) สำหรับระบบ Symmetrix DMX-3 และ DMX-4 ทั้งนี้ IPv6 เป็นมาตรฐานใหม่ในการกำหนดแอดเดรสสำหรับเครือข่ายไอพีขนาดใหญ่ ซึ่งจะทำให้ระบบ Symmetrix DMX เป็นไปตามข้อกำหนดในการจัดซื้อของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ สำหรับปี 2551 ส่วนความสามารถทางด้าน IPsec โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติมเป็นการปรับใช้โปรโตคอลการเข้ารหัสข้อมูลไอพีตามมาตรฐานอุตสาหกรรมเข้าไปใช้ในระบบ Symmetrix ซึ่งใช้สำหรับการเชื่อมต่อโฮสต์ผ่าน iSCSI และการสำรองข้อมูลไปยังศูนย์สำรองบนเครือข่ายไอพี ความสามารถทั้งสองจะรวมอยู่ใน Card เชื่อมต่อแบบกิกะบิตอีเธอร์เน็ต (Gigabit Ethernet Director) สำหรับระบบสตอเรจ Symmetrix DMX-3 และ DMX-4 ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากซับซ้อนในการเข้ารหัสข้อมูลที่รับส่งผ่านเครือข่ายไอพีได้อย่างมาก
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นการบริหารจัดการข้อมูล ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี คลิกไปที่ www.thailand.emc.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
เพลินพิศ ศรีบุรินทร์ (หน่อย) 089 160 6185, สิตาพัชญ์ เมธีสิริพงศ์ (ปุ้ย) 084 071 7870
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด Tel: 0-2971-3711 Fax: 0-2521-9030
Email: ploenpid@pc-a.co.th, sitapath@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ