สถาบันฝึกอบรมฯ แนะเพิ่มความรู้ผ่านระบบ e - Learning

ข่าวทั่วไป Monday June 16, 2008 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--กรมส่งเสริมการส่งออก
สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ ขยายช่องทางการเรียนรู้ใหม่ ผ่านระบบ e — Learning ชี้ทางลัดสู่การเรียนรู้ธุรกิจส่งออก หนึ่งคลิ๊ก หนึ่งเว็บไซต์ รู้รอบเรื่องการส่งออก
ร.อ.สุวิพันธุ์ ดิษยมณฑล ผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า การส่งออกของประเทศไทยถือเป็นหัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ แต่ด้วยภาวะตลาดทั่วโลกมีการแข่งขันที่รุนแรง จึงจำเป็นที่จะต้องพัฒนาศักยภาพให้เหมาะสมทันตามสถานการณ์การค้าโลก ซึ่งในปัจจุบันความเจริญก้าวหน้าของเทคโนโลยีทำให้สามารถเรียนรู้ได้อย่างไม่จำกัดจากสื่ออินเตอร์เน็ต ดังนั้น ผู้ประกอบการจะต้องเรียนรู้ โลกแห่งอินเตอร์เน็ตให้มากขึ้น กรมส่งเสริมการส่งออกจึงได้จัดให้มีหลักสูตรการเรียนการสอนผ่านระบบอินเตอร์เน็ต หรือที่เรียกว่าระบบ e — Learning เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการที่สนใจในการฝึกอบรมให้ได้มากขึ้น และเป็นการขยายช่องทางการเรียนรู้ ให้ผู้ประกอบการได้เพิ่มขึ้นไม่จำกัดอยู่ฌฉพาะการเข้ามารับการอบรม ณ สถาบันฝึกอบรมฯ เท่านั้น
ผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวอีกว่า ระบบการเรียนออนไลน์ โดยระบบ e — Learning จะช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับความรู้อย่างสะดวกรวดเร็ว แม้อยู่ที่บ้านก็สามารถเรียนรู้ สำหรับการเรียนผ่านระบบออนไลน์ ในปัจจุบันสถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ ได้จัดหลักสูตรการเรียนออนไลน์ 3 หลักสูตร คือ “ความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจส่งออก” “การคำนวณต้นทุนและการตั้งราคาสินค้าเพื่อการส่งออก” และ “การทำสัญญาซื้อขายระหว่างประเทศ”
“ทั้ง 3 หลักสูตรนี้ จะทำให้ผู้ประกอบการได้รับการเติมเต็มความรู้ในโลกส่งออก โดยสถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ ได้พัฒนาหลักสูตรอบรมผ่านระบบออนไลน์ ครั้งนี้ส่วนหนึ่งเพื่อให้ผู้ประกอบการที่อยู่ในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค ที่มีความสนใจในการที่จะเพิ่มพูนความรู้ และทักษะการส่งออกแต่ติดขัดในเรื่องการเดินทาง หรือเวลาในการเข้าอบรม สามารถเข้ามาเรียนออนไลน์ได้ ด้วยการเรียน e- Learning ทางลัดสู่การเรียนรู้ธุรกิจส่งออก ด้วยหนึ่งคลิ๊กหนึ่งเว็บไซต์ ที่ให้ความรู้ครบวงจรเรื่องการส่งออก” ร.อ.สุวิพันธุ์ กล่าว
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก โทรศัพท์ 02-953-2460 หรือ elearning@depthai.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ