พณ. จับมือ “บิ๊กซี” ส่งเสริมบริโภคข้าวเหนียว

ข่าวทั่วไป Monday June 16, 2008 16:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--กระทรวงพาณิชย์
กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) จับมือห้างสรรพสินค้า และซูเปอร์มาร์เก็ต ชั้นนำทั่วประเทศ จัดกิจกรรมเทศกาลส่งเสริมการบริโภคข้าวเหนียว แห่งที่สองร่วมกับห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ระหว่างวันที่ 13 — 19 มิถุนายน 2551 เชิญชวนชาวไทยลองชิม และเลือกซื้อข้าวเหนียวและผลิตภัณฑ์จากข้าวเหนียวได้ในราคาพิเศษ
นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังจากเป็นประธานเปิดงานเทศกาลส่งเสริมการบริโภคข้าวเหนียว ซึ่งกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ จัดขึ้นที่แผนกอาหารสด ชั้น 2 ว่าขณะนี้เกษตรกร ผู้ปลูก ข้าวเหนียวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือประสบปัญหาราคาข้าวเหนียวตกต่ำ จึงได้มอบหมายให้กรมการค้าต่างประเทศดำเนินการผลักดันให้มีการบริโภคข้าวเหนียวทั้งในประเทศและต่างประเทศให้มากขึ้น กรมการค้าต่างประเทศจึงได้ร่วมกับห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ จัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคข้าวเหนียวตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2551 เป็นต้นไป ดังนี้
แห่งแรกร่วมกับห้างสยามพารากอน และเดอะมอลล์ กรุ๊ป ระหว่างวันที่ 6 — 16 มิถุนายน 2551 บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ 59 สาขาทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 13 — 19 มิถุนายน 2551 เป็นแห่งที่สอง จัดทำเมนูอาหารทั้งคาวและหวานหลากหลายชนิดให้ทดลองชิมและเลือกซื้อ พร้อมจัดจำหน่ายข้าวสารเหนียวในราคาพิเศษ ลำดับต่อไปกับห้างท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต 94 สาขา และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ 20 สาขา ระหว่างวันที่ 18 — 24 มิถุนายน 2551 รวมทั้งห้างเซ็นทรัล เวิล์ด ระหว่างวันที่ 20 — 22 มิถุนายน 2551 ร่วมจัดอาหารคาวและหวานที่ทำจากข้าวเหนียว และจัดจำหน่ายข้าวสารเหนียว นอกจากนั้นได้ร่วมกับห้างเทสโก้ โลตัส 74 สาขา ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน — 10 กรกฎาคม 2551 จัดให้มีข้าวสารเหนียวจำหน่ายในราคาพิเศษด้วยเช่นกัน
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)ได้กล่าวถึงการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคข้าวเหนียวครั้งนี้ว่า ห้างบิ๊กซี ร่วมสนับสนุนโครงการของรัฐบาลที่รณรงค์ให้คนไทยหันมาบริโภคข้าวเหนียวให้มากขึ้น โดยจัดทำเมนูอาหารทั้งคาว — หวาน ในรูปแบบต่าง ๆ ให้ประชาชนได้ลองชิม อาทิ ข้าวเหนียวทรงเครื่อง ข้าวเหนียวเคลือบสมุนไพร 4 ชนิด คือ ข้าวเหนียวขมิ้นชัน ข้าวเหนียวใบเตย ข้าวเหนียวกระเจี๊ยบ และข้าวเหนียวอัญชันและอีกหลากหลายเมนู พร้อมกันนี้ยังจัดจำหน่ายข้าวเหนียวในรูปแบบต่าง ๆ และผลไม้ในราคาพิเศษ ทั้ง 54 สาขาทั่วประเทศ
นายวิรุฬฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ข้าวเหนียวมีคุณค่าทางอาหารมากมาย นอกจากบำรุงร่างกายแล้ว ยังช่วยสร้างสารอาหาร เสริมสมรรถภาพกระเพาะอาหาร บำรุงผิวพรรณให้สวยเนียนอีกด้วย
จึงใคร่ขอเชิญชวนชาวไทยและต่างชาติลิ้มลองอาหารอร่อย ๆ และซื้อข้าวเหนียวและผลิตภัณฑ์ข้าวเหนียวได้ในราคาพิเศษ พร้อมกันนี้ใคร่ขอเชิญชวนให้ร้านอาหารไทยต่าง ๆ จัดทำเมนูพิเศษ เพื่อให้คนไทยหันมาบริโภคข้าวเหนียวเพิ่มมากขึ้น เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรไทยด้วย นายวิรุฬ กล่าวในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ