แอร์แอสตานา ลงนามยืนยันคำสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ320 จำนวน 6 ลำ

ข่าวท่องเที่ยว Monday June 16, 2008 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--โทเทิล คอวลิตี้ พีอาร์
สายการบิน แอร์แอสตานา สายการบินประจำชาติสาธารณรัฐคาซัคสถาน ได้ลงนามยืนยันคำสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ320 จำนวนทั้งสิ้น 6 ลำ โดยคำสั่งซื้อนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายการให้บริการเส้นทางภายในประเทศและเส้นทางการบินที่มีระยะทางกลาง โดยสัญญาดังกล่าว ซึ่งเป็นสัญญาฉบับแรกที่ทางสายการบินฯทำการตกลงร่วมกับแอร์บัส เพื่อยืนยันข้อตกลงความเข้าใจร่วมกัน ซึ่งได้ประกาศไปเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2550
เครื่องบินเอ320 ของสายการบินแอร์แอสตานา ประกอบไปด้วยห้องโดยสารแบบใหม่ล่าสุด ซึ่งเพิ่งเริ่มใช้ในเครื่องบินในตระกูล เอ320 ทั้งหมดไปเมื่อเร็วๆนี้ โดยจะได้มอบประสบการณ์การเดินทางอันสะดวกสบายและกว้างขวาง พร้อมด้วยบรรยากาศที่ทันสมัยและเงียบสงบสำหรับผู้โดยสารทุกท่าน ตามคำสั่งซื้อเครื่องบินดังกล่าว เครื่องบินจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ทั้งสิ้น 148 คน จากการจัดผังที่นั่งเป็นแบบสองชั้นโดยสาร สำหรับประเภทของเครื่องยนต์ที่ใช้นั้นยังไม่เป็นที่ยืนยัน โดยเครื่องบินลำดังกล่าวจะเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในฝูงบินของสายการบินแอร์แอสตานา ร่วมกับเครื่องในตระกูลเอ320 ที่มีอยู่แล้ว ซึ่งในปัจจุบันให้บริการในเส้นทางบินภายในประเทศและต่างประเทศ
มร. ปีเตอร์ ฟอสเตอร์ ประธานสายการบินแอร์แอสตานา กล่าวว่า “คำสั่งซื้อในครั้งนี้ สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจของเราที่ตั้งเป้าขยายฝูงบิน และพัฒนาการให้บริการแก่ผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง เครื่องบินเอ320 ซึ่งมีระบบปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพ พร้อมด้วยห้องโดยสารที่ให้ความสะดวกสบายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนนี้ สอดคล้องได้เป็นอย่างดีกับจุดมุ่งหมายในระยะยาวของเรา ที่มุ่งมั่นที่จะให้บริการด้วยเครื่องบินที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ”
“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่แอร์แอสตานา ตัดสินใจขยายฝูงบินแอร์บัสในครั้งนี้ โดยทางสายการบินฯจะได้รับประโยชน์มากมายจากเทคโนโลยีล้ำสมัย รวมทั้งประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานด้านเชื้อเพลิงระดับสูง อีกทั้ง ผู้โดยสารทุกท่านจะต้องชื่นชอบและพึงพอใจในห้องโดยสารแบบใหม่ ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวาง แสงสว่าง และความเงียบสงบให้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสำเร็จร่วมกับสายการบินที่มีการเติบโตที่รวดเร็วอีกสายการบินหนึ่ง ด้วยเครื่องบินในตระกูลเอ320 ของเราซึ่งได้รับความนิยมในตลาดอย่างมาก” มร. จอห์น เลย์อาย หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการลูกค้า แอร์บัส กล่าว
เครื่องในตระกูลเอ320 ประกอบไปด้วย เอ318 เอ319 เอ320 และ เอ321 ได้ชื่อว่าเป็นเครื่องบินระดับมาตรฐานของกลุ่มตระกูลเครื่องบินแบบทางเดินเดี่ยว เครื่องในตระกูลเอ320 ได้สร้างทัศนคติที่ดีให้กับห้องโดยสาร โดยให้บริการด้วยห้องโดยสารที่มีขนาดทางเดินแบบเดี่ยวที่กว้างขวางที่สุดในตลาดขณะนี้ พร้อมทั้งสร้างมาตรฐานสำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการในห้องโดยสารแบบประยุกต์ที่ให้ความสะดวกสบาย พร้อมด้วยที่นั่งและทางเดินที่กว้างขวางมากขึ้น เครื่องบินแต่ละลำทำการบินโดยใช้การควบคุมแบบ By Wire และมีส่วนของห้องนักบินที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ดังนั้นจึงทำให้นักบินสามารถบังคับการบินได้กับทุกเครื่องที่อยู่ในตระกูลเดียวกัน และยังสามารถใช้ทีมช่างทีมเดียวกันในการดูแลรักษาเครื่องในตระกูลทั้งหมดได้ ซึ่งเหล่านี้จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการอบรมและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนั้น ด้วยความน่าเชื่อถือที่สามารถตรวจสอบได้ รวมทั้งระยะเวลาการให้บริการที่ยาวนานมากขึ้น ทำให้เครื่องแอร์บัสตระกูล เอ320 เป็นเครื่องที่มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่ำที่สุด เมื่อเทียบกับเครื่องบินแบบทางเดินเดี่ยวอื่นๆ นอกจากนั้น เครื่องบินในตระกูล เอ320 ยังเป็นเครื่องบินที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีอัตราการเผาผลาญเชื้อเพลิง รวมถึงการปล่อยรังสีและเสียงที่อยู่ในระดับต่ำที่สุด
ด้วยจำนวนยอดสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัสแบบทางเดินเดี่ยวกว่า 6,100 ลำ ซึ่งทำการส่งมอบไปแล้วกว่า 3,500 ลำ ทำให้ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเหตุใดเครื่องบินในตระกูลเอ320 จึงเป็นเครื่องบินที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโครงการ โดยในขณะนี้ เครื่องในตระกูล เอ320 มีจำนวนลูกค้าทั้งสิ้นกว่า 275 ราย พร้อมด้วยการให้บริการที่ได้รับความน่าเชื่อถือ ในขณะนี้ มีสายการบิน 12 แห่งจากประเทศในกลุ่มเครือรัฐเอกราช (CIS) ได้ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัสเป็นจำนวนกว่า 100 ลำ
แอร์บัส เป็น บริษัทในเครือ EADS

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ