AMD สนับสนุนผู้จัดการฝ่ายไอที ด้วยนโยบายล่าสุด “Scaling Up” ขยายขีดความสามารถของดาต้าเซ็นเตอร์ด้วยโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron? SE

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 17, 2008 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
โปรเซสเซอร์สมรรถนะสูงใหม่ ที่มาพร้อมความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยให้ลูกค้าสามารถขยายขีดความสามารถของดาต้าเซ็นเตอร์ได้ด้วยการลงทุนต่ำสุด
เอเอ็มดีเปิดตัวโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron? SE ใหม่ 4 รุ่น สนับสนุนผู้จัดการฝ่ายไอที ด้วยนโยบาย “Scaling Up” ขยายดาต้าเซ็นเตอร์เพื่อรองรับดีมานด์ เหนือชั้นกว่าการขยายดาต้าเซ็นเตอร์ด้วยวิธีทั่วๆ ไปอย่างการเพิ่มจำนวนฮาร์ดแวร์ โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron SE ช่วยให้ดาต้าเซ็นเตอร์มีขีดความสามารถสูงขึ้นได้ด้วยการอัพเกรดมาใช้เซิร์ฟเวอร์ที่มีสมรรถนะในระดับเอนเตอร์ไพรซ์ในราคาระดับมาตรฐาน การเพิ่มจำนวนคอร์โปรเซสเซอร์เข้าไปในระบบ 4 และ 8 โปรเซสเซอร์ ทำให้ลูกค้าเห็นสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นจนเห็นได้ชัดพร้อมประสิทธิภาพที่จำเป็นสำหรับการจัดการดาต้าเบสและเวอร์ชวลไลเซชั่น โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron SE ใหม่จะออกสู่ตลาดผ่านผู้ผลิตโออีเอ็มชั้นนำทั่วโลก เช่น เอชพี (Hewlett-Packard), ซันไมโครซิสเต็มส์ (Sun Microsystems), เดลล์ (Dell) และไอบีเอ็ม (IBM)
“สำหรับลูกค้าส่วนใหญ่ การขยายขีดความสามารถของดาต้าเซ็นเตอร์อาจหมายถึงเงินลงทุนจำนวนมหาศาลในตัวฮาร์ดแวร์ เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้กับระบบสำหรับจัดการกับโหลดงานในช่วงที่สูงที่สุด” แพ็ตทริค พัตลา (Patrick Patla) ผู้อำนวยการ กลุ่มธุรกิจเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “วันนี้ สมรรถนะที่ได้จากโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron SE ใหม่ที่พัฒนาบนสถาปัตยกรรม Direct Connect Architecture และเทคโนโลยี HyperTransport? ของเอเอ็มดี หมายถึงโอกาสที่เปิดกว้างสำหรับผู้จัดการฝ่ายไอที เพื่อการยกระดับความสามารถในการประมวลผลแอพพลิเคชั่นและการเพิ่มหน่วยความจำ รวมไปถึงการรองรับเวิร์คโหลดหนักๆ ด้วยการลงทุนที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุด นี่คือประโยชน์ที่ผู้ที่ต้องการก้าวข้ามขีดจำกัดของดาต้าเซ็นเตอร์หรือต้องการอัพเกรดฮาร์ดแวร์จากสถาปัตยกรรมที่เป็นของบริษัทใดบริษัทหนึ่งมาเป็นแบบ x86 เพื่อการประมวลผลงานสำคัญๆ เช่น ดาต้าเบส”
ทิศทางการพัฒนาของดาต้าเซ็นเตอร์ยังคงมุ่งเน้นไปที่การขยายระบบ ไมโครซอฟท์ (Microsoft) คือผู้นำที่ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นได้ว่า องค์กรธุรกิจขนาดกลางและระดับเอนเตอร์ไพรซ์ที่ต้องการเพิ่มสมรรถนะของระบบเซิร์ฟเวอร์ จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยี 64 บิต เช่น เอสเอ็มพีเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron สำหรับงานดาต้าเบสที่ซับซ้อน รวมถึงงาน consolidation และ virtualization
“หัวใจของดาต้าเซ็นเตอร์อยู่ที่ความยืดหยุ่น หรือความสามารถในการรองรับความต้องการขององค์กรธุรกิจในปัจจุบัน นี่คือสิ่งสำคัญมากกว่าขนาดขององค์กร” แดน นีลต์ (Dan Neault) ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์ เอสคิวแอลเซิร์ฟเวอร์ บริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวและว่า “เรากำลังเตรียมพร้อมสำหรับการมาของ Microsoft SQL Server 2008 เรารู้สึกตื่นเต้นกับงานที่เราได้ทำร่วมกับเอเอ็มดี นั่นคือการมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าเพื่อการประมวลผลงานสำคัญๆ ของพวกเขา เช่น ERP, Web, Business Intelligence และ Data Warehousing”
โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron โมเดล 2360 SE (2.5 GHz), 2358 SE (2.4 GHz), 8360 SE (2.5 GHz) และ 8358 SE (2.4 GHz) มีวางจำหน่ายทั่วโลกแล้ว และทำสถิติเบนช์มาร์คใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย
โปรเซสเซอร์ใหม่ประสบความสำเร็จในการเบนช์มาร์ค SAP-SD แบบ Two-Tier บนเซิร์ฟเวอร์ x86 ระบบ 8 โปรเซสเซอร์ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการขยายระบบสำหรับลูกค้าที่มองหาสมรรถนะในการประมวลผล ERP
โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron SE ยังประสบความสำเร็จในการเบนช์มาร์ค SPECfp_rate2006 ด้วย บนเซิร์ฟเวอร์แบบ 2 และ 4 โปรเซสเซอร์ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการออกแบบที่ยอดเยี่ยมและความสามารถในการขยายระบบของเอเอ็มดี
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเบนช์มาร์ค Quad-Core AMD Opteron SE ที่ www.amd.com/seopteronperformance
เยี่ยมชม AMD บนเว็บ
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ตระกูล Quad-Core AMD Opteron ที่ http://multicore.amd.com
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาของโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron ที่ http://www.amd.com/pricing
ข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับสื่อมวลชนที่ http://www.amd.com/quadcore/presskit
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ประชาสัมพันธ์ บริษัทเอเอ็มดี
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ