บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนต่างประเทศ กองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรเกาหลี 2/1 อายุ 1 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 17, 2008 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--บลจ.นครหลวงไทย
บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรเกาหลี 2/1 อายุประมาณ 1 ปี มีประมาณการอัตรารับซื้อคืนอัตโนมัติ 3.9% ต่อปี รับผลตอบแทนแบบ Auto redemption ครั้งเดียวเมื่อครบอายุ ลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้ กองทุนป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน โดยลูกค้าบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกินทุน เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งเดียวตั้งแต่วันนี้ถึง 24 มิถุนายน 2551 นี้
นางสาวอัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ บริษัทฯ ได้ปิดการเสนอขายกองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรเกาหลี 3/1 ระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม — 4 มิถุนายน 2551 ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้ โดยได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดีนั้น บริษัทฯ จึงมีนโยบายเสนอขายกองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรเกาหลี 2/1 (SCI Korean Bond Fund 2/1 : SCI KO Bond 2/1) ตั้งแต่วันที่ 16-24 มิถุนายน 2551 โดยมีประมาณการอัตรารับซื้อคืนอัตโนมัติ 3.9% ต่อปี ซึ่งเป็นกองทุนรวมที่นำเงินไปลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ มีอายุประมาณ 1 ปี ได้รับเงินต้นพร้อมผลตอบแทนจากการ Auto redemption ครั้งเดียวเมื่อครบกำหนดอายุกองทุน โดยบริษัทจัดการจะแจ้งวันครบกำหนดอายุโครงการให้ผู้ถือหน่วยลงทุนทราบภายใน 30 วัน นับแต่วันที่จดทะเบียนกองทุนทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม นอกจากนี้ กองทุนจะป้องกันความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ผู้ลงทุนจึงไม่ต้องกังวลกับความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนแต่อย่างใด กองทุนมีมูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท ราคา 10 บาทต่อหน่วย มูลค่าขั้นต่ำของการลงทุนเพียง 2,000 บาท
ทั้งนี้ นโยบายการลงทุนของกองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรเกาหลี 2/1 เป็นกองทุนที่ลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐในต่างประเทศ (FIF) ซึ่งเป็นตราสารภาครัฐที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ใน 2 อันดับแรก โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และข้อมูลจาก Bloomberg 4 มิถุนายน 2551 ของ Korea Monetary Stabilization Bond ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศผู้ออกตราสาร AA จาก Fitch Rating โดยตราสารที่กองทุนลงทุนส่วนใหญ่จะมีอายุคงเหลือใกล้เคียงกับอายุโครงการเพื่อลดความเสี่ยงจากตลาดและสภาพคล่อง จากการลงทุนในตราสารประเภทนี้ ดังนั้น การลงทุนในกองทุนนี้ จึงเป็นการลงทุนที่มีความมั่นคง อีกทั้ง ลูกค้าที่เป็นบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกินทุน
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ ซื้อหน่วยลงทุนได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ SCIB Contact Center โทร. 0-2828-8000 หรือ บลจ.นครหลวงไทย จำกัด ฝ่ายบริการลูกค้า (Call Center) โทร. 0-2624-8555 หรือ www.sci-asset.com การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ