เดลล์เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ 5 รุ่นใหม่ มั่นใจโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 17, 2008 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- ทดสอบการทำงานร่วมกับ VMware Virtualization ผ่านเป็นที่เรียบร้อย; ผู้สนใจสามารถมองหาแพลตฟอร์มเดียวกันนี้ได้จาก 13 ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก -
บริษัทเอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า บริษัทเดลล์ (NASDAQ: DELL) ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ใหม่ 5 รุ่นด้วยกัน และทั้งหมดรันด้วยโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron? ที่ให้ทั้งสมรรถนะและความประหยัดพลังงาน ก่อนหน้านี้เอเอ็มดีได้เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มจัดส่งโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron ถึงมือผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกจำนวน 13 รายแล้ว และวันนี้บริษัท วีเอ็มแวร์ (VMware) ก็ได้ทดสอบเทคโนโลยีการสร้างภาพเสมือนของพวกเขา คือ VMware ESX และ ESXi ร่วมกับ Quad-Core AMD Opteron รุ่นใหม่ของเอเอ็มดี ผ่านเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน ให้ลูกค้าสามารถอัพเกรดแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์และเทคโนโลยี Virtualization มาเป็นรุ่นใหม่ได้อย่างมั่นใจ
“นโยบายของเดลล์คือเปลี่ยนเรื่องไอทีที่ยุ่งยากและซับซ้อนให้กลายเป็นเรื่องง่าย ทำให้การอัพเกรดมาเป็นเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge รุ่นใหม่ซึ่งรันด้วยโปรเซสเซอร์สมรรถนะสูง Quad-Core AMD Opteron เป็นเรื่องง่าย” แบรด แอนเดอร์สัน (Brad Anderson) รองประธานอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัทเดลล์ กล่าวและว่า “การรวมสุดยอดนวัตกรรมทั้งสองอย่างเข้ามาไว้ด้วยกัน หมายถึงการนำโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดของเอเอ็มดีมาใช้ในเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge ของเดลล์นั้น สิ่งที่ลูกค้าได้ก็คือ ประสิทธิภาพสมบูรณ์ที่สุดในด้านสมรรถนะและความประหยัด เพื่อการทำงานในทุกสภาพแวดล้อม ตั้งแต่งานทั่วๆ ไป จนถึงเซิร์ฟเวอร์คลัสเตอร์สมรรถนะสูง และแน่นอน สภาพแวดล้อมแบบเสมือนจริงในดาต้าเซ็นเตอร์”
“การขยายสายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron ของเดลล์หมายถึงความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างเดลล์กับเอเอ็มดีที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพื่อเปลี่ยนความยุ่งยากของไอทีให้กลายเป็นเรื่องง่าย และนำเสนอสมรรถนะต่อวัตต์ที่ดีที่สุดในโลกแก่ลูกค้า” แรนดี้ อัลเลน (Randy Allen) รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น บริษัท เอเอ็มดี กล่าวและว่า “การเปิดตัวแพลตฟอร์มล่าสุดจากเดลล์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron และการผ่านทดสอบจากวีเอ็มแวร์ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับองค์กรธุรกิจที่กำลังมองหาแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในปัจจุบันสำหรับการทำ Virtualization”
อัพเดตและแพลตฟอร์มใหม่ จาก Dell
ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของเดลล์ที่รองรับ Quad-Core AMD Opteron ได้แก่ เบลดเซิร์ฟเวอร์รุ่น PowerEdge SC1435, 2970, M605 และแพลตฟอร์ม 6950 รวมถึงทาวเวอร์เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ PowerEdge T605 ที่ถูกออกแบบมาสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและกลางหรือสำนักงานสาขา มีคุณสมบัติครบถ้วน เช่น ฮาร์ดดิสก์แบบ Hot-Plug, การบริหารจัดการระบบด้วยการควบคุมจากระยะไกล และเพาเวอร์ซัพพลาย 2 ตัวเพื่อการทำซ้ำทั้งหมดเพื่อการปกป้องข้อมูลและเพิ่มเวลาในการใช้งาน
สำหรับเบลดเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge SC1435, 2970 และ M605 ทุกรุ่นถูกออกแบบให้เป็นระบบ Dual-Processor มีโปรเซสเซอร์ 2 ตัวอยู่บนระบบ ซึ่งช่วยเพิ่มสมรรถนะให้สูงขึ้นได้ถึง 79% เทียบกับระบบที่ใช้โปรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ของเดลล์ที่รันด้วยโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron รุ่นใหม่ที่ www.dell.com/poweredge
ลูกค้าของเดลล์ เช่น ศูนย์คอมพิวเตอร์ฮอลแลนด์ (Holland Computing Center) ในมหาวิทยาลัยเนบาสกา ประเทศสหรัฐอเมริกา คือหนึ่งในผู้ที่ได้รับประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยี Quad-Core พบกับประสบการณ์จาก ศูนย์คอมพิวเตอร์ฮอลแลนด์ ที่สามารถเพิ่มสมรรถนะของระบบคอมพิวเตอร์ของพวกเขาให้สูงขึ้นได้ถึง 3 เท่า โดยยังคงมีอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าเท่าเดิม ด้วยการอัพเกรดเซิร์ฟเวอร์จากโปรเซสเซอร์ AMD Opteron Dual-Core มาเป็น Quad-Core ที่ http://www.youtube.com/watch?v=psxHwaBY1sA
“VMware ESX และ ESXi บนเซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge ที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron ทำให้ผู้ใช้มีความยืดหยุ่นและมีสมรรถนะสูงสุดอยู่ในมือสำหรับรันแอพพลิเคชั่นทุกอย่างที่พวกเขาต้องการ” รากู รากูราม (Raghu Raghuram) รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น บริษัทวีเอ็มแวร์ กล่าวและว่า “ปัจจุบันลูกค้าสามารถใช้คุณสมบัติ เช่น Rapid Virtualization Indexing, อินพุต/เอาต์พุตแบนด์วิธ และ เมมโมรี่แบนด์วิธ ของโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron ร่วมกับเทคโนโลยีการสร้างภาพเสมือนของวีเอ็มแวร์ได้ นั่นหมายถึงค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่ลดลง, ความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ, ความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง และพร้อมอยู่ตลอดเวลา”
เยี่ยมชม AMD บนเว็บ
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ตระกูล Quad-Core AMD Opteron ที่ http://multicore.amd.com
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาของโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron ที่ http://www.amd.com/pricing
ข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับสื่อมวลชนที่ http://www.amd.com/quadcore/presskit
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ประชาสัมพันธ์ บริษัทเอเอ็มดี
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ