ทาทา กรุ๊ป ขึ้นอันดับ 6 บริษัทที่ได้รับการยกย่องสูงสุดของโลก

ข่าวยานยนต์ Tuesday June 17, 2008 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่นส์
ทาทา กรุ๊ป บริษัทยักษ์ใหญ่ของอินเดียสร้างชื่อเสียงอีกครั้ง ด้วยการเป็นบริษัทที่ได้รับการยกย่องสูงสุดอันดับ 6 ของโลก จากการจัดอันดับ 200 บริษัทที่ได้รับการยกย่องสูงสุดโดยสถาบันด้านชื่อเสียง (Reputation Institute) ของสหรัฐอเมริกา
บริษัททั้ง 200 แห่งได้รับการคัดเลือกมาจากบริษัทชั้นนำ 600 แห่งใน 27 ประเทศ โดยมีบริษัทชั้นนำของโลกที่ติดอันดับต้นๆ อาทิ กูเกิ้ล (สหรัฐฯ) ไอเคีย (สวีเดน) เฟอร์เรโร (อิตาลี) และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (สหรัฐฯ) เป็นต้น ซึ่ง ทาทา กรุ๊ป ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับอุตสาหกรรมของอินเดีย ด้วยการก้าวขึ้นสู่การ บริษัทที่ได้รับการยกย่องสูงสุดของโลกเป็นอันดับที่ 6
ทาทา กรุ๊ป ยังเป็นบริษัทที่ติดอันดับสูงสุดในบรรดา 11 บริษัทจากอินเดีย ซึ่งรวมถึงบริษัท อินโฟซิส เทคโนโลยี, และบาจาจ ออโต้ เป็นต้น ทั้งนี้ ทาทาก้าวกระโดดขึ้นมาจากอันดับ 124 เมื่อปีที่แล้ว โดยเป็นผลมาจากการขยายบทบาทและสร้างชื่อเสียงในฐานะผู้นำทางธุรกิจของโลก
นอกจากนี้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทาทา กรุ๊ป ยังได้รับการคัดเลือกจากนิตยสารด้านการเงิน “บิสซิเนสวีค” ของสหรัฐอเมริการ่วมกับบอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป ในการจัดอันดับบริษัทที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ และความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม โดย ทาทา กรุ๊ป สามารถครองตำแหน่งที่ 6 ซึ่งการที่ทาทาติดอันดับดังกล่าวส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนารถยนต์ทาทา “นาโน” ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น “รถยนต์ของประชาชน” และสร้างปรากฏการณ์ด้วยราคาขายเพียง 2,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 80,000 บาท)โดยมีบริษัทชั้นนำของโลกที่ติดอันดับต้นๆ อาทิ แอปเปิ้ล คอมพิวเตอร์, กูเกิ้ล, และไมโครซอฟต์ เป็นต้น
ข้อมูลโดย : สมพงษ์ ผลจิตจรูญ http://www.tatamotors.co.th
สายด่วน โทรฟรี 24 ชั่วโมง 1800 99 99 00
และหมายเลข 1401 99 99 00 สำหรับลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่
ข้อมูลเพิ่มเติม : ปติมา รัชตะวรรณ
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร 02 610 2344
e-mail: patima@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ