โอเอซิส ชูกลยุทธ์ให้บริการระบบ SAP ที่ตรงใจลูกค้า

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 18, 2008 09:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--สามารถ คอร์ปอเรชั่น
บริษัท โอเอซิสคอนซัลติ้ง จำกัด หนึ่งในกลุ่มบริษัทสามารถเทลคอม ผู้ให้บริการที่ปรึกษาเพื่อนำระบบงาน SAPขึ้นใช้งาน (Implementer) ให้กับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน เผยกลยุทธ์นำเสนอโซลูชั่นส์แบบครบวงจร ทั้งการพัฒนาและติดตั้งระบบ SAP ไปจนถึงการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และไอที เพื่อช่วยในการบริหารจัดการองค์กร ในด้านการลดต้นทุน ช่วยแบ่งเบาภาระด้านบุคลากรที่ขาดแคลนในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในระยะยาว เพื่อนำไปสู่การแข่งขันในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน
นายฤกษ์สัณห์ สุทัศนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเอซิส คอนซัลติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “แนวโน้มการเติบโตของระบบ SAP ในประเทศไทยจะเพิ่มมากขึ้น เนื่องด้วยจุดเด่นของระบบ “SAP” ที่สามารถครอบคลุมการทำงานของระบบต่างๆ ทั้งองค์กร ให้สามารถเชื่อมโยงข้อมูลและประสานเป็นระบบเดียวกัน (Integrated system) ไม่ว่าจะเป็นระบบบัญชี การเงิน ระบบขายและจัดจำหน่าย รวมถึงระบบจัดซื้อ ระบบบริหารวัสดุคงคลัง ระบบการวางแผนและควบคุมการผลิต ระบบบำรุงรักษา ระบบบริหารทรัพยากรบุคคล อันจะเป็นแนวทางที่จะก่อให้เกิดองค์กรในรูปแบบ “ธรรมาภิบาล” หรือการบริหารจัดการองค์กรแบบโปร่งใส และมีประสิทธิภาพตามแนวนโยบายของรัฐบาล ด้วยประสิทธิ ภาพดังกล่าวจึงเป็นปัจจัยให้องค์กรทั้งภาครัฐ และเอกชน จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการลงทุนด้านการพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ ในการบริหารจัดการ เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค อีกทั้งยังสามารถเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ ซึ่งไม่เพียงแต่ภาคเอกชนเท่านั้นที่ต้องเตรียมความพร้อม ในส่วนภาครัฐก็ต้องเปลี่ยนแนวการบริหารเป็นเชิงพาณิชย์มากขึ้นด้วย การบริหารจัดการองค์กรที่ดีจึงเป็นสิ่งจำเป็น และควรให้ความสำคัญ”
นอกจากนี้ นายฤกษ์สัณห์ ยังกล่าวถึงความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจการให้บริการที่ปรึกษาเพื่อนำระบบการบริหารจัดการเพื่อใช้งาน อีกว่า “สำหรับในส่วนระบบงาน SAP นั้นเนื่องจากเป็นระบบงานคอมพิวเตอร์ที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรชั้นนำทั่วโลก และเป็นระบบงานที่มีจำนวนผู้ใช้งานด้านระบบงานเป็นอันดับหนึ่ง มีฟังก์ชั่นการทำงานที่ยืดหยุ่นสูง สามารถรองรับได้ทุกประเภทธุรกิจ จึงต้องอาศัยความรู้ ความชำนาญและประสบการณ์ของที่ปรึกษาเพื่อให้การใช้งานระบบเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า ที่ผ่านมาจากประสบการณ์ในการให้บริการพัฒนา และติดตั้งระบบ SAP ให้กับองค์กรใหญ่ภาคธุรกิจ หลากหลายอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมรถยนต์ เคมี น้ำมัน เฟอร์นิเจอร์ อาหาร ฯลฯ ทำให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ให้เข้าไปเป็นที่ปรึกษา จนทำให้บริษัทฯ เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในฐานะ ผู้ให้บริการที่ปรึกษาเพื่อนำระบบ SAP ขึ้นใช้งาน ที่สามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ ซึ่งถือว่าเราได้ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ในส่วนของรายได้ เมื่อเทียบจากปี 2550 คาดว่าในปี 2551 จะมีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 150 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งรายได้หลักส่วนใหญ่จะมากจากโครงการของภาครัฐ, รัฐวิสาหกิจ 60 เปอร์เซ็นต์ และภาคเอกชน 40 เปอร์เซ็นต์
“สำหรับกลยุทธ์และเป้าหมายในอนาคตนอกเหนือจากความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการติดตั้งและพัฒนาระบบ SAP และการคำนึงถึงความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลักแล้ว เรายังคงต้องพัฒนาการบริการให้แตกต่างไปจากผู้พัฒนาและติดตั้งระบบ SAP รายอื่นๆ ด้วยการนำเสนอบริการแบบครบวงจร ทั้งนี้บริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทอื่น ๆ ได้แก่ กลุ่มบริษัทที่ขายเครื่องคอมพิวเตอร์และเครือข่าย (Hardware & Network Vendors) และกลุ่มบริษัทจัดหาระบบสำหรับโครงการ (System Integrators) เพื่อร่วมมือกันทำการตลาดและการเสนอขาย เป็นการสร้างโอกาสในการแข่งขันให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ เนื่องจากแต่ละโครงการที่ขึ้นระบบงาน SAP ต้องใช้เงินลงทุนค่อนข้างสูง ลูกค้าต้องการความมั่นใจว่าโครงการจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน นอกเหนือจากทีมงานที่ปรึกษาซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการติดตั้งและพัฒนาระบบแล้ว ความมั่นคงของบริษัทที่ปรึกษา ก็มีส่วนสำคัญต่อการให้บริการดูแลสนับสนุนแก่ลูกค้าหลังขึ้นระบบ (Post Support Service) ซึ่งเราเองเป็นหนึ่งในกลุ่ม บริษัทสามารถเทลคอม ซึ่งถือว่าเป็นการการันตีความมั่นคง ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ว่าจะสามารถให้คำแนะนำปรึกษาต่อไปได้ในอนาคต” นายฤกษ์สัณห์ กล่าวทิ้งท้าย
อนึ่งบริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำในการให้บริการด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีสื่อสาร สารสนเทศที่ครบวงจร และเป็นผู้เชี่ยวชาญการวางระบบ เครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคมให้กับองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน ด้วยศักยภาพของกลุ่มบริษัทในเครือ และพันธมิตร ที่พร้อมให้บริการโดยทีมงานมืออาชีพ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณวรรษกร ปลื้มจิตต์ (ตุ๊ก)
โทร 0-2502-8687
คุณขจิตรศรี พูลผล (ศรี)
โทร 0-2502-6788

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ