ไทยบริติช ซีเคียวริตี้พริ้นติ้ง จับมือ ดาต้าโพสต์ สิงคโปร์ เปิดตัว “ไทยบริติช ดีโพสต์” รุกตลาดบริการจัดการพิมพ์ข้อมูลสำคัญแบบครบวงจร

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 18, 2008 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
นายลิม โช ทัช กรรมการผู้จัดการ บริษัทดาต้าโพสต์ ลิมิเต็ด จากประเทศสิงคโปร์ (Data Post) บริษัทแนวหน้าด้านธุรกิจบริการจัดพิมพ์ข้อมูลและจัดส่งสิ่งพิมพ์ (Data Printing and Mailing Service) ที่เป็นที่ยอมรับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า Data Post เป็นผู้นำตลาด Data Printing & Mailing ในประเทศสิงค์โปร์ และได้ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ มีโครงการร่วมทุนและขยายการลงทุนเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในหลากหลายประเทศในภูมิภาค อาทิ สิงคโปร์, ฮ่องกง, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และล่าสุดที่ประเทศไทยได้ร่วมมือกับ บมจ. ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง บริษัทในธุรกิจกระดาษเครือซิเมนต์ไทย (SCG Paper) ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งพิมพ์ปลอดการปลอมแปลงรายใหญ่ของไทย ร่วมลงทุนก่อตั้ง บริษัทไทยบริติช ดีโพสต์ จำกัด (TBDP) โดยเปิดดำเนินการตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา การร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นการรวมเอาความแข็งแกร่งจากความเชี่ยวชาญและทันสมัยด้านการเทคโนโลยีและจัดการของ Data Post ผสานเข้ากับศักยภาพด้านการพิมพ์เอกสารปลอดการปลอมแปลงระดับแนวหน้าของไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง ถือเป็นความร่วมมือที่ลงตัวที่สุด พร้อมนำเสนอแก่ลูกค้าในเมืองไทย ที่คาดการณ์ว่าจะมีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดในทุกๆ ปีต่อจากนี้
“เราเชื่อว่าแนวโน้มในการใช้ Outsourcing Service ด้านบริการจัดการสิ่งพิมพ์และบรรจุซองพร้อมจัดส่งไปรษณีย์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเติบโตมากยิ่งขึ้น เพราะผู้ประกอบการต้องการที่จะทุ่มเทเวลาให้กับธุรกิจหลักของตน และเลือกสรรบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้าน Data Printing & Mailing เข้ามาดำเนินงานดังกล่าวแทน เพื่อคุณภาพของงานที่ดียิ่งขึ้น ข้อมูลส่งถึงลูกค้าถูกต้องตามเวลา ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและประหยัดเงินทุนในด้านดังกล่าว อีกทั้งยังเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น” นายลิม โช ทัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาต้าโพสต์ ลิมิเต็ด สิงคโปร์ กล่าวสรุป
ด้านนายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจการพิมพ์ปลอดการปลอมแปลงของไทย เปิดเผยว่า การร่วมลงทุนกับ บริษัท ดาต้าโพสต์ พีทีอี ลิมิเต็ด ประเทศสิงคโปร์ ก่อตั้ง บริษัท ไทยบริติช ดีโพสต์ จำกัด ขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของธุรกิจบริการด้านการจัดการการพิมพ์ข้อมูลสำคัญแบบครบวงจร (Total Solution in Data Printing & Mailing Services) ของเมืองไทย การร่วมทุนมีสัดส่วนการถือหุ้น บมจ. ไทยบริติชฯ 51% และเดต้าโพสต์ สิงคโปร์ 49% โดยตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดประมาณ 5% ของตลาด ที่มีมูลค่าประมาณ 1,200 ล้านบาท ณ ปัจจุบัน โดยบริษัทฯ วางแผนการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำตลาดได้ภายใน 3 ปีข้างหน้า
“ไทยบริติชซีเคียวริตี้พริ้นติ้ง มองเห็นศักยภาพของธุรกิจบริการด้านการจัดการ “การพิมพ์ข้อมูลสำคัญแบบ ครบวงจร” ในประเทศไทยว่าสามารถเติบโตได้อีกมาก และเราก็ดำเนินธุรกิจด้านการพิมพ์เอกสารปลอด การปลอมแปลงอยู่แล้ว ความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลด้าน Data Printing & Mailing อย่าง ดาต้าโพสต์ จากสิงคโปร์จะเข้ามาเสริมด้านเทคโนโลยีชั้นสูงในการจัดการข้อมูล ทำให้เราสามารถให้บริการพิมพ์ข้อมูลที่ถูกต้อง จัดส่งตรงเวลา และยังสามารถให้บริการด้านการพิมพ์ข้อมูลรูปแบบใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าของเราได้อย่างครบวงจร เรามั่นใจว่าการบริการของเราจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มลูกค้าของเราด้วย” นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าว
ธุรกิจให้บริการพิมพ์ข้อมูลสำคัญ หมายถึงการให้บริการด้านพิมพ์ข้อมูลสำคัญลงบนเอกสารระบบดิจิตอลและบรรจุซองพร้อมบริการจัดส่งไปรษณีย์ในประเทศไทย ตลาดส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มธุรกิจธนาคาร บัตรเครดิต ธุรกิจประกันภัย ธุรกิจเช่าซื้อ หรือธุรกิจโทรคมนาคม โทรศัพท์มือถือเป็นหลัก ตลาดมีแนวโน้มขยายความนิยมไปสู่ธุรกิจในหลากหลายกลุ่มซึ่งในปัจจุบันยังดำเนินการจัดพิมพ์ข้อมูลเองอยู่อาทิ ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค, ธุรกิจด้านการศึกษา, ธุรกิจด้านการคมนาคม และกลุ่มธุรกิจด้านการสื่อสารอีกด้วย ท่ามกลางภาวะ การแข่งขันที่เข้มข้นในปัจจุบันที่ประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินธุรกิจ และการควบคุมต้นทุน มีความสำคัญยิ่ง การเปิดตัวบริษัทไทยบริติชดีโพสในครั้งนี้ ถือเป็นให้บริการพิมพ์ข้อมูลแบบ Outsource ที่มีความพร้อมและเชี่ยวชาญระดับมาตรฐานสากล น่าจะตอบโจทย์ผู้บริหารในหลายๆ องค์กรได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะเป็นแรงกระตุ้นให้ลูกค้าในกลุ่มดังกล่าวหันมาใช้บริการมากยิ่งขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ จาจิญา เพ็งพันธ์ และ ศิริรักษ์ วัลมาลี
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 081-890-3568 และ 084-155-1987

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ