เอสเอพีจัดสัมมนา เอสเอพี ซัมมิท 2008 ขึ้นในไทย ภายใต้แนวคิด “Business Beyond Boundaries”

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 18, 2008 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
เอสเอพี ผู้นำทางด้านระบบซอฟท์แวร์บริหารจัดการองค์กร จัดสัมมนาสุดยอดเทคโนโลยีและธุรกิจประจำปี เอสเอพี ซัมมิท 2008 (SAP Summit 2008) ขึ้นในกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 1,000 คน ประกอบด้วยลูกค้า พันธมิตร ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมไอที สื่อมวลชน และนักวิเคราะห์
สำหรับสาระสำคัญที่เอสเอพีนำเสนอในเอสเอพี ซัมมิท ครั้งนี้ คือ การมุ่งให้ความสำคัญกับการเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเสริมสร้างการเติบโตและความสำเร็จของธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น และการมีสินค้าที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันออกสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้นตลอดจนการสนับสนุนธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการเพิ่มผลกำไรให้นำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินธุรกิจและเพิ่มประสิทธิภาพของงานประจำวัน เพื่อเสริมสร้างธุรกิจให้มีความล้ำสมัยนอกจากนี้ผู้เข้าร่วมประชุม ยังได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์นานัปการ ทั้งทางด้านโซลูชั่นสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ กลางและเล็กที่คิดค้นและพัฒนาโดยเอสเอพี ซึ่งสามารถนำไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากลูกค้าในไทยผ่านบริษัทผู้จำหน่ายทั้งที่เป็นพันธมิตรชาวไทยและต่างชาติที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย
คุณภัทร ยงวณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอพี ประเทศไทยและฟิลิปปินส์ กล่าวว่า “เอสเอพีสามารถครองความเป็นผู้นำที่โดดเด่นทางด้านส่วนแบ่งการตลาดซอฟท์แวร์ระดับองค์กรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ขณะที่บริษัทคู่แข่งส่วนใหญ่ได้ให้ความสำคัญกับการเข้าซื้อธุรกิจต่างๆ และการควบรวมกิจการ จนทำให้ต้องสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดไป สำหรับแอพพลิเคชั่นของเอสเอพีได้รับการยอมรับจากลูกค้าในทุกภาคอุตสาหกรรมสำคัญต่างๆ รวมทั้งองค์กรธุรกิจทั้งขนาดใหญ่ กลางและเล็กและเสริมถึงวัตถุประสงค์ของงานในครั้งนี้ว่า “ในโลกยุคปัจจุบัน องค์กรธุรกิจต่างๆ ถูกท้าทายและเรียกร้องให้ “เชื่อมต่อ” กันมากขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ทั้งการเชื่อมต่อกับลูกค้า เชื่อมต่อกับผู้ขาย เชื่อมต่อกับซัพคอนแทรคเตอร์ รวมถึงบริษัทพันธมิตรต่างๆ ความต้องการของการเชื่อมต่อนี้ส่งผลโดยตรงมาจากระบบโลกาภิวัฒน์ ทำให้องค์กรต่างๆ ต้องมองหาทางเพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันกับตลาดโลกให้ได้มากที่สุด”
นอกจากนี้ ในการประชุมประจำปี เอสเอพี ซัมมิทในปีนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมยังได้รับความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับภาพรวมของเทคโนโลยีสารสนเทศอันล้ำสมัยที่นำเสนอในรูปของการนำเสนอโซลูชั่น ใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมการผลิต การบริการ และการบริหารธุรกิจที่ใช้ไอทีในการวางแผนเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจไทย
คุณภัทรยังกล่าวอีกว่าในปีนี้ในงานจะเน้นโซลูชั่นสำหรับ SME เช่นกันโดยที่ในงานจะมี SME track โดยกล่าวว่า “เพื่อแนะนำซอฟท์แวร์ทางด้านธุรกิจ ซึ่งเป็นนวัตกรรมแห่งเทคโนโลยีของเอสเอพีที่มุ่งตอบสนองความต้องการของตลาดไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ กลางและเล็กซึ่งทวีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เอสเอพีมั่นใจว่า ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและเปี่ยมประสิทธิภาพที่เกิดจากการวิจัยและพัฒนามานานหลายปี เสริมทัพด้วยการนำประสบการณ์จริงมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด จะช่วยให้บริษัทขนาดใหญ่ กลาง และเล็กสามารถบริหารธุรกิจของตนให้สามารถรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมได้อย่างแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพสูงสุด”
การประชุมประจำปี เอสเอพี ซัมมิท 2008 ประกอบด้วยหัวข้อสำคัญ 6 หัวข้อ ได้แก่ 1) สถาปัตยกรรมทางด้านโซลูชั่นการบริการระดับองค์กร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจประสานกับด้านไอที เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของธุรกิจดังกล่าวให้มีการปรับขยายและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะอยู่ ใน Solution tracks ใหม่ โดยได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับอุตสาหกรรม หลากหลายประเภท ได้แก่ บริการทางการเงิน การผลิต การจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค และอุปกรณ์อัตโนมัติต่างๆ
2) SME track ซึ่งจะมีการกล่าวถึงสินค้าของ SAP ทั้ง SAP Business All —in — One, SAP business one สนับสนุนและยกระดับขีดความสามารถในการดำเนินงานโดยใช้โซลูชั่นบริการระดับ SME ที่ผนวกรวมเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่นต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานด้านพื้นฐานโดยใช้เอสเอพี ซอฟท์แวร์ที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่
3) การให้ความรู้เเกี่ยวกับนวัตกรรมล่าสุดและโซลูชั่นใหม่ๆ ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดด้วยชุดแอพพลิเคชั่นซอฟท์แวร์ ที่ชื่อว่า “SAP NetWeaver และ SAP CRM“ (Customer Relationship Management)
4) สำหรับผู้เข้างานที่ไม่ใช่วิศวกร สามารถเข้าฟังในห้องสำหรับ “Buying Center” เพราะจะมีการนำเสนอโซลูชั่นทางด้าน CRM ซึ่งเหมาะสำหรับฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด รวมถึงระดับผู้บริหารเช่น CIO หรือ CFO ซึ่งจะมีโซลูชั่นทางด้านการบริหารการเงินเพื่อประสิทธิภาพที่สูงสุด (Financial Excellent)
5) สำหรับผู้เข้างานที่เป็นลูกค้า เอสเอพี อยู่แล้ว ในงานจะมีห้องสำหรับ “User Group” ในปีนี้ จะเทคโนโลยีใหม่ๆ ทางด้านการบริหารการเงินและการดูแลระบบเอสเอพีอย่างไรให้มีประสิทธิภาพทั้งสำหรับผู้ใช้งานและผู้ดูแลระบบ
เกี่ยวกับเอสเอพี (SAP AG)
บริษัท เอสเอพี เป็นผู้นำทางตลาดในด้านระบบงานสำหรับองค์กร เอส เอ พี (SAP) เป็นซอฟท์แวร์ จากประเทศเยอรมัน SAP ก่อตั้งขึ้นในปี 1972 ระบบงานของ SAP นั้น จะช่วยให้องค์กรสามารถรองรับ การทำงานในลักษณะที่เป็น customer-oriented เป็นระบบเปิดและสามารถที่จะรองรับการทำงานของแต่ละหน้าที่การทำงานของผู้ใช้แต่ละคนได้ (personalized) และรวมถึงการที่ต้องนำเอาระบบมาใช้ในการประสานงาน และทำงานกับองค์กรภายนอกที่เกี่ยวข้องกับองค์กรของท่าน และปัจจุบันได้มีสำนักงานมากกว่า 50 ประเทศ ในปี 2002 SAP มีรายได้ทั่วโลกมากกว่า 7.4 ล้านยูโร และมีลูกค้ามากกว่า 36,200 รายทั่วโลก หรือมากกว่า 100,600 installations ทั่วโลก มีผู้ใช้ระบบมากกว่า 12 ล้านคนทั่วโลก ในปัจจุบัน SAP มีพนักงานมากกว่า 36,200 คนทั่วโลก และระบบงานของ SAP นั้น สามารถรองรัการทำงานขององค์กรบ การทำงานขององค์กร ได้ทั้งในขนาดเล็ก กลางและใหญ่ซึ่งมากกว่าครึ่งของลูกค้า SAP นั้นเป็นบริษัทที่จัดอยู่ใน Top 500 SAP ได้แปลงสถานภาพเป็นบริษัทมหาชนในปี 1998 และได้ list อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ในหลายๆ แห่ง เช่น Frankfurt Stock Exchange, German index of blue-chip companies, New York Stock Exchange
เกี่ยวกับบริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1995 ในปัจจุบัน SAP Thailand มีลูกค้าในประเทศไทย มากกว่า 250 ราย หรือมากกว่า 750 installations ซึ่งเป็นลูกค้าทั้งในหน่วยงานราชการ, รัฐวิสาหกิจ, เอกชน, องค์กรต่างประเทศ ระบบงานของ เอส เอ พี นั้นได้ถูกจัดทำขึ้น ให้สามารถรองรับกฎหมายของประเทศไทยและนอกจากนี้ยังสนับสนุนการทำงานเป็นภาษาไทยด้วยเช่นเดียวกัน โดยที่ระบบงานของ SAP นั้นยังสามารถ รองรับการทำงานขององค์กรได้ทั้งขนาดใหญ่ กลางและย่อม หากท่านต้องการติดต่อสอบถามหรือต้องการ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นของทาง SAP ท่านสามารถติดต่อได้ที่ SAP Thailand Ltd. — ชั้น 9 อาคารลิเบอร์ตี้สแควร์ ถนนสีลม บางรัก กทม. Tel: (662) 631 1800; Fax: (662) 631 1818; e-mail: info.thailand@sap.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
วิไลลักษณ์ ภักดี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
บริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด
คุณภัทธิรา บุรี, คุณอุทัยวรรณ ชูชื่น บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทรศัพท์ 0-2937-4518-9 แฟกซ์ 0-2937-4596 อี-เมล์: patthira@pr-one.com; utaiwan@pr-one.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ